Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 18/10/2023, 10:32 (GMT+7)

Người Việt Nam dành 2,5 giờ/ngày cho mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin

Việc người Việt dành thời gian lâu cho mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đối tượng thông qua tin nhắn.

ung dung nhan tin Tieipthigiadinh H1
Người Việt dành 2,5 giờ/ngày cho mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin

Theo nghiên cứu từ Rakuten Viber, mỗi ngày người Việt dành 2 giờ 32 phút cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin. Thời gian này nhiều hơn 1 phút so với mức trung bình của người dùng toàn cầu.

Các doanh nghiệp địa phương có thể tận dụng yếu tố trên để tiếp cận đối tượng thông qua tin nhắn. Báo cáo từ Data Reportal và Decision Lab Research cho thấy, gần 73% khách hàng Việt tương tác với nhãn hàng qua trò chuyện, trong đó 36% người dùng sẽ thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.

Trên thế giới hiện có hơn 20.000 thương hiệu sử dụng Viber for Business (cung cấp các giải pháp quảng cáo, nhắn tin và giải pháp OTP). Ngoài ra, Viber for Business cũng giúp các nhãn hàng giải quyết nhu cầu kinh doanh như: xây dựng nhận thức về nhãn hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu và tăng tỷ suất hoàn vốn, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả…

Năm 2022, Forresrer Consulting đã thực hiện một nghiên cứu và cho kết quả rằng, việc dùng các kênh kinh doanh hội thoại cho kết quả cao hơn lên tới 61% các kênh liên lạc khác từng được sử dụng.

Theo một số nguồn tin, kinh doanh hội thoại đã được nhiều gã khổng lồ công nghệ chú ý từ lâu và sẽ được xem là trọng tâm của Meta trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục