Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 17/06/2024, 10:31 (GMT+7)

Ngành quảng cáo đang ứng dụng AI với tốc độ như vũ bão

Sự phát triển của công nghệ AI tạo sinh (genAI) đang đặt áp lực lớn cho ngành quảng cáo trong việc tạo ra các trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng.

Hơn 90% quảng cáo sẽ được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở thời điểm năm 2029, ba năm sớm hơn so với mốc dự đoán ban đầu mà GroupM, một trong những tập đoàn quản lý truyền thông lớn nhất thế giới, đưa ra, theo một ước tính mới, dẫn nguồn trang Axios. Ở thời điểm năm 2024, phần lớn doanh thu quảng cáo (69,5%) đã có liên quan đến AI.

Screenshot 2024-06-15 at 14.51.02
Thị phần doanh thu quảng cáo có ứng dụng AI phân chia theo kênh từ năm 2015 đến 2029 (dự báo). (Ảnh: GroupM/Axios).

Những con số nói trên được đưa ra trong bối cảnh các công cụ AI tạo sinh (gen AI) dành cho người dùng cuối như ChatGPT hoặc Gemini ngày càng được đón nhận rộng rãi. Thực tế này tạo áp lực cho ngành quảng cáo trong việc tạo ra các trải nghiệm cá nhân hoá cho khách hàng.

Theo GroupM, các quảng cáo có ứng dụng AI, chủ yếu là AI tạo sinh, có nghĩa là AI được sử dụng để tối ưu việc cung cấp quảng cáo hoặc mức độ hiệu quả của quảng cáo thông qua một số khía cạnh như thuật toán gợi ý quảng cáo, khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tối ưu tìm kiếm.

GroupM nói thêm rằng một số mảng nội dung/quảng cáo đang đón nhận và ứng dụng AI nhanh hơn, ví dụ như ở mảng quảng cáo âm thanh. Theo công ty này, hơn 75% doanh thu quảng cáo âm thanh sẽ đến từ các quảng cáo có AI hỗ trợ vào thời điểm năm 2025, tăng lên nhanh chóng từ tỷ lệ 25% của dự đoán năm 2022.

Cùng chuyên mục