Thứ tư, 17/05/2023, 09:24 (GMT+7)

Sai phạm quảng cáo đang diễn ra hàng loạt

Hoàng Ngân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rất nhiều cái tên trong ngành dược - mỹ phẩm đang “nối đuôi” nhau thực hiện các sai phạm quảng cáo, dẫn đến lỗi thông tin sai sự thật nghiêm trọng.

Qua việc rà soát hàng loạt những mô hình quảng bá của các thương hiệu, đặc biệt siết chặt ngành dược - mỹ phẩm đã phát hiện hàng loạt sai phạm quảng cáo. Lỗi chủ yếu là đưa thông tin quảng cáo sai sự thật, khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn khi có nhu cầu tìm hiểu và mua hàng không đúng với sản phẩm thực tế.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lady

Quảng cáo sản phẩm tại các đường link (https://viensuilady.com/ https://www.suiladychinhhang.com/ https://www.viensuilady-chinghang.store/) có nội dung gây hiểu lầm, không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo và sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng bá sản phẩm. Đây là sai phạm quảng cáo gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng, do đó mà Cục An toàn thực phẩm đề nghị người mua hàng không mua hàng tại các đường link đã chỉ định.

01684259037.png

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriZabet

Ban đầu, sản phẩm NutriZabet của Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế TAPHACO bị “réo tên” vì sử dụng ngôn ngữ bị coi là sai phạm quảng cáo, như “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của pháp luật. Khi các cơ quan vào cuộc, phát hiện thêm các lỗi vi phạm nghiêm trọng vì sản phẩm sữa hạt tiểu đường NutriZabet với công dụng giúp ổn định đường huyết không giống như quảng cáo. 

11684259251.png
Sai phạm quảng cáo vì thổi phồng công dụng sản phẩm

Kem đánh răng Bis Up Ice Care ToothPaste

Sản phẩm nói trên vừa bị thu hồi toàn quốc bởi thông báo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vì không đạt chất lượng như quảng cáo. Theo kiểm nghiệm, mẫu lô mỹ phẩm (Số lô: OJ4B; NSX: 20/10/2020; HD: 19/10/2023) không đạt chỉ tiêu chuẩn chất lượng và chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định. Toàn bộ lô sản phẩm kém chất lượng đang bày bán trên thị trường cũng như còn tồn tại trong kho của Công ty cổ phần thương mại Imexco Việt Nam sẽ bị thu hồi và tiêu hủy hoàn toàn.

Thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số lô hàng của Bis up ice care Toothpaste
Thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số lô hàng của Bis up ice care Toothpaste

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000

Sản phẩm thuộc Công ty cổ phần NMN Việt Nam đã được Cục An toàn thực phẩm phát cảnh báo vì nội dung quảng cáo không đúng hoặc khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm. Mặc dù các website: https://lamoon.vn/san-pham/nuoc-uong-tre-hoa-da-nmn-15000-nhat-ban/, https://hallojapan.vn/sp/nuoc-uong-nmn-quattro-liquid-15000-nhat-ban-hop-10-chai vẫn ngang nhiên quảng cáo nhưng người đại diện - bà Nguyễn Thị Quy - vẫn khẳng định đây không phải website của công ty, đồng thời không hề ủy quyền cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào thực hiện quảng cáo sản phẩm.

Cảnh báo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 sai phạm quảng cáo
Cảnh báo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 sai phạm quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm đang ráo riết kiểm tra và xử lý các vi phạm của doanh nghiệp khi sai phạm quảng cáo và sản xuất sản phẩm kém chất lượng. Có thể nói, đây là thời điểm báo động đỏ của những công ty sản xuất và phân phối dược - mỹ phẩm “chui”, không đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đối với ngành quảng cáo cũng là một vấn đề nan giải khi vừa bận bịu với quảng cáo ngoài trời, vừa đau đầu với những nội dung quảng cáo tràn lan trên internet.

Cùng chuyên mục