Thứ hai, 26/02/2024, 14:48 (GMT+7)

5 dấu hiệu cho biết bạn nên thay máy giặt

Những dấu hiệu dưới đây là cảnh báo cho biết đã đến lúc bạn nên thay mới chiếc máy giặt của mình.

Xuất hiện mùi hôi

Đây là một dấu hiệu bất thường cho biết nấm mốc đã xâm nhập bên trong lồng giặt. Nguyên nhân của hiện tượng này thường do cặn bẩn và chất tẩy rửa tích tụ lâu ngày. Để tránh mùi hôi, bạn cần cố gắng làm sạch lồng giặt bằng chất tẩy rửa chuyên dùng cho máy giặt. Nên mở cửa máy giặt sau mỗi lần giặt và tránh bỏ đồ bẩn vào khi máy không hoạt động. Nếu đã xử lý nhiều lần mà mùi hôi bên trong máy giặt vẫn còn, bạn nên đầu từ một chiếc máy giặt mới để quần áo luôn được thơm tho sau mỗi lần giặt.

Why Does My Top or Front-Load Washing Machine Smell So Bad?
(Ảnh: Familyhandyman)

Máy quá cũ

Tuổi thọ của máy giặt được xác định tùy thuộc vào độ hao mòn, tần suất sử dụng và các thông số kỹ thuật của máy. Trong quá trình sử dụng, nếu bảo dưỡng đúng cách, thiết bị của bạn có thể dùng được trên 10 năm. Tuy nhiên, phần lớn các máy giặt đời cũ đều không đạt được tuổi thọ này. 

Nếu máy giặt của bạn thường xuyên "dở chứng" thì đó là dấu hiệu nên thay máy mới. Máy cũ sẽ hoạt động không hiệu quả bằng, cũng không có nhiều tính năng công nghệ tiên tiến như các mẫu máy hiện đại. Hiện nay các các mẫu máy giặt mới đều có tính năng điều chỉnh lượng nước, chu trình giặt cùng nhiều tính năng khác giúp quần áo tăng độ bền, tiết kiệm nước và giảm đáng kể hóa đơn tiền điện.

Tiếng ồn bất thường

Bất kể âm thanh bất thường nào phát ra từ máy giặt đều phải lưu ý. Nếu máy giặt của bạn phát ra tiếng ồn rất lớn trong lúc vắt, có thể nó bị mất cân bằng hoặc giá đỡ bị hỏng. Với lỗi cơ bản này, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục.

Nếu thiết bị phát ra âm thanh lớn như tiếng trống, đây là dấu hiệu cho biết trống máy giặt ban đang có vấn đề. Nếu bạn đã tìm mọi cách để khắc phục lỗi này nhưng hiệu quả không như mong đợi, rất có thể thiết bị của bạn đã hỏng và bạn nên chuẩn bị thay một chiếc mới.

Washing Machine Squeaking - 7 Common Causes & Solutions
(Ảnh: Appliancerepairexpert)

Nước rò rỉ

Nếu trong quá trình giặt, thiết bị của bạn bị rỉ nước, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc đường ống bị tuột khỏi vị trí thoát nước. Vì vậy hãy kiếm tra xem ống nước phía sau của máy giặt có bị ra do rung lắc quá mức hay không. Trường hợp tệ hơn, nguyên nhân có thể do ống nước bị hỏng hoặc lồng giặt bị nứt. Khi không thế khắc phục được những nguyên nhân nói trên, tốt nhất bạn nên xem xét mua một thiết bị mới. 

Tiền điện tăng đột biến

Nếu hóa đơn tiền điện của gia đình bạn đột nhiên tăng đột biến, thủ phạm gây ra việc này có thể đến từ chiếc máy giặt. Khi máy giặt hoạt động không bình thường hoặc sử dụng quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận hành. So với việc sửa máy, sẽ tốt hơn nếu bạn mua máy mới, giúp tiết kiệm điện về lâu dài.

Cùng chuyên mục