Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 04/10/2023, 13:46 (GMT+7)

Nhộn nhịp mua bán tại gian hàng thực phẩm hữu cơ

Gian hàng thực phẩm hữu cơ được bày bán với diện tích rộng lớn, các biển quảng cáo giảm giá ấn tượng, thu hút lượng người mua đi lại tấp nập.

Thực phẩm hữu cơ là các sản phẩm được trồng, xử lý và chế biến theo cách thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng. Với nông sản, thực phẩm không sử dụng thuốc trừ sâu thông thường, phân bón nhân tạo, bùn thải hay sinh vật biến đổi gen. Thịt động vật thì không tiêm kháng sinh hay hormone.

IMG_0979

Không khí mua hàng nhộn nhịp tại gian hàng thực phẩm hữu cơ ở BigC Thăng Long (Hà Nội) cho thấy người tiêu dùng đã quan tâm tích cực tới sức khỏe của bản thân và gia đình, tìm hiểu và lựa chọn mua rau hữu cơ tại siêu thị. Thực phẩm hữu cơ không những an toàn, bổ dưỡng mà còn được chia sẻ là ngon hơn so với thực phẩm không hữu cơ. 

IMG_1002

Các loại mặt hàng ở khu thực phẩm chiếm diện tích lớn trong không gian siêu thị tầng 2 BigC Thăng Long. Trong đó, các sản phẩm hữu cơ được bày bán trên kệ, quảng cáo và gây chú ý bằng bảng hiệu đèn LED “Rau củ quả Organic”. Trên từng kệ hàng, sản phẩm được sắp xếp và phân loại rõ ràng, bao gồm các sản phẩm rau xanh tươi mới, thực phẩm đóng gói có thời hạn sử dụng lâu hơn.

IMG_0976
IMG_0984

Ngoài kệ hàng rau xanh, củ và quả cũng được bày bán bắt mắt, tạo sự thu hút lớn với khách hàng. Bên cạnh đó, các biển quảng cáo giảm giá với khung lớn tạo điểm nhấn, mời gọi người tiêu dùng đến xem và chọn lựa.

IMG_1001

Những thực phẩm hữu cơ đều được nhà sản xuất ghi rõ là “thực phẩm hữu cơ” hoặc “thực phẩm an toàn 100%” để thể hiện chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, một số tem nhãn ghi thêm hướng dẫn bảo quản đúng cách giúp thực phẩm giữ được lâu hơn trong nhiệt độ của tủ lạnh.

IMG_1000

Chị Trinh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Mình thường đi siêu thị 2-3 lần mỗi tuần để mua thực phẩm cất trữ hoặc dùng ngay trong ngày. Theo ý kiến riêng của mình, sản phẩm hữu cơ được bày bán ở siêu thị như BigC, Vinmart, Aeon Mall đảm bảo chất lượng hơn so với rau, củ, quả ở chợ. Mặc dù người bán khẳng định rau không phun thuốc trừ sâu nhưng mình cũng bán tín bán nghi. Nhưng với rau củ ở siêu thị thì chắc chắn đã qua kiểm nghiệm về chất lượng rồi mới có thể xuất hiện tại đây, vì thế mình vô cùng yên tâm”.

IMG_0993

Thực phẩm hữu cơ tại siêu thị BigC Thăng Long có nguồn gốc rõ ràng, tem dán ghi cơ sở sản xuất và cả thông tin liên lạc. Vì thế, người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như tính xác thực về sản phẩm hữu cơ. Theo ghi nhận của phóng viên, sản phẩm rau sạch được nhập kệ trong ngày, không có hạn sử dụng vì tùy thuộc vào việc bảo quản và sử dụng của người mua. Với các thực phẩm hữu cơ có thể lưu giữ lâu hơn như dưa chuột, ớt ngọt, măng tây, nấm thì cung cấp đầy đủ thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng.

IMG_0996

Không chỉ có các biển quảng cáo giảm giá, nhà sản xuất còn khéo léo thiết kế thêm mã QR vào tem dán nhằm quảng bá thông tin của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Thông qua việc quét mã, người mua có thể biết nhiều hơn về thông tin cơ sở sản xuất thực phẩm hữu cơ, quy trình sản xuất thông qua các bài viết, video được đăng tải.

IMG_0999

Có thể thấy, chất lượng thực phẩm hữu cơ tại siêu thị ngày càng được đảm bảo và khẳng định tính thông tin, tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Việc đẩy mạnh quảng cáo thông qua bảng hiệu, mã QR giúp thu hút và gắn kết giữa bên mua và bên bán hàng.

Cùng chuyên mục