Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 19/05/2024, 12:08 (GMT+7)

5 cách tối ưu để tìm kiếm các hashtag xu hướng trên Facebook năm 2024

Sử dụng các hashtag xu hướng đang thịnh hành là món “vũ khí” hữu hiệu giúp doanh nghiệp, thương hiệu đến gần hơn với công chúng.

Sử dụng hashtag có vẻ đơn giản. Bạn tạo nội dung cho các bài đăng trên mạng xã hội, thêm vào trước mỗi từ khóa bằng ký hiệu # là xong. Tuy nhiên, liệu đó có phải là những hashtag xu hướng phù hợp cho doanh nghiệp và thị trường mà bạn hướng đến hay không? Hãy tham khảo ngay 5 cách tìm kiếm hashtag trending mới nhất trên Facebook dưới đây!

Thử tính năng tự động hoàn thành hashtag

Khi sử dụng ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động, bạn có thể hưởng lợi từ tính năng tự động hoàn thành có sẵn trong công cụ tìm kiếm. Tất cả những gì cần phải làm chỉ là bắt đầu nhập từ khóa. Công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các hashtag tương tự, phổ biến và các hashtag có liên quan khác.

ht 2_11zon
Công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các hashtag tương tự, phổ biến và các hashtag có liên quan (Ảnh: Sưu tầm)

Để xem có bao nhiêu người đăng bài về hashtag này, bạn cần nhấp vào nó. Tùy chọn này sẽ cung cấp cho bạn số lượng người dùng khá chính xác. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là vì phải nhập thủ công vào từng hashtag nên việc tìm ra hashtag phổ biến nhất sẽ tốn nhiều thời gian.

Sử dụng công cụ Social listening

Để tìm các hashtag xu hướng chung, bạn có thể sử dụng công cụ Social listening hay lắng nghe mạng xã hội.

Trước tiên, hãy thiết lập một dự án và thêm từ khóa (liên quan đến doanh nghiệp) mà bạn muốn theo dõi. Công cụ này sẽ phân tích các đề cập trên Internet và thu thập các hashtag xu hướng liên quan đến lĩnh vực. Sau đó, bạn có thể thử thêm chúng vào bài đăng Facebook và kiểm tra kết quả.

Công cụ Social listening có thể hoạt động tốt đối với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó sẽ không phù hợp cho nền tảng Facebook. Hiện tại, không có công cụ lắng nghe xã hội nào cung cấp cho người dùng các hashtag dành riêng cho nền tảng này bởi nó cấm quyền truy cập như vậy.

Kiểm tra các trang web có danh sách hashtag

Hầu hết chúng ta đều biết tìm kiếm những trang web có hashtag hàng đầu và sẵn sàng sao chép nó vào bài đăng của mình trên Facebook. Và điều này được ứng dụng khá phổ biến.

Việc sao chép các hashtag xu hướng trên trang web lớn có thể mang đến cho bạn một số lượng tiếp cận và yêu thích tương đối. Song, cần lưu ý rằng, bạn làm được thì người khác cũng làm được. Nghĩa là, sức cạnh tranh lên top tìm kiếm của nó rất cao và bạn phải nghĩ cách cải tiến nội dung để có thể đánh bại đối thủ.

Sử dụng ứng dụng di động

Chúng ta có thể sử dụng các ứng dụng di động có sẵn trong App Store để khám phá các thẻ bắt đầu bằng # mới. Thông thường, những loại ứng dụng đó dựa trên các tính năng giống nhau. Người dùng có thể khám phá các hashtag theo danh mục hoặc tạo chúng bằng cách nhập các từ khóa thích hợp. 

Một vài ứng dụng hoạt động khá tốt khi bạn muốn khám phá mức độ phổ biến của hashtag. Bạn có thể tham khảo một trong số chúng ở dưới hình ảnh này:

ht 1_11zon
Các ứng dụng di động có thể giúp bạn khám phá các thẻ bắt đầu bằng # mới (Ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng trình tạo hashtag

Các trình tạo hashtag trực tuyến như  All hashtag  hoặc  Inflact  hoạt động tương tự như các ứng dụng di động đã được mô tả ở trên. Chúng sẽ giúp doanh nghiệp khám phá các hashtag xu hướng phổ biến và có thể sử dụng nó cho các nền tảng truyền thông xã hội.

Bạn cần nhập từ khóa, thêm ảnh hoặc dán URL để khám phá các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến. Trình tạo sẽ hiển thị các hashtag thường xuyên, trung bình, hiếm có chứa từ khóa tương tự.

Danh sách thu được từ trình tạo hashtag sẽ khá mở rộng, vì vậy hãy chọn đúng thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với nhu cầu của mình.

Cùng chuyên mục