Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/06/2024, 09:02 (GMT+7)

Nhấn nút này trên máy giặt vừa tiết kiệm điện nước lại sạch nhanh hơn, làm ngay kẻo muộn 

Trong máy giặt có nhiều chế độ khác nhau nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hết chức năng của nó để tiết kiệm điện nước cũng như thời gian.

Hiện nay với hầu hết mọi gia đình, máy giặt là một trong những thiết bị quen thuộc, hỗ trợ đắc lực trong việc vệ sinh, làm sạch quần áo, trang phục của con người hay các đồ dùng bằng vải. Quần áo sau được xử lý với máy giặt sẽ sạch hơn, thơm hơn.

Cách sử dụng máy giặt cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thao tác dựa trên các nút bấm sẵn có trên thiết bị. Các nút bấm hiển thị các nội dung cơ bản như thời gian giặt, chế độ giặt hay nhiệt độ giặt... Phổ biến là thế nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ hết chức năng của nó.

Các nhà sản xuất thường thiết kế máy giặt rất nhiều chế độ nhắm đáp ứng mọi nhu cầu giặt giũ. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại giặt quần áo chỉ theo 1 chế độ tiêu chuẩn. Điều này khiến cho quần áo khó sạch và lại tốn thời gian cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt trên máy giặt có chế độ riêng cho đồ len, đồ lụa, đồ trẻ em, giặt nhanh. 

che-do-giat-nhanh-tren-may-giat-la-gi-khi-nao-thi-nen-dung-org

Chế độ giặt nhanh dành cho những item mặc công sở hoặc ít bẩn chủ yếu giặt cho sạch mồ hôi. Dùng chế độ này chỉ mất thời gian ngắn khoảng 15 phút. Nhiều người cho rằng càng giặt nhanh thì quần áo càng khó sạch, tuy nhiên đó là bởi bạn chưa biết các cách dùng đúng với chức năng này. 

Dưới đây là những lưu ý khi dùng chế độ giặt nhanh trong máy giặt, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Không nên giặt quá nhiều

Với chế độ giặt tiêu chuẩn bạn có thể cho quần áo lên đầy lồng giặt thì với chế độ giặt nhanh bạn chỉ có thể đặt 1/3 đến 1/2 tải trọng tối đa, nếu không quần áo sẽ khó mà sạch được. Chế độ giặt nhanh thường dành cho mỗi một lượt quần áo nhỏ chứ không phải cho lượng đồ giặt thông thường. 

Chính vì vậy, với số lượng giặt ít bạn nên chọn chế độ giặt nhanh. Và thay vì dồn quần áo thành một mẻ lớn thì bạn hãy giặt từng mẻ nhỏ với chế độ giặt nhanh để sử dụng vừa đủ nước, nhiệt độ vừa phải để mọi thứ luôn tươi mới. Tuy nhiên, với quần áo bẩn hơn, có vết bẩn cứng đầu hơn thì bạn nên lưu ý chọn chu trình dài hơn.

662f25d0898a6

Sử dụng sản phẩm ít bọt

Cho dù bạn dùng bột, nước giặt, viên giặt hay các hình thức giặt mới... cần chú ý chọn các sản phẩm càng ít bọt càng tốt, để đảm bảo quần áo được xả sạch nhất có thể.

Kiểm soát chính xác lượng bột giặt

Các chế độ giặt thông thường sẽ có 2-3 chu trình xả, trường hợp nếu bạn có quá tay cho nhiều bột giặt vẫn xả sạch được. Tuy nhiên, với chế độ giặt nhanh này chỉ có một chu trình xả, vì vậy bạn cần kiểm soát chính xác lượng bột giặt cho vào máy nếu không quần áo đã giặt sẽ có cảm giác chưa giũ sạch xà phòng.

 để giặt các mẻ khác nhau. Những quần áo bẩn cứng đầu nên xử lý vết bẩn trước khi cho vào máy giặt. Những bộ quần áo công sở mặc trong ngày giặt chủ yếu làm sạch mùi mồ hôi, bụi thì nên gom chung và dùng giặt nhanh. 

Phân loại quần áo khi giặt

Khi sử dụng máy giặt bạn nên phân loại quần áo. Những chất liệu tương tự giặt cùng nhau, chẳng hạn tránh giặt đồ lụa cùng với đồ jean... Hay những loại quần áo ít bẩn thì chọn chung mẻ và cho vào giặt nhanh. Chế độ này thích hợp cho lượng quần áo nhỏ và những bộ đồ ít bẩn. Do đó khi giặt quần áo nên phân loại để giặt các mẻ khác nhau. 

may-giat

Những quần áo bẩn cứng đầu nên xử lý vết bẩn trước khi cho vào máy giặt. Những bộ quần áo công sở mặc hàng ngày giặt chủ yếu để làm sạch mùi mồ hôi, sạch bụi thì nên gom chung và chọn chế độ giặt nhanh để tiết kiệm thời gian cũng như tiết kiệm điện nước.

Cùng chuyên mục