Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/09/2023, 11:40 (GMT+7)

Nike, ASUS, Pandora... lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp để xây dựng thương hiệu

Không chỉ là nguồn cảm hứng bất tận trong các lĩnh vực, thần thoại Hy Lạp còn được sử dụng để xây dựng các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Pandora, ASUS, NYX, Hera, Olympus, Versace.

Từ lâu thần thoại Hy Lạp đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo ở các lĩnh vực như phim ảnh, hội họa, thời trang, kiến trúc. Không chỉ dừng lại ở đó, thần thoại Hy Lạp còn được sử dụng để xây dựng các thương hiệu nổi tiếng. Sự kết hợp giữa văn hóa lịch sử và sự sáng tạo hiện đại đã tạo nên thành công cho các thương hiệu với những thông điệp, hình ảnh độc đáo.

1. Thương hiệu Nike

Nike là hãng thời trang thể thao nổi tiếng và lớn nhất toàn cầu. Thương hiệu này lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp – đó là nữ thần chiến thắng. Nike đã tận dụng sự tương đồng giữa tinh thần chiến thắng của nữ thần và tinh thần của thương hiệu để tạo nên hình ảnh và thông điệp hoàn toàn ấn tượng.

thần thoại Hy lạp 7

Với việc lấy cảm hứng từ nữ thần chiến thắng, thông điệp mà Nike muốn truyền tải đó là sự dẻo dai, bền bỉ, ý chí vươn lên, khát khao để từ đó vượt qua mọi giới hạn và chạm tới vinh quang. Những năm qua, Nike đã tạo ra những sản phẩm hoàn toàn chất lượng, được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng.

2. Thương hiệu Pandora

Lấy cảm hứng từ câu chuyện người phụ nữ đầu tiên trong thần thoại Hy Lạp, thương hiệu trang sức nổi tiếng đã sử dụng tên gọi Pandora. Pandora được tạo ra bởi thần kĩ nghệ Hephaestus  – được xem là thần lửa, vị thần bảo trợ cho các thợ thủ công. Và Pandora trở thành biểu tượng của sự sáng tạo, đa dạng của con người.

thần thoại Hy lạp 6

Pandora đã tạo nên nhiều món trang sức độc đáo, chế tác tinh xảo, đặc biệt còn thể hiện được cả sự đa dạng, cá nhân hóa cho mỗi khách hàng. Ngoài ra Pandora cũng mang đến thông điệp về hy vọng và sự phần đấu.

3. NYX

Trong lĩnh vực trang điểm, NYX được biết tới là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. NYX có tên gọi được lấy cảm hứng từ nữ thần bóng đêm trong thần thoại Hy Lạp. Theo đó vị nữ thần này là biểu tượng của bóng đêm và sự bí ẩn, qua đó thể hiện thông điệp và hình ảnh về người phụ nữ tự tin, quyến rũ và đầy lôi cuốn.

NYX đã giúp phụ nữ khám phá và tạo nên vẻ đẹp cuốn hút thông qua các sản phẩm của mình như son môi, phấn má, kem nền, màu mắt…

thần thoại Hy lạp 5

4. Hera

Thương hiệu mỹ phẩm Hera cũng được lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, đó là nữ thần hôn nhân đại diện cho nữ quyền và vẻ đẹp nữ tính. Hera trong thần thoại Hy Lạp được biết đến là vợ của vị thần tối cao Zeus và có danh xưng “nữ thần của những nữ thần”.

thần thoại Hy lạp 4

Do đó, thương hiệu mỹ phẩm Hera cũng mang đến hình ảnh người phụ nữ quyền lực, đầy khí chất thông quan những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân, phục vụ cho nhu cầu và gu thẩm mỹ của phụ nữ hiện đại.

5. ASUS

ASUS được biến đến là thương hiệu công nghệ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) với việc phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử. Được biết tên gọi của thương hiệu này được xuất phát từ cụm từ  “Pegasus” - một con ngựa thần có sức mạnh phi thường và khả năng bay lượn trên trời của thần thoại Hy Lạp.

thần thoại Hy lạp 3

Lấy cảm hứng từ con ngựa thần, ASUS đã thể hiện sự nhanh nhẹn, tinh thần sáng tạo và khát vọng vươn tới tầm cao trong lĩnh vực công nghệ. Đồng thời mang đến cho khách hàng sự tiện ích, sáng tạo và tốc độ vượt trội.

6. Thương hiệu Versace

Là một thương hiệu thời trang xa xỉ, Versace đến từ Ý và logo của thương hiệu này lấy cảm hứng từ nữ quái đầu rắn Medusa trong thần thoại Hy Lạp. Theo đó, Medusa trước đây là một trong ba vệ binh của nữ thần Athena. Medusa là một phụ nữ xinh đẹp, ai nhìn cũng muốn yêu. Nhưng từ khi trở thành quái vật đầu rắn, Medusa vẫn khiến người khác chú ý.

thần thoại Hy lạp 2

Nhà sáng lập kiêm thiết kế thời trang Gianni Versace vốn là người có đam mê văn hóa và lịch sử đã lấy cảm hứng từ tinh thần của nữ quái đầu rắn để xây dựng thương hiệu.

Với logo riêng biệt, Versace muốn truyền tải thông điệp của một thương hiệu mang tinh thần của sức hút không thể chối từ và mỗi khi xuất hiện luôn là tâm điểm của sự chú ý.

7. Olympus

Lấy tên từ ngọn núi Olympus – nơi sinh sống của các vị thần Hy Lạp, thương hiệu Olupus chuyên sản xuất các thiết bị quang học và hình ảnh lớn của Nhật Bản như kính hiển vi, ống nhòm và nhất là máy ảnh và ống kính…

Lựa chọn ngọn núi này để đặt tên cho thương hiệu, Olympus muốn phản ánh khát vọng mạnh mẽ để tạo nên những sản phẩm chất lượng và nổi tiếng nhằm chiếu sáng thế giới và luôn ở đỉnh cao.

thần thoại Hy lạp 1

Có thể thấy thông qua việc tận dụng những ý tưởng và biểu tượng từ thần thoại Hy Lạp, 7 thương hiệu kể trên đã hoàn toàn thành công trong việc xây dựng những thông điệp và hình ảnh độc đáo, thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ là minh chứng cho sự mạnh mẽ của thần thoại Hy Lạp và khả năng ứng dụng linh hoạt của nó trong lĩnh vực kinh doanh hiện đại.

Ảnh: Nguồn trulytrinh.com

Cùng chuyên mục