Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 08/06/2024, 07:10 (GMT+7)

10 ý tưởng content Facebook hay nhất thu về những bài đăng triệu like

Xây dựng content Facebook hay và ấn tượng giúp thương hiệu thu về những bài đăng có tương tác “khủng”, tăng thiện cảm trong mắt khách hàng.

Content Facebook là gì?

Content Facebook là những nội dung, thông tin được đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Định dạng của nội dung đăng tải có thể được thể hiện đa dạng dưới nhiều hình thức từ text, hình ảnh, video, infographic, thăm dò ý kiến…

Content Facebook có thể được xây dựng nhằm mục đích cung cấp thông tin, thu hút tương tác, quảng cáo sản phẩm…

content-facebook-hay 3
Content Facebook có thể được xây dựng với nhiều mục đích khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook

Để xây dựng cách viết content Facebook hay, bạn có thể tham khảo các mẹo dưới đây!

Dùng câu hỏi để tạo sự tò mò

Câu hỏi là yếu tố thường được mọi người sử dụng để mở đầu câu chuyện và tăng tương tác cho bài viết. So với việc đăng một nội dung mới với tiêu đề thông thường thì việc đặt vấn đề với câu hỏi có thể gây kích thích và sự tò mò hơn nhiều.

Nội dung content Facebook hay, ngắn gọn và súc tích

Bạn không nên tham lam muốn nhồi nhét nhiều thông tin nhất có thể. Thay vào đó, hãy tập trung truyền tải những nội dung quan trọng thật ngắn gọn, súc tích để người xem vừa dễ hiểu, vừa nắm bắt được thông tin nhanh chóng hơn.

Sử dụng hình ảnh trực quan để gây ấn tượng

Khi lướt qua một loạt các bài viết mới trên Facebook, chắc chắn điều khiến hầu hết mọi người đều chú ý chính là hình ảnh.

Hình ảnh được sử dụng trong các bài đăng không chỉ để truyền tải thông điệp mà còn giúp thu hút sự chú ý cũng như mang đến cái nhìn trực quan cho sản phẩm/dịch vụ.

Đối với markting Facebook, bạn nên ưu tiên sự xuất hiện đa dạng của các loại visual content. Đồng thời, không quên tối ưu hình ảnh, thêm hashtag cho bài viết.

Những lưu khi khi viết content Facebook

Khi viết content Facebook, bạn có thể thoải mái sáng tạo nội dung, tuy nhiên hãy lưu ý đến một số từ ngữ nên tránh. Đây là lỗi cơ bản mà nhiều người thường dễ mắc phải, gây nguy cơ giảm tương tác hoặc thậm chí bị nền tảng cấm duyệt, khóa kênh.

content-facebook-hay 4
Vi phạm ngôn ngữ diễn đạt có thể khiến kênh bị nền tảng cấm duyệt, vô hiệu hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Một số cụm từ, hashtag bị cấm trên các bài viết Facebook bao gồm: “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý” hay những bộ phận nhạy cảm của con người; “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ”, “sổ hộ khẩu”...

Trước khi đăng tải bài viết, hãy kiểm tra kỹ nội dung và tránh những từ ngữ cấm kỵ như trên.

10 ý tưởng viết content Facebook hay mà bạn nên tham khảo

Đặt câu hỏi

Như đã trình bày ở trên, câu hỏi là cách dễ nhất để hình thành những tương tác với người xem. Đây vẫn là một trong những ý tưởng content Facebook hay và thu hút khách hàng được nhiều thương hiệu sử dụng nhất.

Tuy vậy, cần lưu ý tránh những câu hỏi mang tính chất riêng tư, cá nhân gây khiến người xem không thoải mái.

Bạn có thể đặt câu hỏi về những vấn đề đang được xã hội quan tâm hay lấy ý kiến hay quan điểm của khách hàng để làm tư liệu cho các kế hoạch tiếp thị sau này. 

Bám sát xu hướng

Bắt trend là một trong những cách viết content Facebook giúp tăng tương tác và lượt tiếp cận mạnh mẽ. Nội dung này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội xuất hiện trên newfeed người dùng và khuyến khích họ like, bình luận, chia sẻ bài viết.

Videos

Nội dung truyền tải qua video thường mang đến trải nghiệm sống động, dễ tiếp nhận hơn với người dùng. Thương hiệu có thể sáng tạo các video giới thiệu sản phẩm, clip hướng dẫn, bắt trend… 

Bài đăng video là chiến lược thông minh để giúp thương hiệu thể hiện CTA thúc giục khách hàng mục tiêu thực hiện hành động. Do vậy, hãy đầu tư chỉn chu trong sản xuất video cả về nội dung lẫn hình thức để tăng thiện cảm với người xem.

Hình ảnh sản phẩm

Đối với các doanh nghiệp thì việc quan trọng nhất mà họ hướng tới vẫn là giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, đừng áp dụng nó theo cách quá khô cứng và công thức.

Bạn nên áp dụng những cách viết content Facebook hay và ấn tượng, sau đó khéo léo lồng ghép sản phẩm/dịch vụ sao cho tinh tế, hài hòa nhất có thể.

Behind-the-scenes (phía sau hậu trường)

Những bức ảnh hậu trường với tiêu đề “behind-the-scenes” dễ dàng tăng sự thu hút hơn so với các bài đăng thông thường. Đây là khoảnh khắc để cho khách hàng biết về cách bạn tạo ra sản phẩm/dịch vụ hay những điều liên quan khác. Từ công đoạn chuẩn bị, giai đoạn thực hiện hay giới thiệu về các nhân sự của mình… bạn có thể áp dụng chúng.

content-facebook-hay 5
Những bức ảnh hậu trường với tiêu đề “behind-the-scenes” dễ dàng tăng sự thu hút (Ảnh: Sưu tầm)

Branded graphics

Đây là một trong những chiến thuật định vị thương hiệu thông minh mà thương hiệu nên áp dụng. Bạn nên tập trung sáng tạo những thiết kế đồng bộ về logo, phông chữ và màu sắc để áp dụng vào bài đăng Facebook của mình.

Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu là ý tưởng tuyệt vời để giúp thương hiệu kết nối với người theo dõi và giúp nội dung trở nên hấp dẫn, thu hút hơn.

Hãy kể những câu chuyện đặc biệt của riêng thương hiệu như: lịch sử hình thành, những thách thức hay các mốc thời gian và thành tựu đáng nhớ…

Infographics

Infographic có thể được sử dụng để đăng trên mọi nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả Facebook. Hình thức trình bày này giúp người xem dễ dàng nắm bắt thông tin và dễ dàng tạo được ấn tượng trong lòng họ. Điều quan trọng là bạn cần xây dựng bố cục thiết kế phù hợp, chọn thông tin đặc sắc và thể hiện nó sao cho bắt mắt nhất có thể.

Các cuộc thi và quà tặng

Viết một cuộc thi hay về các món quà tặng chắc chắn sẽ là một trong những cách xây dựng nội dung Facebook hấp dẫn hàng đầu. Bạn có thể tổ chức một vài cuộc thi hay các minigame với một số yêu cầu đơn giản để kích thích sự tương tác của người xem và khách hàng tiềm năng.

Giảm giá, khuyến mãi

Tương tự như những chương trình quà tặng, khách hàng cũng rất yêu thích các thông tin khuyến mãi, giảm giá từ doanh nghiệp. Và content Facebook này chắc chắn sẽ giúp bạn thu về lượt yêu thích và tương tác “khủng”.

Cùng chuyên mục