Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/09/2023, 08:30 (GMT+7)

Bánh trung thu bán rẻ một nửa khi mua online

Bánh trung thu được săn đón nồng nhiệt trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada vì nhiều sản phẩm được giảm giá tới 50%.

Cụ thể, trên sàn thương mại Tiki, một hộp bánh trung thu 330 gram gồm 6 bánh trứng chảy Trung Quốc có giá 378.000 đồng, hiện đã báo giảm giá 50% còn 189.000 đồng. Hay với sản phẩm hộp hai bánh trung thu mini loại 150 gram giảm từ 38.000 đồng còn 19.000 đồng. Mặc dù gần một tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng giá bánh đã giảm một nửa.

01693462757.png

Tương tự với sàn Shopee và Lazada, bánh trung thu giá rẻ và siêu khuyến mãi cũng tràn ngập thị trường. Các loại bánh nướng trọng lượng 200 gram có mức giá từ 15.000 - 21.000 đồng, giảm 6 - 16%. Đối với bánh trọng lượng 350 gram, hộp 4 cái có mức giá 360.000 đồng, giảm 10% so với giá ban đầu.

Theo báo cáo của Metric, có hơn 406 nhà bán bánh trung thu tại 3 sàn thương mại điện tử, trong đó Shopee và Tiki có nhiều sản phẩm nhất, chiếm 90% sản lượng. Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng, vì vậy mà bánh trung thu cũng được săn đón nhiều hơn. Với các chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá của nhà bán hàng và sàn điện tử, các gian hàng tiêu thụ 40 - 57% trên tổng sản lượng có sẵn.

Nhiều sản phẩm trên các chợ mạng khuyến mãi sâu. Ảnh: Thi Hà

Điểm chung của các loại bánh trung thu trên sàn thương mại điện tử là thuộc những thương hiệu nhỏ. Các sản phẩm bánh mini, đa dạng các vị có mức giá giảm 50% chủ yếu là thương hiệu tới từ Đài Loan (Trung Quốc).

Vào những dịp Trung thu, Bộ Công Thương cũng cảnh cáo người tiêu dùng về các loại bánh rẻ, không nguồn gốc, không xuất xứ rõ ràng bán tràn lan trên các hội nhóm, chợ mạng. Nhiều sản phẩm chứa chất phụ gia không cho phép hoặc vượt quá giới hạn cho phép; thực phẩm chứa chất độc hại; thực phẩm bị hỏng hoặc biến chất do điều kiện không đảm bảo.

21693463062.png
Phản hồi khi mua bánh trung thu trên sàn điện tử

Người tiêu dùng khi mua bánh trên sàn thương mại điện tử hay chợ mạng Facebook, Instagram cũng đều cần xem xét kỹ khi chọn sản phẩm. Cần ưu tiên mua sắm ở gian hàng có lượt đánh giá tốt; lượng người mua lớn; sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng; nhà bán cung cấp giấy tờ chứng minh địa chỉ nơi sản xuất, chứng nhận an toàn thực phẩm. Bánh trung thu là thực phẩm theo mùa, vì vậy mà thời hạn sử dụng cũng cần đảm bảo. Trường hợp bánh có hạn mức quá dài có thể chứa nhiều chất bảo quản, người mua cần lưu ý.

Song song với các sàn thương mại điện tử thì kênh bán truyền thống cũng đang rục rịch mở hàng, giá bán đã có phần ổn định hơn so với năm trước. Các thương hiệu lớn đang đẩy mạnh dựng các quầy bán hàng bên đường và “rải” sản phẩm ở cửa hàng tạp hóa và siêu thị lớn nhằm tiếp cận người tiêu dùng.

Sản lượng bánh trung thu của các doanh nghiệp Việt Nam bán ra thị trường tăng từ 5 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện Mondelez Kinh Đô - đơn vị chiếm 48% thị phần bánh trung thu cho biết, ngoài nhóm khách hàng cũ, doanh nghiệp tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài cung ứng thị trường hàng triệu tấn bánh, năm nay Kinh Đô còn sản xuất thêm 25.000 hộp bánh phiên bản giới hạn, trọng lượng lên tới 600 gam một cái.

Ngoài các mặt hàng bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu tự làm thì còn bánh trung thu healthy - loại bánh được làm bằng các nguyên liệu sạch, đảm bảo sức khỏe với các cam kết ít ngọt, không dùng đường kính, đi kèm với đó là mức giá cao hơn so với mặt bằng. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần chú ý với các cam kết đến từ nhà sản xuất, đặc biệt là những người có vấn đề về sức khỏe, mắc bệnh tiểu đường.

Cùng chuyên mục