Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 22/09/2024, 13:59 (GMT+7)

Lộ tin tái chế đồ ăn thừa cho khách, chuỗi gà rán Papas’ Chicken nhận trách nhiệm

Sau khi xuất hiện thông tin quản lý một chi nhánh "tái chế" đồ ăn thừa cho khách, Papas’ Chicken đã nhận trách nhiệm vì đã chưa kiểm soát chặt chẽ đối với bộ phận quản lý.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin một quản lý nhà hàng Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM) ép nhân viên để dành đồ ăn thừa để tái sử dụng lại cho khách mới.

Trong cuộc hội thoại được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, quản lý tên B.T.Thủy yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” củ cải muối sau khi khách hàng cũ không sử dụng hết, củ cải muối thừa của khách trước sẽ được rửa và ngâm lại để dùng cho đợt khách mới.

Thiết kế chưa có t?
Đoạn tin nhắn bị lộ cho thấy quản lý Papas' Chicken yêu cầu nhân viên tái sử dụng đồ ăn thừa của khách cũ.

Nhận được yêu cầu này, một nhân viên tên đã có ý kiến lo ngại việc dùng củ cải muối thừa của khách cũ cho khách mới sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, quản lý B.T.Thủy đã bác bỏ ý kiến này, yêu cầu “giữ lại cho chị hết” và cho rằng việc "tái chế" thực phẩm thừa là giúp tiết kiệm chi phí cho Papas’ Chicken.

Sau khi đoạn hội thoại trên bị lộ, nhiều người đã bình luận và kêu gọi tẩy chay Papas’ Chicken do việc quản lý coi thường an toàn vệ sinh thực phẩm, coi thường sức khỏe của khách hàng. Ngoài ra, một số người còn đặt nghi vấn về đạo đức kinh doanh của quản lý thuộc chuỗi nhà hàng gà rán Papas’ Chicken.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 11/9, Papas’ Chicken cho biết, đã nhận được thông tin khách hàng phản ánh về trường hợp quản lý cửa hàng bắt nhân viên tái sử dụng lại “Củ cải ngâm chua”. Sau khi nhận thông tin sự việc, Ban giám đốc đã tiến hành liên hệ xác minh thông tin đối với các nhân sự và bộ phận liên quan.

457516947_896846089130038
Cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM) vừa khai trương ngày 1/9. Ảnh: Fangape Papas' Chicken - Phú Nhuận.

“Song song đó, Ban giám đốc cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các nhân sự liên quan tại chi nhánh; tạm ngừng hoạt động đối với chi nhánh Hoàng Văn Thụ kể từ ngày 12/9”, đại diện Papas’ Chicken thông báo, tuy nhiên đến ngày 13/9, chi nhánh Hoàng Văn Thụ đã được hoạt động lại bình thường.

Đại diện Papas’ Chicken cho biết, sau khi xác minh với chính người phụ trách là chị B.T.Thủy, cũng chính là người đã nhắn tin trao đổi cùng với nhân viên trong đoạn hội thoại mà nhiều người thấy trên mạng xã hội. Chị B.T.Thủy đã nhận trách nhiệm và giải trình hiểu sai thông tin từ Ban giám đốc về vấn đề kiểm soát chi phí.

"Thay vì kiểm soát phần thao tác nhân viên, thì chị B.T.Thủy đã hiểu sai và đã dặn nhân viên của mình rửa lại và tái sử dụng phần củ cải ngâm của những khách hàng trước. Chị B.T.Thủy cũng đã cam Kết là trường hợp này chị mới vừa thông tin đến nhân viên vào hôm qua và chưa từng có tiền lệ", đại diện Papas’ Chicken cho biết.

Ngoài ra, đại diện Papas’ Chicken còn cho biết: Sau sự việc vừa diễn ra, Ban giám đốc Papas’ Chicken xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về mình vì đã chưa kiểm soát chặt chẽ đối với bộ phận Quản lý ở chi nhánh đang trong thời gian chạy thử nhiệm là Papas’ Chicken 431A Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận tân Bình, TP HCM.

Được biết, quản lý B.T.Thủy (người yêu cầu tái chế đồ ăn thừa) đã bị Papas’ Chicken sa thải từ ngày 12/9, thời điểm sau khi lộ tin nhắn nói trên.

Theo nội dung giới thiệu trên website papaschicken.vn cho biết: Papas’ Chicken là chuỗi nhà hàng Hàn Quốc trực thuộc Công Ty TNHH Topfood Việt Nam, chuyên các món ăn truyền thống Hàn Quốc đặc biệt là món gà rán kiểu Hàn Quốc với gia vị nhập khẩu trực tiếp từ xứ xở Kimchi. Với sứ mệnh mang những món gà rán Hàn Quốc ngon nhất đến với Việt Nam. Năm 2006, Papas’ Chicken đã chính thức đặt chân đến với đất nước có nền ẩm thực phong phú nhất thế giới.

"Các món ăn tại Papas’ Chicken chỉ được chế biến khi khách gọi món chứ không chế biến sẵn. Vì vậy luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ đến thực khách", thông tin trên website cho biết.

Được biết, Papas’ Chicken xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2006, là chuỗi nhà hàng trực thuộc Công Ty TNHH Topfood Việt Nam, chuyên phục vụ các món ăn truyền thống Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục