Thứ sáu, 22/03/2024, 10:23 (GMT+7)

Vì sao khi lắp đặt không cắm ống thoát nước máy giặt vào ống thoát sàn

Rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi thấy thợ lắp đặt máy giặt không cắm ống thoát nước vào ống thoát sàn mà lại đi một đường khác. Vì sao lại vậy?

Nhiều người nghĩ, lắp máy giặt làm sao chỉ cần tiện lợi, gọn gàng là được, nên đa số chúng thường được lắp ở gần chỗ phơi quần áo, hay nhà chung cư thì sẽ là ban công, tuy nhiên, rất ít người để ý rằng ống thoát nước của máy giặt thường không được cắm trực tiếp vào ống thoát sàn. 

unnamed

Tại sao không cắm ống thoát nước máy giặt vào ống thoát sàn?

Khi lắp đặt máy giặt, vì muốn tiết kiệm diện tích và đảm bảo sự sạch sẽ, ngăn nước tràn ra sàn, nhiều người muốn cắm trực tiếp ống xả nước của máy giặt vào ống thoát sàn. Tuy nhiên, cách này không hợp lý, bởi ống thoát sàn có đường cong nên không thể giúp thoát nước nhanh chóng. Trong khi đó, máy giặt lại xả lượng nước lớn với tốc độ rất cao.

Nếu cắm ống thoát nước của máy giặt vào ống thoát sàn, nước thải sẽ không trôi kịp và tràn lênh láng ra sàn nhà, gây đọng nước khắp nơi. Đó là lý do tại sao không nên cắm trực tiếp ống thoát nước máy giặt vào ống thoát sàn.

1

Do đó, khi lắp máy giặt, chúng ta nên để thẳng ống thoát nước máy giặt, tránh bị gập, để cách miệng ống thoát sàn một khoảng cách vừa phải để quá trình xả nước được thông thoáng và nhanh chóng. Muốn hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng ống thoát nước máy giặt chuyên dụng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng quanh khu vực ống thoát nước bạn nên vệ sinh sạch sẽ, không để bị đọng bụi bẩn, lá cây hay tóc rụng bám quanh, giúp quá trình thoát nước được trơn tru. 

Cách sử dụng máy giặt hiệu quả 

Để máy giặt hoạt động hiệu quả, cũng như đảm bảo độ bền bỉ bạn hãy thử áp dụng các cách dưới đây: 

Phân loại đồ trước khi giặt

Bạn nên phân loại đồ trắng với đồ màu trước khi giặt quần áo và giặt thành các mẻ riêng để giữ gìn quần áo không bị thôi màu vào nhau.

2

Không giặt quá số cân giới hạn

Không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất dán thông số 5kg, 7kg, 9kg... trên máy giặt. Đó là thông số chuẩn để quần áo có thể được giặt sạch, sử dụng lượng nước cũng như điện năng phù hợp. Việc giặt ít hơn thông số trên máy sẽ gây lãng phí điện nước, còn nếu giặt quá nhiều sẽ khiến quần áo không sạch, máy giặt cũng bị giảm tuổi thọ. 

Thường xuyên vệ sinh lồng máy giặt

Quần áo mặc hàng ngày bám dính nhiều bụi bẩn từ môi trường bên ngoài nên trong quá trình giặt sấy, những loại vi khuẩn đó có thể bám xung quanh lồng máy giặt. Lâu dần, bụi bẩn vi khuẩn sẽ bám thành mảng trên máy giặt khiến quần áo không được sạch và không thơm. Vì vậy, việc vệ sinh lồng giặt định kỳ bằng các chất chuyên dụng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của bạn và gia đình, quần áo cũng được giặt sạch và thơm hơn. 

3

Lựa chọn bột giặt, nước giặt, nước xả vải phù hợp

Điều này giúp hoà tan nhanh chất giặt tẩy, quá trình giặt giũ nhanh gọn và quần áo không bị bám cặn bột giặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp chân đế cho máy giặt để máy được cân bằng và giữ xung quanh máy giặt luôn khô ráo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục