Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 06/10/2024, 11:37 (GMT+7)

6 phong cách trang điểm ‘cực hot’ dịp cuối năm giúp nàng thăng hạng nhan sắc

Cuối năm này, nàng đừng ngại thử sức với 6 phong cách trang điểm hot “rần rần” này để nâng tầm nhan sắc, biến mình thành cô nàng sành điệu, thanh lịch.

Cùng tham khảo 6 phong cách trang điểm giúp nàng nâng tâm nhan sắc được Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý dưới đây!

Phong cách trang điểm kiểu Nhật Igari

Phong cách trang điểm này sẽ là lựa chọn phù hợp với những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào, đáng yêu. Thay vì chú trọng vào lớp nền cầu kỳ, makeup look tập trung vào độ tản màu của phấn má và phấn mắt. 

make 1
Phong cách trang điểm kiểu Nhật Igari ngọt ngào và đáng yêu (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn chỉ cần dùng kem chống nắng nâng tông hoặc cushion mỏng nhẹ kết hợp cùng màu son tint ngọt ngào như hồng trà sữa, cam đào… Cuối cùng, điểm nhấn quan trọng của Igari makeup chính là gò má hồng được tô điểm đậm tựa như “say rượu”, giúp gương mặt trở nên cuốn hút và đầy rạng rỡ.

Trang điểm tone đào ngọt ngào

Phong cách trang điểm tone đào đặc trưng bởi đôi mắt được tô điểm với phấn mắt có gam màu hồng nhạt, cam đào hoặc nâu nhạt. Kế đó, bạn có thể dùng eyeliner và chì kẻ lông mày có màu nhạt hơn một tone so với màu tóc để giữ được vẻ tự nhiên, trẻ trung. 

Cuối cùng, bạn đừng quên “nhấn nhá” thêm cho đôi môi bằng sắc son tông đào và thoa thêm một lớp son bóng nhẹ để tăng cảm giác căng mọng, đáng yêu.

Trang điểm kiểu Muted tone

Lối trang điểm Muted tone có sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu trầm ấm để tôn lên đường nét tự nhiên trên gương mặt. Nếu biết cách điểm tô khéo léo, nhan sắc của bạn sẽ vừa được nâng cấp, vừa mang đến cảm giác trong trẻo, mộc mạc.

make 3
Trang điểm Muted tone mang đến cảm giác trong trẻo, mộc mạc (Ảnh: Sưu tầm)

Với phong cách trang điểm này, bạn nên chọn lớp nền mịn lì với độ che phủ vừa phải, kẻ lông mày phẩy sợi và ưu tiên những tone màu phấn mắt trung tính như nâu nhạt, hồng nhạt… Đồng thời, với phần kẻ mắt, mascara và phần môi cũng cần được điểm tô nhẹ nhàng, sao cho trông tự nhiên và hài hòa nhất có thể.

Trang điểm tone nâu trầm

Tone nâu trầm tương đối phù hợp với thời điểm cuối năm, khi tiết trời chuyển lạnh. Để không gây cảm giác “dừ” trên gương mặt, bạn hãy áp dụng phương pháp kẻ eyeliner có phần đuôi được tán nhẹ và có màu nâu đen. 

Đối với lớp nền, hãy ưu tiên loại lì mỏng nhẹ. Bạn cũng đừng quên sử dụng màu son trầm thiên về nude để tăng sự hài hòa, thanh lịch cho gương mặt. 

Trang điểm kiểu Grunge

Phong cách trang điểm này phù hợp với những cô nàng cá tính, muốn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Đặc trưng của nó là gam màu mắt khói, mascara dày và đường kẻ mắt đậm đầy ngẫu hứng. 

Lớp nền của kiểu trang điểm này cũng ưu tiên độ che phủ cao, mịn lì. Bên cạnh đó, các dòng son có gam màu tối như nâu đất, đỏ sẫm chính là “chân ái” giúp bạn có vẻ quyến rũ, ấn tượng hơn.

make 4_11zon
Phong cách trang điểm Grunge phù hợp với những cô nàng cá tính (Ảnh: Sưu tầm)

Kiểu trang điểm tone xanh dương 

Phong cách trang điểm độc đáo này là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn. Khi áp dụng, bạn nên dùng các gam màu trầm như nâu hoặc kem để làm nền, sau đó linh hoạt kết hợp cùng màu xanh dương. 

Bạn cũng nên hạn chế sử dụng màu son đậm để hướng ánh nhìn về phần mắt. Để tăng độ lấp lánh cho đôi mắt, hãy sử dụng sắc nhũ ở phần đầu mắt và tán nhẹ về phía đuôi mắt. 

Cùng chuyên mục