Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/07/2023, 13:35 (GMT+7)

Miếng dán thải độc rao bán tràn lan trên mạng được quảng cáo chữa bệnh thần kỳ

Quảng cáo với nhiều công dụng chữa bệnh thần kỳ, miếng dán thải độc nội địa Trung Quốc và Nhật Bản đang được khá nhiều người ưa chuộng, sử dụng.

Miếng dán thải độc hỗ trợ điều trị bách bệnh

Trên mạng xã hội Facebook chỉ cần gõ từ khóa “miếng dán thải độc” sẽ xuất hiện rất nhiều bài quảng cáo, rao bán mặt hàng này. Còn trên Google với từ khóa này chỉ trong 0.32 giây đã cho ra hơn 800 ngàn kết quả liên quan. Hầu hết các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki đều đăng bán miếng dán thải độc với lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại miếng dán thải độc như Kenko, Kinoki, Toplan… nhưng chủ yếu được dùng cho lòng bàn chân khi đi ngủ. Theo quảng cáo của người bán thì 360 huyệt đạo trên cơ thể được kết nối với hơn 60 huyệt đạo ở gan bàn chân. Chính vì vậy gan bàn chân được xem là trái tim thứ 2 của cơ thể, là nơi phản ánh sức khỏe của con người, đồng thời cũng là nơi tích tụ nhiều chất độc nhất. Bởi vậy khi dán miếng dán thải độc này vào gan bàn chân, các miếng dán sẽ hút chất thừa, cặn bã có hại cho cơ thể thông qua các huyệt đạo.

Miếng dán thải độc chân 14
Miếng dán thải độc được rao bán nhiều trên các trang web, trang thương mại điện tử

Chưa hết, để tăng độ tin cậy và thu hút người tiêu dùng, người bán còn lấy lý do người Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới là nhờ họ biết cách phòng chống các bệnh về gan, thận, gút, tiểu đường. Và một trong những bí quyết dưỡng sinh nội tạng, phương pháp tăng tuổi thọ sinh học của người Nhật là dùng miếng dán thải độc.

Trên Facebook, một tài khoản cá nhân đăng bán miếng dán thải độ Kinoki Nhật Bản với giá 270.000 đồng/hộp/10 miếng và được miễn phí vận chuyển. Theo tài khoản này thì miếng dán thải độc được tổng hợp từ các thành phần tự nhiên 100%. Nó có khả năng hút sạch độc tố do ô nhiễm môi trường nước, không khí, hóa chất… qua huyệt đạo cơ thể. Dán miếng dán này là phương pháp tốt chống suy thận, suy gan, viêm xương khớp, thanh lọc cơ thể. Đồng thời miếng dán còn giúp kích hoạt lưu thông khí huyết khắp cơ thể; phòng ngừa tai biến, đột quỵ, suy giãn tính mạch; hỗ trợ điều trị gút, tiểu đường; tăng cường hệ miễn dịch; hỗ trợ điều trị mất ngủ; triệt mùi hôi chân. Chưa hết, miếng dán này còn được quảng cáo là ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo trong đó có ung thư.

Miếng dán thải độc chân 4
Miếng dán này có rất nhiều công dụng chữa và điều trị bệnh

Với miếng dán này chỉ cần dùng trong 10 ngày liên tiếp sẽ thấy ngay kết quả tuyệt vời. Trước những lời quảng cáo “hoa mĩ” rất nhiều người đã tin và mua về dùng.

Một tài khoản khác rao bán miếng dán thải độc nội địa Trung thì cho biết sản phẩm này được chiết xuất từ than tre, thuốc bắc giúp loại bỏ độc tố qua gan bàn chân. Tài khoản T.D viết: “Đây là phương pháp chữa bệnh đơn giản, tiết kiệm thời gian và đang phổ biến ở Trung Quốc và các nước phát triển trên thế giới”.

Miếng dán thải độc chân 9
Chỉ cần dán vào gan bàn chân và ngủ qua đêm, sau 6 - 8 tiếng sẽ thấy tác dụng.

Loại hàng nội địa Trung này có tác dụng bất ngờ như: Trị thấp khớp, rối loạn kinh nguyệt, thải độc lọc thận, loại bỏ các loại mụn, mất ngủ, bệnh phụ khoa, đau cổ thắt lưng, mất ngủ, mùi hôi chân, ăn không ngon, rối loạn nội tiết, thải độc gan, tăng khả năng miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Đa tác dụng nhưng giá rẻ bèo

Có thể nói miếng dán thải độc này có khả năng trị bách bệnh nhưng lại được bán với giá rất rẻ, chỉ 99.000 đồng đã có ngay 2 hộp. Mỗi hộp có 50 miếng tức là dán được khoảng 25 lần. Như vậy mỗi ngày sử dụng chỉ mất 1.000 đồng, trong khi đó các loại bệnh đều được đẩy lùi. Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa chân thật sạch sau đó dán vào lòng bàn chân trước khi ngủ. Sáng hôm sau khi tháo ra sẽ thấy phần bột màu trắng biến thành màu đen, điều đó cho thấy độc tố đã được hút ra ngoài. Đặc biệt mặt hàng này có tác dụng ngay sau 6 – 8 giờ sử dụng.

Miếng dán thải độc chân 12
Tác dụng thần kỳ nhưng giá bán miếng dán thải độc chân lại rẻ bèo

Đối tượng sử dụng loại miếng dán được người bán liệt kê gồm có những người quan tâm đến ngoại hình và sức khỏe; người có vấn đề về hôi miệng, hôi chân, mùi cơ thể; những người sử dụng máy tính thường xuyên và phải chịu áp lực cao từ công việc; người làm việc có tính chất phải đứng hoặc đi lại nhiều; người có bệnh về xương khớp…

Bên cạnh đó còn có khá nhiều sản phẩm khác được chiết xuất từ ngải cứu, khoáng chất Taurmaline, bột ngọc trai. Hiện nay các sản phẩm này trên thị trường có giá dao động từ 25.000 – 420.000 đồng tùy vào xuất xứ, thành phần.

Miếng dán thải độc chân 13
Hầu hết các bài quảng cáo đều không nói rõ thành phần bên trong của sản phẩm

Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên thì tới thời điểm hiện tại, Bộ Y tế vẫn chưa cấp phép cho bất cứ sản phẩm miếng dán thải độc nào. Như vậy có nghĩa là dù quảng cáo được “xách tay” từ nước ngoài, các quốc gia có nền y học hiện đại thì các miếng dán thải độc bán trên thị trường vẫn là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Vậy khi không được Bộ Y tế cấp phép thì tác dụng thực sự của sản phẩm này sẽ như thế nào? Mời quý độc giả đón đọc ở bài tiếp theo!

Cùng chuyên mục