Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 18/10/2023, 15:27 (GMT+7)

X thí điểm tính phí hằng năm cho nút thích, chia sẻ

Trong lần thí điểm này, người dùng X hiện tại không bị ảnh hưởng nhưng những người dùng mới không trả phí sẽ chỉ có thể xem và đọc bài đăng, xem video và theo dõi tài khoản.

mang xa hoi X
Logo của mạng xã hội X, trước đây là Twitter - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, mới đây, mạng xã hội X thông báo sẽ thử nghiệm một mô hình đăng ký mới có tên "Not A Bot". Mô hình này sẽ tính phí hằng năm là khoảng 1 USD cho các tính năng cơ bản như like (thích), repost (chia sẻ lại), trích dẫn bài đăng của tài khoản khác và đánh dấu trang các bài đăng trên nền tảng. Tuy nhiên, mức phí sẽ khác nhau giữa các quốc gia dựa trên tỷ giá hối đoái.

X cho biết mục đích của việc giới thiệu mô hình đăng ký mới là để ngăn chặn thư rác hay phầm mềm tự động (Bot). Mô hình "Not A Bot" sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm đối với người dùng ở New Zealand và Philippines.

Trong lần thí điểm này, người dùng hiện tại không bị ảnh hưởng. Nhưng những người dùng mới không đăng ký mô hình sẽ chỉ có thể xem và đọc bài đăng, xem video và theo dõi tài khoản.

Bot là vấn đề gây tranh cãi đối với giám đốc điều hành Elon Musk, người đã mua lại Twitter vào năm ngoái và đổi tên thành X. Vào tháng 7/2023, X đã đưa ra quy định siết chặt nội dung đăng để đảm bảo tính xác thực của người dùng.

Hồi tháng 9/2023, ông chủ X đã đưa ra một “chính sách” vấp phải sự phản ứng dữ dội từ người dùng, đó là thu phí đăng bài lên mạng xã hội X của người dùng. Theo Elon Musk, tính phí người dùng sẽ mang lại cho X một nguồn doanh thu cần thiết trong bối cảnh công ty đang gặp khó khăn về tài chính. Đồng thời, giải quyết một số vấn đề về Bot.

Cùng chuyên mục