Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/08/2023, 13:15 (GMT+7)

Mẹo hay giúp bạn bảo quản bánh trung thu được lâu

Bạn có gặp phải trường hợp bánh trung thu chưa hết hạn sử dụng mà đã bị hỏng mốc không? Liệu bạn đã bảo quản bánh trung thu đúng cách chưa?

bao quan banh trung thu Tiepthigiadinh H1
Mỗi loại bánh trung thu có thời hạn bảo quản riêng

Mỗi loại bánh trung thu có một thời hạn sử dụng riêng. Các loại bánh trung thu handmade thường có hạn sử dụng ngắn, tối đa là khoảng 7 ngày. Bánh trung thu sản xuất tại các công ty thường có thời hạn sử dụng lâu hơn, khoảng 1 tháng ở nhiệt độ thường. 

Bánh nướng thì có khả năng được bảo quản lâu dài bởi được làm theo phương pháp nướng, có độ ngọt cao, có thành phần chất béo. Bánh rau câu hay bánh dẻo thường có thời gian sử dụng ngắn hơn bánh nướng, chỉ khoảng 3-4 ngày và nên lưu trữ trong tủ lạnh. 

Để bảo quản bánh trung thu đúng cách và được lâu, bạn hãy tham khảo các mẹo vặt sau:

Bảo quản bánh trung thu ở nơi thoáng mát

Bánh trung thu khi mua từ cửa hàng về cần để ở nơi khô ráo tránh ẩm mốc hay nhiệt độ cao. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn bảo quản mà nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm với mức nhiệt độ phù hợp.

Bảo quản bánh trung thu trong ngăn mát của tủ lạnh

Nếu bạn mua hoặc được tặng nhiều bánh trung thu mà không ăn kịp, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn mát có thể giữ bánh khoảng một tháng mà vẫn tránh được tình trạng bánh trung thu bị mốc đen trong khi lại giữ được độ tươi của bánh.

bao quan banh trung thu Tiepthigiadinh H2
Bánh trung thu giữ được lâu hơn ở trong ngăn mát tủ lạnh

Thời gian sử dụng của bánh dẻo ít hơn bánh nướng khoảng 4 ngày và có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 7 ngày. Sau khi mở bao bì bánh trung thu mà không ăn hết, nên bịt kín bánh lại và ăn hết trong vòng 1-2 ngày sau đó.

Còn bánh trung thu rau câu cần được giữ ở nhiệt độ từ 2-5 độ C và không nên để bánh quá 4 tiếng vì sẽ khiến bánh bị mềm. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy hấp lạnh lại bánh trung thu rau câu bằng cách cho lên ngăn đông 1 tiếng rồi mang xuống ngăn mát bảo quản.

Bảo quản bánh trung thu trong ngăn đá tủ lạnh

Nếu muốn giữ bánh trung thu lâu hơn nữa, bạn có thể cất bánh vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp cho bạn có thể bảo quản bánh lâu mà vẫn tươi ngon. Tuy nhiên, bánh sẽ bị khô, vỏ bánh cứng.

Bánh nướng có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh với thời hạn kéo dài đến 1 tháng. Khi dùng chỉ cần cho vào lò vi sóng hoặc lò nướng để rã đông; tuy nhiên hương vị bánh sẽ không còn ngon như ban đầu.

Cùng chuyên mục