Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 07:17 (GMT+7)

Mùa thu, tóc rụng lả tả, xác xơ: Đây là 'chìa khóa' giúp các nàng khắc phục hiệu quả

Mùa thu là khoảng thời gian chị em phải đối mặt với tình trạng tóc rụng lả tả, xác xơ, đặc biệt là những người có mái tóc thưa, mỏng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?  

Bước vào mùa thu, thời tiết thay đổi khiến độ ẩm giảm, sức đề kháng của cơ thể, làn da cũng giảm theo. Da đầu cũng vậy, đây cũng là thời kỳ nhạy cảm và yếu hơn bình thường nên chị em sẽ hay gặp tình trạng tóc rụng lả tả, xác xơ.

nguyen-nhan-gay-rung-toc
Mùa thu là mùa dễ rụng tóc

Đừng quá lo lắng, nếu bạn gặp phải hiện tượng rụng tóc khi chuyển mùa. Mái tóc cũng phải trải qua những thay đổi theo mùa. Mùa thu là giai đoạn tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi nên sẽ tóc rụng dễ hơn những mùa khác.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là những bí quyết giúp các nàng khắc phục tình trạng tóc gãy rụng.

Cắt tóc thường xuyên

Để ngăn ngừa rụng tóc vào mùa thu, chị em hãy cắt tỉa tóc thường xuyên. Việc làm này vừa giúp mái tóc có kiểu dáng mới lại còn loại bỏ được tình trạng tóc khô xơ và chẻ ngọn. Đây cũng là cách để giữ mái tóc trong trạng thái tốt nhất và giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

cat-toc-mua-thu
Việc cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp loại bỏ tình trạng tóc khô và chẻ ngọn.

Luôn luôn dùng dầu xả

Khi gội đầu tức chúng ta rửa sạch đi phần dầu có trên da đầu cũng như trên các sợi tóc.  Vì vậy, để tóc mềm, tránh khô xơ, rối thì việc bổ sung dưỡng chất mềm ẩm là cực kỳ cần thiết. Các nàng hãy chọn loại dầu xả phù hợp với tình trạng tóc của mình. 

Lưu ý, để làm sạch sâu bạn nên gội đầu với 2 lần dầu. Sau đó, cho tiếp dầu xả lên thân tóc, cách chân tóc 5cm và massage khoảng 5-10 phút để các dưỡng chất ngấm đều vào thân tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước mát để xả sạch dầu xả. Việc này giúp đóng lỗ chân lông, duy trì da đầu sạch hơn và giữ tóc sạch lâu hơn.

goi-dau
Luôn luôn dùng dầu xả để tránh tóc rụng, giúp tóc mềm mượt hơn

Dùng dầu gội thảo dược

Vào mùa thu, bạn nên chọn loại dầu gội từ thảo dược hay có chiết xuất từ thiên nhiên như bưởi, bồ kết, nha đam để tránh gây tác động nhiều lên mái tóc.

Các sản phẩm này không chỉ nhẹ nhàng, hương thơm dễ chịu, giúp làm sạch da đầu mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc. Bồ kết giúp giảm ngứa, sạch gầu trong khi bưởi cung cấp vitamin giúp tóc chắc khỏe hơn.

Dùng dầu dưỡng 

Chị em nên sử dụng dầu dưỡng tóc bất kể thời điểm nào. Dầu dưỡng có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm mềm mại cho tóc và bảo vệ tóc khỏi tác động từ môi trường.

Để thực hiện, sau khi gội đầu xong, lúc tóc còn ẩm chị em hãy thoa một chút dầu dưỡng. Những sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như dầu dừa và dầu olive là lựa chọn số 1 giúp hạn chế tình trạng tóc gãy rụng lại mang đến cho bạn một mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh và giàu sức sống hơn. 

rung-toc-6

Hạn chế buộc tóc quá chặt

Buộc tóc quá chặt là thói quen gây hại cho tóc mà nhiều chị em mắc phải. Việc buộc tóc cao, chặt hay tết tóc sẽ gây áp lực lên chân tóc, hình thành nếp hằn, làm chân tóc yếu, dẫn đến rụng tóc nhiều hơn.

Các nàng nên tạo thói quen buộc tóc thấp, nhẹ nhàng hoặc để tóc xõa thẳng tự nhiên. Hạn chế buộc tóc chặt vừa giúp tóc khỏe mạnh lại giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn, không gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày.

Sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải

Sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ kích thích da đầu, làm tóc mất độ ẩm, dễ xơ và gãy rụng hơn. Vì vậy, khi thực hiện thao tác này, chị em nên chọn nhiệt độ vừa phải, hạn chế chọn mức nhiệt quá nóng. Tốt nhất nên chọn chế độ sấy lạnh hoặc để tóc khô tự nhiên. Đồng thời, để máy sấy cách tóc khoảng 15–20 cm để nhiệt phân bổ đều, tóc khô nhanh hơn, đỡ xơ hơn.

Không chải tóc khi tóc còn ướt

Nhiều người có thói quen chải tóc ngay khi vừa gội đầu xong để dễ sấy hơn. Tuy nhiên, đây là việc làm sai lầm vì lúc này da đầu còn mềm và tóc rất yếu, nếu bạn chải tóc sẽ tạo thành tác động mạnh, khiến tóc dễ rụng hơn.

Chai-Toc-Uot
Không chải tóc khi tóc còn ướt

Bạn có thể sử dụng lược gội đầu chuyên dụng để gỡ rối cho tóc và làm sạch tóc tốt hơn trong lúc đang gội đầu. Gội xong, tuyệt đối tránh chải tóc, tốt hơn nên dùng khăn quấn quanh tóc để thấm bớt nước, đợi tóc khô 1 chút rồi mới sấy tóc.

Cùng chuyên mục