Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/08/2024, 05:02 (GMT+7)

Nhìn thấu tương lai Facebook 20 năm tới: Trận chiến ‘nảy lửa’ giữa con người và AI

Facebook đang tích cực điều chỉnh tính năng, nội dung và giao diện để tạo ra những trải nghiệm phù hợp hơn với sở thích và hành vi của giới trẻ.

Từ một nền tảng để cập nhật trạng thái và chia sẻ hình ảnh, Facebook dần trở thành một kênh mạng xã hội khổng lồ khắp thế giới. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng, ứng dụng này đang không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ ở hiện tại và cả tương lai.

Gen Z là động lực phát triển chính của Facebook

Mark Zuckerberg - Giám đốc Điều hành Meta từng công bố kế hoạch định hướng lại Facebook, lấy việc thu hút người dùng trẻ tuổi làm trọng tâm. Ông tiết lộ rằng, nền tảng sẽ trải qua quá trình "tái cơ cấu" đáng kể, hướng đến nhóm đối tượng 18 - 29 tuổi. 

Ở hiện tại, những thay đổi của Meta ngày càng được thể hiện rõ nét. Công ty này cho biết, trong những năm gần đây, Facebook đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người dùng trẻ tuổi, đặc biệt là tại Hoa Kỳ và Canada. Cụ thể, có hơn 40 triệu người dùng trẻ tuổi hoạt động hàng ngày trên nền tảng này.

fb 1
Facebook sẽ trải qua quá trình "tái cơ cấu" đáng kể, hướng đến nhóm đối tượng 18 - 29 tuổi

Nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối của nhóm đối tượng trẻ, Facebook không ngừng cập nhật và cải tiến đa dạng các tính năng. Trong đó, đã có một số thay đổi cốt lõi như tính năng Reels và Groups. Chúng không chỉ giúp người dùng tăng kết nối mà còn tạo điều kiện để họ khám phá những sở thích và khám phá nhiều điều mới mẻ.

Những cập nhật quan trọng mà Facebook sẽ tiến hành trong thời gian tới

Facebook tăng cường sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI)

Hướng đến nâng cao trải nghiệm người dùng, Facebook đã không ngừng đầu tư phát triển công nghệ, bao gồm cả việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo. 

Facebook đã nâng cấp công nghệ, sắp xếp lượt hiển thị nội dung trên Reels và Feed của mình. Từ đây đưa ra các đề xuất cụ thể, mang tính cá nhân hóa mạnh mẽ.

Song song với đó, tính năng tương tác trực tiếp với nội dung cũng được áp dụng đầy thú vị. Ví dụ, khi xem một video học chơi đàn, người dùng có thể trực tiếp đặt câu hỏi và Meta AI sẽ ngay lập tức đưa ra câu trả lời.

fb 2_11zon
Facebook đang không ngừng đầu tư phát triển công nghệ, bao gồm cả việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trong khoảng một năm tới, công nghệ đề xuất nâng cao sẽ hỗ trợ nhiều tính năng hơn, bao gồm cả toàn bộ hệ sinh thái video và đề xuất trên Feed. Đồng thời, Facebook cũng đang nỗ lực xây dựng một trong những bộ sưu tập tân tiến về các mô hình, công cụ và tài nguyên mở rộng dành cho AI tổng hợp với Meta Llama.

Trình phát video full màn hình và thanh trượt

Hiện tại, định dạng video đang chiếm hơn 60% tổng thời lượng sử dụng của Facebook và Instagram, nổi bật là Reels. Tỷ lệ chia sẻ riêng tư nội dung trên Facebook cũng đang tăng đáng kể với hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Facebook đang nỗ lực phát triển hướng đến một nền tảng video toàn diện, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng thông qua định dạng video dài, ngắn khác nhau. Bởi ở thời điểm hiện tại, giới trẻ không chỉ thích những video giải trí ngắn mà họ còn quan tâm các nội dung hướng dẫn, chia sẻ kiến thức sâu rộng.

Lắng nghe nhu cầu trên, Facebook đã cập nhật trình phát video toàn màn hình cùng với thanh trượt để người dùng thuận tiện hơn khi xem các video dài. Đồng thời, ai cũng có thể nhanh chóng chia sẻ video đến với người khác ngay trên ứng dụng hoặc thông qua các nền tảng khác.

fb 3
Facebook đã cập nhật trình phát video toàn màn hình và thanh trượt để người dùng thuận tiện hơn khi xem các video dài. Ảnh: Sưu tầm

Cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung phát triển với Professional Mode

Trong thời đại công nghệ số, Facebook không chỉ chú trọng ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà còn phát triển các nguồn tài nguyên dành cho con người. Điển hình là nền tảng đang hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung dễ dàng “bùng nổ” hơn trong tương lai.

Nhằm thực hiện điều này, Facebook ra mắt tính năng Professional Mode (Chế độ chuyên nghiệp). Professional Mode cung cấp những công cụ và tính năng chuyên nghiệp để sáng tạo và chia sẻ nội dung đầy hiệu quả. Từ đây, không chỉ những Content creator lâu năm ngay cả những người dùng mới cũng có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân và gia tăng lượng người yêu thích, theo dõi.

fb 4
Facebook đang hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung dễ dàng “bùng nổ” hơn trong tương lai

Không dừng lại ở đó, Facebook trình làng một mô hình thanh toán linh hoạt, giúp Content creator tạo thu nhập thông qua chỉ số hiệu quả của nội dung. Mô hình này đánh giá hiệu suất video dựa trên số lượt xem và mức độ tương tác. Điều này đồng nghĩa với việc, các nhà sáng tạo giờ đây chỉ cần tập trung tạo ra nội dung phù hợp với thị hiếu người xem mà không cần quan tâm đến việc tối ưu hóa độ dài video.

Cùng chuyên mục