Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/01/2024, 06:02 (GMT+7)

Có nên sử dụng đèn sưởi nhà tắm?

Đèn sưởi nhà tắm được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng vào mùa đông. Tuy nhiên, một số người vẫn còn băn khoăn liệu có nên dùng hay không vì nó có nguy cơ gây chập cháy.

Đèn sưởi nhà tắm được thiết kế với các bóng đèn có khả năng phát ra nhiệt để làm ấm không gian phòng tắm, giúp bạn có thể thoải mái tắm gội trong những ngày đông mà không lo sợ bị cảm lạnh. Đèn có thiết kế gọn đẹp, dễ tháo lắp, làm ấm hiệu quả, giá thành hợp lý, nên được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, nhiều gia đình than rằng sử dụng đèn sưởi tiêu tốn nhiều điện, tình trạng cháy bóng dễ xảy ra. Vậy có nên sử dụng đèn sưởi nhà tắm hay không khi thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp tai nạn do đèn sưởi nhà tắm phát nổ, sử dụng chưa đúng cách gây hư hại thiết bị nhanh chóng.

Có nên dùng đèn sưởi nhà tắm không?

Bạn cần dựa vào những ưu - nhược điểm dưới đây của đèn sưởi nhà tắm và cân nhắc, so sánh lợi hại để đưa ra quyết định có nên sử dụng hay không.

Ưu điểm của đèn sưởi nhà tắm 

Giữ cho nhiệt độ phòng tắm luôn ấm áp

Đèn sưởi nhà tắm có công dụng chính là làm ấm và giữ nhiệt độ trong phòng luôn ổn định, ấm áp. Đèn còn trang bị cả quạt gió, giúp hơi ấm lan tỏa đều mọi khu vực trong phòng tắm. Vào mùa đông lạnh, đèn giúp nhà tắm luôn ở trong nhiệt độ khoảng 30-40 độ C, hỗ trợ việc sinh hoạt của gia đình trở nên ấm áp, không lo bị lạnh.

Tác dụng làm ấm hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng, giảm tối đa khả năng ho, cảm lạnh, viêm phổi, đột quỵ khi tắm… Bên cạnh đó, đèn sưởi còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.

su-dung-den-suoi-nha-tam-co-anh-huong-toi-suc-khoe-khong--12

An toàn khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt

Đèn sưởi nhà tắm được thiết kế chuyên dụng cho phòng tắm nên có tính năng tự ngắt điện khi quá nhiệt, chống thấm nước, rất an toàn khi lắp đặt và sử dụng trong phòng tắm luôn ẩm ướt. Bóng đèn làm bằng thủy tinh cứng chịu nước, chịu nhiệt, chống nổ nên khi nước bắn lên đèn thì cũng không lo xảy ra cháy nổ.

Dễ dàng sử dụng

Bạn có thể sử dụng đèn sưởi thay thế đèn nhà tắm vào mùa đông, vừa làm ấm hiệu quả lại dễ sử dụng. Bạn chỉ cần vừa bật đèn vừa tắm, không cần phải bật đèn trước đợi không khí ấm mới vào tắm.

Nhược điểm của đèn sưởi nhà tắm

Dù được thiết kế để an toàn trong môi trường ẩm ướt, đèn sưởi nhà tắm nếu lắp ở vị trí quá thấp hoặc gần nguồn nước vẫn có thể gây rò rỉ điện, cháy nổ, giật điện. Vì vậy, bạn cần lắp đặt nó ở một vị trí an toàn, xa khỏi nguồn nước và các vật dẫn điện khác. 

Đèn sưởi nhà tắm bằng đèn halogen dùng lâu sẽ làm khô da, nứt nẻ, thậm chí kích ứng nếu bạn bật quá lâu hoặc để mức nhiệt độ quá cao. Để giảm nguy cơ này, bạn cần tắm bằng sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao, sau khi tắm nên bôi kem dưỡng thể, kem dưỡng da mặt.

Bạn cũng có thể chọn đèn sưởi hồng ngoại để tránh khô da bởi nhiệt lượng được sinh ra từ mẫu đèn sưởi này là tia hồng ngoại, nhiệt từ tia hồng ngoại không đốt cháy oxy nên không gây khô da, an toàn ngay cả với làn da nhạy cảm của trẻ. 

lap-dat-den-suoi-nha-tam

Các chuyên gia cảnh báo khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm, người dùng không nên tiếp xúc quá lâu trên một lần. Đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao nên nếu dùng quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Vì thế, chỉ dùng đèn sưởi nhà tắm trong vòng 20 - 30 phút. Thời gian tối đa bạn có thể sử dụng là 40 phút. Lý do là vì đèn sưởi nhà tắm hoạt động quá lâu nhiệt lượng rất cao mang lại sức nóng lớn. Tia hồng ngoại trong đèn sưởi có tác dụng với sức khỏe nhưng tiếp xúc quá lâu thì lại phản tác dụng và gây ra những hiệu quả không mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế để đèn tiếp xúc với nước trong thời gian dài do nước có thể thẩm thấu vào đường dây dẫn gây ra chập điện, đèn không hoạt động được gây nên hoang mang cho người dùng. Việc hạn chế đèn sưởi nhà tắm tiếp xúc với nước nhằm nâng cao tuổi thọ của đèn sưởi nên cao, giúp giảm chi phí thay mới, giảm chi phí điện năng khi đèn đã sử dụng quá lâu và hỏng hóc nhiều lần.

Vậy có nên dùng đèn sưởi nhà tắm hay không? Sẽ tốt nếu gia đình bạn có người già, trẻ em, người sức khỏe kém hoặc chịu lạnh kém, hay bạn sống ở vùng khí hậu lạnh giá. Tuy nhiên, để việc mua đèn sưởi là quyết định đúng đắn, bạn cần chọn loại đèn chất lượng cao và lắp đặt, sử dụng đúng cách.

Cùng chuyên mục