Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 23/08/2024, 11:38 (GMT+7)

Thịt lợn mua về đừng rửa ngay, bảo quản theo cách này vừa giúp thịt tươi lâu lại không bị khô, không mất dinh dưỡng 

Bảo quản thịt trong tủ đông không khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Chỉ với những bí quyết sau đây, bạn có thể giúp thịt tươi ngon, không mất chất dinh dưỡng. 

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn của người Việt. Bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món khác nhau như kho, luộc, rang, rán...

thitdonglanh-3641

Để tiết kiệm thời gian và tiện chế biến, các chị em nội trợ thường mua một lượng lớn thịt lợn về và bảo quản trong tủ lạnh. Đặc biệt, khi tìm mua được được lợn ngon, lợn quê, chị em lại càng phải tranh thủ mua nhiều tích để ăn dần.

Thế nhưng, thịt lợn bảo quản không đúng cách thì dù để tủ lạnh cũng khó có thể duy trì vị tươi ngon. Muốn bảo quản thịt lợn được lâu, chị em hãy tham khảo những cách sau đây, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Khử trùng trước cấp đông

Trước khi cấp đông bạn nên khử trùng bằng rượu bằng cách quét 1 lớp rượu lên bề mặt miếng thịt. Rượu là chất khử trùng tự nhiên, không ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào thịt. Rượu trắng sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ cực kỳ hiệu quả bề mặt thịt lợn để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn.

Khóa ẩm để giữ nước trong thịt

thit-lon
Ảnh minh họa

Muốn giữ được độ ẩm cho thịt để thịt không bị khô bạn có thể dùng dầu ăn. Chỉ cần phết 1 chút dầu ăn lên bề mặt miếng thịt. Dầu ăn có thể tạo lớp màng giữ ẩm ngăn thoát nước từ trong ra ngoài và giúp thịt mềm hơn khi rã đông. Điều này giúp thịt giữ lại độ ẩm và dinh dưỡng.

Đóng kín hộp đựng

Trước khi cho thịt vào tủ lạnh để trữ đông bạn cần đảm bảo rằng hộp đựng hoặc túi đựng được bọc kín, giảm không khí. Để đảm bảo túi được rút kín, không có không khí lọt vào trong làm ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản bạn nên cố gắng xả hết không khí bên trong túi zip ra ngoài. Hay cũng có thể dùng giấy bạc để gói các miếng thịt lợn vì chúng có tác dụng chống ẩm, ngăn hơi nước từ tủ lạnh xâm nhập vào bên trong thịt lợn. 

Bọc để bảo quản độ tươi

Ngoài ra, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc máy hút chân không để bảo quản thịt. Bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm cuộn kín từng miếng thịt, ép chặt không để không khí lọt vào trong. Bạn chỉ nên bọc từng miếng nhỏ vừa cho 1 lần dùng, tránh bọc miếng lớn để mỗi lần bỏ ra rã đông sẽ tiện lợi hơn. 

bao-quan-thit-lon
Ảnh minh họa

Cấp đông đúng cách

Để bảo quản miếng thịt được lâu mà không mất chất dinh dưỡng, bên cạnh những mẹo trên thì việc cấp đông đúng cách là rất quan trọng. Sau khi cho thịt vào ngăn đông, bạn nên duy trì nhiệt độ ổn định thường xuyên, tránh rút tủ lạnh. Mức nhiệt độ phù hợp ở ngăn đông tủ lạnh mà bạn nên điều chỉnh là -18 độ C.

Khi rã đông nên rã đông từ từ trong ngăn mát, hoặc bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha giấm và muối trắng. Bằng cách này, bạn sẽ rã đông của miếng thịt một cách nhanh hơn.

Cùng chuyên mục