Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 21/07/2024, 16:12 (GMT+7)

Trầm trồ trước thực đơn eat clean ngon, đẹp xuất sắc chỉ ngắm đã mê của mẹ đảm 9X

Kể từ khi theo đuổi chế độ ăn eat clean, mẹ đảm 9x này đã tự tay chuẩn bị cho cả gia đình những bữa ăn đặc biệt từ màu sắc đến hương vị. 

Chế độ ăn eat clean được hiểu đơn giản là “lối sống ăn sạch”, tức là trong quá trình chế biến, đầu bếp sẽ sử dụng thực phẩm tươi, sạch, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia. Các loại thực phẩm ưu tiên sử dụng trong chế độ này có thể kể đến như: ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, thịt nạc, sữa non, trái cây, chất béo lành mạnh... Hạn chế ăn đồ ngọt, thực phẩm ăn nhanh đã quá chế biến...

Bên cạnh đó, cách chế biến cũng được tối giản chỉ gồm luộc, hấp, xào... nhằm giữ được tối đa lượng dưỡng chất có trong thực phẩm. Chính vì vậy, các chất phụ gia, màu thực phẩm, gia vị và hương liệu nhân tạo... được khuyên không nên sử dụng. 

Ngoài ra, bên cạnh việc xây dựng thực đơn eat clean bạn cũng nên kết hợp với việc uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên để giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh. Không chỉ vậy, khi thực hiện phương pháp này, bạn còn cảm thấy tinh thần tỉnh táo, yêu đời hơn và cơ thể tràn đầy năng lượng.

Hầu hết những người muốn giảm cân lành mạnh sẽ chọn phương pháp này để đạt được kết quả như mong muốn. Chị Loan Trần (30 tuổi, hiện sống tại Hoà Bình) cũng vậy, mặc dù công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng chị vẫn cố gắng dành thời gian chăm chút từng bữa ăn cho gia đình nhỏ của mình.

nhanvat
Chị Loan Trần

Chị Loan cho biết, ban đầu chỉ mình chị ăn eat clean nhưng sau đó chị đã lôi kéo chồng con thực hiện cùng. Cuối cùng là gây nghiện cho cả nhà.

"Từ ngày theo xu hướng eat clean, nhà mình học được cách ăn nhạt, hạn chế gia vị đậm đà và dầu mỡ. Các món ăn thì chế biến đơn giản, nhanh gọn nhất. Nhưng riêng các món ăn thì bữa nào cũng phải 'màu mè' mới ưng”, chị Loan vui vẻ nói.

Chị Loan luôn ưu tiên các món nhiều rau xanh, rau củ quả đủ màu sắc trong mỗi bữa ăn. Các bữa ăn chị cũng sẽ chia suất riêng cho tiện, mỗi người 1 đĩa riêng, để đảm bảo đủ lượng ăn cho mỗi người.

Theo chị Loan, từ ngày thực hiện eat clean thì bản thân chị ăn vừa đủ no nên bụng lúc nào cũng nhẹ nhõm. Đặc biệt là chị thêm yêu đời, không còn bị áp lực cực khổ mỗi bữa nấu nướng lỉnh kỉnh đủ món dầu mỡ.

1
eatclean
eatclean1
eatclean2
Chị Loan cho biết cả gia đình chị đều ăn eat clean

"Ngày trước mỗi bữa ăn là phải ăn thật no, còn giờ thì mình thấy chỉ cần ăn đủ là được. Nhà mình chuyển từ ăn đậm đà sang ăn nhạt hơn. Gia vị nấu ăn nêm nếm cũng đơn giản, chỉ sử dụng muối hồng, nêm hữu cơ, mắm cốt, nước tương tamari, mật hoa dừa, xì dầu ngưu bàng...

Cái thay đổi lớn nhất chính là cách chế biến. Mình chọn những món hấp, luộc, chiên, hay xào nước... chứ ko xào đẫm dầu mỡ, nêm nếm đậm đà như trước nữa", chị tâm sự.

Được chị nấu cho những bữa ăn ngon, lành mạnh, chồng con chị rất thích. Có vợ đảm đang nên chồng chị hiện tại rất hiếm khi đi ăn hàng.

Cùng xem thêm những bữa cơm "eat clean" ngon mắt của chị Loan nhé!

22
33
eatclean3
6
44
Bữa ăn eat clean đa dạng, đủ màu sắc bắt mắt
77
88
99
1010
1111
1414
1616
aa
bb
cc
dd

Nguồn ảnh: FBNV

Cùng chuyên mục