Thứ bảy, 21/12/2024, 11:38 (GMT+7)

Không phải Facebook hay Tiktok, đây mới là 'sân chơi' thu hút các nhà quảng cáo trong năm 2025

Theo Reuters, Instagram với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong hệ sinh thái Meta sẽ mở ra một chương mới cho ngành quảng cáo kỹ thuật số. Điều này đặt ra những thay đổi chiến lược lớn cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo.

Dữ liệu từ Emarketer cho biết, nền tảng mạng xã hội của Meta dự kiến mang lại 32,03 tỷ USD doanh thu quảng cáo vào năm 2024, tăng 24,4% so với năm trước. Thành công này được thúc đẩy bởi chiến lược tập trung vào các dạng video ngắn (Reels) của Instagram, khi người dùng có xu hướng dành dành hai phần ba thời gian trên ứng dụng để xem các nội dung dạng này.

Trước sự dịch chuyển này, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần phải thay đổi chiến lược trong sân chơi chung của ngành quảng cáo. Trước hết, doanh nghiệp cần tận dụng sức mạnh của nội dung ngắn, cụ thể là Reels - yếu tố then chốt làm nên sự tăng trưởng của Instagram. Dạng nội dung này không chỉ giúp Instagram cạnh tranh với TikTok và YouTube Shorts mà còn thu hút các nhà quảng cáo, đặc biệt trong bối cảnh các nền tảng khác đang bão hòa với quảng cáo.

Reels không chỉ giúp Instagram cạnh tranh với TikTok và YouTube Shorts mà còn thu hút các nhà quảng cáo
Reels không chỉ giúp Instagram cạnh tranh với TikTok và YouTube Shorts mà còn thu hút các nhà quảng cáo.

Trường hợp lệnh cấm TikTok được thực thi tại Mỹ, Reels có thể chiếm hơn 20% ngân sách quảng cáo tái phân bổ từ TikTok, tạo cơ hội lớn cho các thương hiệu muốn mở rộng tầm ảnh hưởng. Để thích nghi với sự tăng trưởng này, doanh nghiệp bắt buộc phải đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng, tận dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Meta đang phát triển để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Instagram hiện dẫn đầu về doanh thu quảng cáo trên mỗi người dùng, vượt qua cả Facebook với mức 223 USD/người dùng tại Mỹ, so với 191 USD của Facebook và 109 USD của TikTok. Điều này càng chứng tỏ khả năng tạo giá trị của Instagram so với các nền tảng khác. Nhưng để duy trì vị thế này, Meta cần phải cân bằng giữa việc tăng số lượng quảng cáo và đảm bảo trải nghiệm người dùng không bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia cho rằng, sự phụ thuộc ngày càng lớn vào Instagram trong hệ sinh thái của Meta vừa là cơ hội những cũng vừa là thách thức. Việc đẩy mạnh quảng cáo trên nền tảng này cần đi kèm với chiến lược nội dung sáng tạo, bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời phải đáp ứng được các tiêu chuẩn mà AI của Meta đặt ra để tăng hiệu quả quảng cáo.

Đối với các nhà quảng cáo, sự chuyển dịch sang Instagram như một nền tảng quảng cáo chính là tín hiệu cần cân nhắc trong việc phân bổ ngân sách. Việc đầu tư vào các định dạng video ngắn trên Instagram không chỉ là xu hướng mà còn là chiến lược dài hạn để giữ vững thị phần trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. 

Những doanh nghiệp không nhanh chóng nắm bắt cơ hội này có thể bỏ lỡ một thị trường quảng cáo tiềm năng khi Instagram trở thành nền tảng video-first hàng đầu. Bởi, "Instagram hiện là nền tảng ưu tiên video, với việc người dùng dành gần hai phần ba thời gian trên Instagram để xem video", Jasmine Enberg, nhà phân tích chính tại Emarketer.

 "Nếu lệnh cấm TikTok có hiệu lực vào năm 2025, Instagram có thể chiếm được hơn một phần năm số tiền quảng cáo TikTok được phân bổ lại tại Mỹ" -  đại diện Emarketer nhấn mạnh thêm. 

Cùng chuyên mục