Thứ ba, 09/01/2024, 10:08 (GMT+7)

Bọc ghế sofa nên chọn loại vải nào?

Hiện nay có rất nhiều loại vải được sử dụng để bọc ghế sofa như nhung, da, cotton hay lanh. Tùy vào vị trí sinh sống, nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình và khả năng tài chính mà mỗi người sẽ có lựa chọn phù hợp.

Hầu hết mọi gia đình, trong phòng khách đều có một bộ sofa đặt ở trung tâm phòng. Để phòng khách thêm nổi bật, cũng như để bảo vệ bộ ghế sofa thì hầu hết mọi người đều lựa chọn bọc ghế sofa. Tuy nhiên rất nhiều người trước khi lựa chọn còn băn khoăn nên lựa chọn loại vải nào thì phù hợp?

Trước khi lựa chọn vải bọc, gia chủ cần phân tích về cách sinh hoạt của gia đình. Ghế sofa của gia đình chủ yếu phục vụ nhu cầu sử dụng như thế nào? Chỉ dành cho gia đình hay thường xuyên tiếp đón bạn bè? Nhà có nuôi thú cưng không? tính cách của mọi người ra sao?... Khi trả lời được hết những câu hỏi này thì bạn sẽ có cho mình lựa chọn phù hợp.

Cotton

Cotton là loại vải phổ biến, vải này tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Không riêng trang phục mặc thường ngày, cotton còn là loại vải phù hợp để sản xuất sofa. Bên cạnh đó, đây là loại vải có tính thoáng khí, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng vào những ngày nắng nóng. Do vậy, ở những nơi có khí hậu nhiệt đới, cotton là vải phổ biến trong sản xuất sofa.

1

Cotton cũng là loại vải tương đối dễ vệ sinh khi hầu hết vỏ bọc đệm bằng cotton đều có thể tháo rời và giặt máy. Tuy vậy, cotton có một vài nhược điểm bạn cần lưu ý khi lựa chọn. Nếu sofa của bạn đặt ở vị trí đón nhiều ánh nắng, có thể vải cotton sẽ có tình trạng bạc màu. Hay khí hậu có độ ẩm cao kéo dài vải cotton dễ bị nấm mốc…

Lanh

Lanh là loại được rất nhiều gia đình lựa chọn để làm vải bọc sofa nhờ ưu điểm nhẹ, thân thiện với môi trường. Vải lanh rất dễ vệ sinh, nên rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và thú cưng.

2

Ưu điểm của loại vải này là thoáng khí, ít nấm mốc, phù hợp với những nơi có khí hậu nóng ẩm hoặc những người có cơ địa dị ứng. Bên cạnh đó vải lanh rất “ăn màu” các loại thuốc nhuộm, màu in, do vậy phù hợp với những người muốn in hình lên vải để có một chiếc sofa phá cách. Ngoài ra, những chiếc sofa làm bằng chất liệu lanh thường dễ tháo rời và vệ sinh. 

Tuy nhiên, làm sofa bằng vải lanh mang đến sự thẩm mỹ không đẹp. Vải lanh mỏng, không cứng cáp nên tổng thể sofa có vẻ như không chắc chắn, gọn gàng. 

Nhung

Nhung là loại vải phổ biến trong thiết kế, sản xuất sofa. Sofa vải nhung mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng. Ngoài ra, vải nhung mang lại cảm giác mềm mại khi sờ, chạm, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

3

Hiện nay, có rất nhiều loại nhung cao cấp chuyên để sản xuất sofa được ra đời giúp độ bền của vải được tăng lên. Loại vải nhung chuyên biệt này có ưu điểm là dễ vệ sinh hơn so với vải nhung truyền thống.

Tuy nhiên vải nhung vẫn là loại vải khó giặt, nặng và dễ bám bẩn. Do vậy, sofa bằng vải nhung không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, thú cưng và những nơi có khí hậu nắng nóng.

Da thật

Da thật là chất liệu chất liệu cao cấp, có độ bền cao, dù theo năm tháng da thật có cũ đi nhưng vẫn có vẻ đẹp bền bỉ, vì thế da thật luôn là chất liệu kinh điển khi làm sofa.

4

Da thật rất dễ lau chùi. Khi sử dụng được một thời gian, lớp da thật sẽ tạo một lớp gỉ, khiến bộ sofa trở nên cổ điển hơn. Đây cũng là chất liệu phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và nuôi thú cưng.

Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là khá lạnh vào mùa đông, ngột ngạt vào mùa hè, và có giá thành rất cao. Theo chuyên gia, những bộ sofa da thật rẻ nhất cũng đắt hơn rất nhiều những chất liệu khác. Vì thế bạn phải có điều kiện kinh tế thì mới nên sử dụng chất liệu này.

Giả da

Sofa làm từ chất liệu giả da có ưu điểm lớn nhất là không bám bẩn, dễ vệ sinh. Chỉ cần dùng khăn ẩm là có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, sofa làm từ da giả có khả năng chịu vết trầy xước tốt hơn da thật.

phan-biet-ghe-sofa-da-2

Tuy nhiên khi sử dụng chất liệu giả da, nhiều người dùng sẽ cảm thấy chưa trọn vẹn. Và theo thời gian da giả sẽ bị nứt, độ bền và độ thoáng khí cũng không được bằng da thật. 

Cùng chuyên mục