Thứ tư, 18/10/2023, 05:55 (GMT+7)

Netflix có thể tăng giá dịch vụ sau khi “siết chặt” việc chia sẻ mật khẩu

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều nhà phân tích dự đoán Netflix sẽ tăng mức giá các tùy chọn không có quảng cáo để thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Việc Netflix tăng cường kiểm soát hoạt động chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý III/2023. Qua đó, Netflix dự kiến sẽ tăng giá khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 18/10.

Netflix đã từ chối tăng giá dịch vụ thuê bao không quảng cáo trong năm nay. Thay vào đó, Netflix hạn chế chia sẻ mật khẩu ngoài tài khoản gia đình để tiếp cận hơn 100 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ mà không đăng ký.

netflix Tiepthigiadinh H1
Netflix có thể tăng giá dịch vụ sau khi “siết chặt” việc chia sẻ mật khẩu

Một phương tiện truyền thông hồi đầu tháng 10/2023 đưa tin Netflix có thể tăng giá thuê bao sau khi cuộc đình công của các diễn viên Hollywood kết thúc. 5 tháng sau cuộc đình công khiến Hollywood rơi vào tình trạng hỗn loạn, Hiệp hội Nhà văn Mỹ (WGA) tuần trước đã thông qua một hợp đồng mới với các hãng phim lớn. Tuy nhiên, Netflix đã có thể vượt qua cuộc đình công này nhờ sự hiện diện quốc tế lớn hơn và nội dung phong phú.

Sau khi Netflix khởi đầu chậm chạp với kế hoạch quảng cáo được đưa ra vào năm 2022, các nhà phân tích kỳ vọng công ty sẽ tăng giá các tùy chọn không có quảng cáo trong những tháng tới để thu hút nhiều người đăng ký hơn sang tầng khác, nơi quảng cáo giúp mang lại nhiều doanh thu hơn cho mỗi người dùng.

Các nhà phân tích cho biết, đến nay, hầu hết người xem đăng ký Netflix sau đợt hạn chế chia sẻ mật khẩu đã chọn gói xem không có quảng cáo. Gói xem tiêu chuẩn có quảng cáo có mức giá 6,99 USD một tháng, trong khi gói xem không có quảng cáo có mức giá từ 15,49 USD.

Theo Ross Benes - Nhà phân tích của Insider Intelligence, Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem các gói có quảng cáo trong năm 2024 nhờ sử dụng những chiến thuật này. Ông cho hay Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho người dùng, bắt kịp các đối thủ.

Cuối tháng 5, Netflix đã mở rộng việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu ở Mỹ và hơn 100 quốc gia khác. Người dùng Netfflix không thể chia sẻ tai khoản một cách miễn phí bên ngoài hộ gia đình của họ.

Netflix đã tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền khi đối mặt với các dấu hiệu bão hòa của thị trường, với những nỗ lực bao gồm giới hạn mượn mật khẩu và tùy chọn hỗ trợ quảng cáo mới. Netflix đã gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil. Các email nêu rõ rằng chỉ nên sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể thêm một thành viên bên ngoài nhà với khoản phí bổ sung chẳng hạn như 8 USD/tháng tại Mỹ.

Cùng chuyên mục