Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/08/2024, 07:04 (GMT+7)

Vì đâu Loewe có thể ‘vượt mặt’ Miu Miu, trở thành thương hiệu được săn đón nhất trong quý II/2024?

Gắn liền với thành công vang dội của thương hiệu Loewe là tên tuổi của Giám đốc Sáng tạo Jonathan Anderson - người đứng sau các thiết kế ấn tượng tại Met Gala hàng năm.

Trong báo cáo mới nhất của Lyst, thương hiệu Loewe đã bất ngờ “”vượt mặt” Miu Miu, trở thành thương hiệu thời trang được yêu thích nhất thế giới trong quý II/2024. Thành công này của Loewe gắn liền với Giám đốc Sáng tạo Jonathan Anderson với những bản thiết kế ấn tượng của Anna Wintour, Ariana Grande, Taylor Russell và Omar Apollo tại Met Gala.

th_11zon
Giám đốc Sáng tạo của Loewe - Jonathan Anderson (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy, cách Jonathan Anderson đưa Loewe trở thành thương hiệu được săn đón nhất trong quý 2/2024 là gì?

Tính thủ công hiện thân cho sự ‘xa xỉ đích thực’ của Loewe

Với sự dẫn dắt của Jonathan Anderson, thương hiệu Loewe đã không ngừng tìm tòi và khám phá những giới hạn trong thời trang. Đặc biệt là sự kết hợp đầy hài hòa giữa nét truyền thống và tính hiện đại.

Loewe lựa chọn chất liệu da cao cấp nhất cho các thiết kế sáng tạo của mình, tạo ra đa dạng sản phẩm linh hoạt với tính ứng dụng cao. Mỗi chiếc túi mà thương hiệu mang đến đều là tác phẩm nghệ thuật thủ công, thiết kế đầy tỉ mỉ và tinh tế. Điển hình là chiếc Puzzle nổi tiếng - một trong những sản phẩm “đắt hàng” nhất của Loewe. 

Túi Puzzle mang thiết kế đột phá với hình khối độc đáo, kết hợp 41 miếng da được may thủ công cẩn thận. Đồng thời, tính linh hoạt cao cho phép nó dễ dàng kết hợp cùng nhiều phong cách và trang phục khác nhau.

th 2_11zon
Chiếc Puzzle nổi tiếng của Loewe (Ảnh: Sưu tầm)

Sự kết hợp ấn tượng giữa nét truyền thống và hiện đại đã định hình cho Loewe một phong cách riêng biệt, độc đáo. Mỗi sản phẩm của thương hiệu đều là thành quả của quá trình sản xuất thủ công đầy tỉ mỉ, kết hợp cùng các ý tưởng sáng tạo trong ngành thời trang. Điều này đã chứng minh rằng, việc gìn giữ di sản thủ công chính là cách thương hiệu Loewe khẳng định vị thế của mình.

Sự mới mẻ trong phong cách thiết kế

Trong mỗi bộ sưu tập của Loewe, Jonathan Anderson đều thể hiện sự “điên rồ” trong việc biến tấu các món đồ quen thuộc hằng ngày thành những món đồ thời trang độc đáo. 

Tháng 6/2024, nền tảng X (Twitter) đã lan truyền hình ảnh một quả cà chua có hình dáng độc đáo đi kèm lời chú thích: “This tomato is so Loewe I can’t explain it” (Quả cà chua này trông đậm chất Loewe quá mà tôi không thể giải thích tại sao). Và chưa đầy 2 ngày sau đó, Giám đốc Sáng tạo của Loewe đã đăng tải video ngắn về chiếc túi cà chua với lời chú thích: “Loewe meme to reality” (Meme về Loewe thành hiện thực). 

th 3_11zon
Chiếc túi cà chua độc đáo của Loewe (Ảnh: Sưu tầm)

Hay như trước đó, Jonathan Anderson cũng từng gây sốt với mẫu túi clutch hình chim bồ câu đầy thú vị. Thiết kế này nhanh chóng trở thành phụ kiện nhiều ngôi sao đình đám yêu thích như Sarah Jessica Parker, Sam Smith. 

Trong bộ sưu tập Pre-Fall thu đông 2024, Jonathan Anderson tiếp tục phá vỡ những giới hạn của thời trang. Lấy cảm hứng từ ngôi làng mô hình Bekonscot, anh đã tạo ra một thiết kế mang hiệu ứng thị giác sống động với nét tương phản giữa vẻ đẹp cổ điển của ngôi làng và phong cách lập dị, hiện đại của trang phục.

Mới đây nhất, trong bộ sưu tập xuân hè 2025, Jonathan Anderson tiếp tục thổi một làn gió mới vào các vật dụng quen thuộc. Chiếc giá treo áo khoác bỗng trở thành tác phẩm điêu khắc nghệ thuật; một tấm hình chụp đơn giản được nâng tầm thành một điểm nhấn thời trang… Tất cả đã cống hiến cho một sàn diễn tinh tế và đầy tính kỹ thuật. 

Tích cực mở rộng thị trường, tham gia các sự kiện quốc tế 

Thương hiệu Loewe không ngừng mở rộng thị trường quốc tế. Ở Việt Nam, thương hiệu bắt đầu “chào sân” vào cuối năm 2023 với cửa hàng đầu tiên tại Trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây không chỉ trưng bày các sản phẩm mới mà còn tái hiện một không gian đậm chất nghệ thuật, lấy cảm hứng từ chính những thiết kế độc đáo của Loewe. 

th 4_11zon
Loewe ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong Trung tâm thương mại Union Square (Ảnh: Sưu tầm)

Không dừng lại ở đó, Loewe còn tích cực tham gia các sự kiện lớn trong ngành thời trang quốc tế như tài trợ trang phục cho 16 nhân vật tại Met Gala 2024; tài trợ cho bộ phim Challengers… Tất cả những cố gắng này đã giúp tên tuổi Loewe trở nên sáng giá và được nhiều công chúng yêu thích.

Cùng chuyên mục