Thứ hai, 11/03/2024, 16:17 (GMT+7)

Tránh tăng cân sau khi ăn tiệc bằng những mẹo này

Những bữa ăn lớn có thể là nguyên nhân khiến bạn đầy bụng và tăng cân. Những mẹo này sẽ giúp bạn tránh tăng cân hiệu quả.

Ăn ngoài, ăn liên hoan là điều không thể tránh khỏi. Sau những bữa ăn lớn, nếu bạn lưu tâm một chút và thực hiện những mẹo sau, bạn có thể không bị tăng cân.

Ăn tối nhẹ

tranh tang can
Ăn tối nhẹ nhàng

Nếu ăn một bữa trưa lớn, kéo dài đến chiều, bạn nên cố gắng tránh ăn nhiều vào bữa tối. Điều này làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn suốt đêm, khiến bạn cảm thấy đầy hơi vào sáng hôm sau. Các chuyên gia khuyên bạn hãy thử ăn tối nhẹ và cân bằng bữa trưa thịnh soạn để tránh tăng cân.

Uống nước ấm hoặc trà xanh

Nước ấm giúp hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Còn trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động nhanh hơn. Uống 2 loại nước này giúp bạn tránh tăng cân khi đã ăn ở ngoài về.

Đi dạo

tranh tang can
Đi dạo một chút

Bạn nên và luôn tạo thói quen cho mình là đi dạo một chút sau bữa ăn no khoảng 1 tiếng. Đi bộ giúp giảm đầy hơi, khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình trao đổi chất và sức khỏe đường ruột tổng thể.

Không ăn kiêng cấp tốc

Dù đã ăn no nê, bạn cũng không nên khắt khe với bản thân hoặc cơ thể khi tiêu thụ thêm lượng calo. Tránh bỏ đói hoặc thực hiện chế độ ăn kiêng cấp tốc để cân bằng bữa ăn của bạn.

Không bỏ bữa

tranh tang can
Nhịn ăn để giảm cân là một giải pháp tạm thời có nhiều tác dụng phụ

Nhịn ăn là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với chính mình. Bỏ bữa có thể khiến quá trình trao đổi chất của bạn chậm hơn. Thâm chí, nhịn đói có thể làm bạn đói hơn về đêm và ăn đêm, khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

Hãy thận trọng khi lên kế hoạch cho bữa ăn lành mạnh của mình. Bạn nên ăn chậm và đều đặn để có được sức khỏe tốt lâu dài, cũng như tránh tăng cân.

Cùng chuyên mục