Thứ bảy, 13/01/2024, 09:35 (GMT+7)

Ngân sách 500.000 đồng chọn quà Tết thế nào?

Với ngân sách 500.000 đồng nên chọn quà Tết như thế nào mà vừa đẹp, vừa ý nghĩa để đi biếu hay tặng bạn bè người thân, dưới đây là những gợi ý bạn có thể tham khảo.

Tặng quà Tết là phong tục lâu đời của người Việt. Những món quà thể hiện sự quan tâm, lòng kính trọng đến người được tặng. Ngày nay, quà Tết không chỉ để dành tặng cho cha mẹ, người thân mà còn là món quà thay lời cảm ơn đối tác, thể hiện sự coi trọng các mối quan hệ trong xã hội. 

Chính bởi những lý do trên mà quà Tết ngày càng được chú trọng từ chất lượng đến hình thức. Vậy nên chọn quà Tết như thế nào khi có ngân sách 500.000 đồng, tham khảo ngay những món quà ý nghĩa dưới đây:

Đặc sản quê hương

Với ngân sách 500.000 đồng, đặc sản quê hương chính là một trong những món quà Tết bạn nên lựa chọn. Đây sẽ là món quà Tết vô cùng ý nghĩa. Hơn nữa, việc biếu, tặng đặc sản quê hương là một cách quảng cáo hình ảnh quê hương đến với lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè. Khi nhận món quà này, người nhận sẽ cảm nhận được sự đầu tư, chân thành của người tặng.

unnamed

Đặc biệt, những món đặc sản quê hương thường có mức giá vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của rất nhiều người. Nếu ngân sách chỉ có 500.000 đồng thì đây là một gợi ý rất phù hợp.

Với đặc sản quê hương, bạn ở vùng nào nên tặng đặc sản ở vùng đó sẽ ý nghĩa hơn. Nếu bạn ở Thái Bình có thể chọn bánh Cáy, còn bạn là người con xứ Huế, hãy cân nhắc bánh mè xửng hoặc đến từ Cao Bằng, hạt dẻ hoặc miến, măng khô... là món quà phù hợp.

Để món quà Tết thêm trang trọng và thể hiện được thành ý của người tặng, bạn hãy đóng gói đẹp mắt kèm tấm thiệp với lời chúc dành đến cho người tặng.

Những món ăn truyền thống

Nếu không chọn đặc sản quê hương thì bạn có thể chọn những món ăn truyền thống như mứt, bánh chưng, bánh tét, ô mai, trà, bánh kẹo... để làm quà biếu Tết. Tặng quà Tết bằng món ăn truyền thống vài năm trước trở thành trend được rất nhiều người, doanh nghiệp lựa chọn.

1

Tuy nhiên, thay vì tặng những món ăn truyền thống thông thường, để đặc biệt hơn, bạn có thể đặt sản xuất riêng theo yêu cầu để phù hợp nhất với người nhận quà, cũng như ý đồ của người tặng. Hơn nữa, việc đặt sản xuất riêng các sản phẩm phần nào thể hiện sự đầu tư của bạn cho món quà biếu ngày Tết.

Ví dụ, bạn định chọn ô mai là quà Tết, nhưng người nhận lại không thích ăn ngọt, thay vì mua ô mai có sẵn bạn hãy đặt riêng ô mai ít đường, không chất bảo quản, chắc chắn người nhận sẽ cảm nhận được tấm lòng của bạn cũng như sự quan tâm mà bạn dành cho họ.

Hay nếu tặng bánh chưng, bạn đừng chỉ tặng bánh chưng xanh mà hãy tặng kèm bánh chưng nếp cẩm, bánh chưng ngũ sắc vừa ý nghĩa lại lạ mắt.

Hoa tươi

Nếu quá khó để đưa ra lựa chọn món quà tặng ngày Tết khi ngân sách có hạn, bạn hãy nghĩ đến phương án đơn giản và hiệu quả nhất. Hoa tươi thường là món quà được sử dụng nhiều hiện nay. Thông thường, mọi người nghĩ chỉ tặng hoa vào những ngày như: sinh nhật, 20/10, ngày kỷ niệm… nhưng thực tế tặng hoa ngày Tết cũng là một lựa chọn phù hợp, tạo nên sự khác lạ với nhiều người.

2

Ngày Tết có nhiều loại hoa có mức giá vừa phải được mọi người yêu thích. Bạn có thể chọn các loại hoa như: tuyết mai, ly kép, hay các loại hồng ngoại để làm quà Tết. Chắc chắn người nhận sẽ vô cùng vui mừng khi nhận được món quà vừa xinh, vừa thơm từ bạn.

Dù là món quà gì, bạn đừng quên gửi kèm những lời chúc tình cảm, chắc chắn người nhận sẽ cảm nhận được tấm lòng của bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục