Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 12/09/2024, 16:29 (GMT+7)

Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm của "ông lớn" ngành bánh kẹo doanh nghiệp nói gì?

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết đã phát hiện nhiều sai phạm về an toàn thực phẩm tại ba doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố sau đợt thanh tra chuyên ngành.

Theo cổng thông tin Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đơn vị phát hiện nhiều sai phạm về an toàn thực phẩm tại ba doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố sau đợt thanh tra chuyên ngành.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Phòng Thanh tra – Pháp chế đã triển khai Kế hoạch thanh tra chuyên ngành theo quyết định số 521/QĐ-BCT của Bộ Công Thương. Cụ thể, Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành thanh tra đối với Công ty TNHH Chế biến thực phẩm và bánh kẹo Phạm Nguyên "ông lớn" ngành bánh kẹo. 

Cục Quản lý Thị trường TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên do không đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm.

Các vi phạm bao gồm việc để người lao động tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ, tường nhà khu vực sản xuất bị rạn nứt và phiếu kiểm nghiệm sản phẩm không đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định. Với các hành vi này, công ty bị xử phạt 79 triệu đồng và đã chấp hành quyết định.

Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cũng yêu cầu Phạm Nguyên tăng cường đào tạo kiến thức về an toàn thực phẩm cho công nhân, kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là nguyên liệu nhập khẩu, và khắc phục kịp thời các vấn đề theo quy định.

Đại diện Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên cho biết, trước đây doanh nghiệp luôn tuân thủ các chỉ tiêu kiểm nghiệm theo nhóm sản phẩm ngũ cốc, chủ yếu từ bột mì, và kiểm soát theo các tiêu chuẩn liên quan đến nhóm này.

Tuy nhiên, công ty khá bất ngờ khi đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra dựa trên các chỉ số của sản phẩm chứa trứng và các sản phẩm làm từ trứng. Dù vậy, công ty đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra độc lập và kết quả vẫn đạt yêu cầu. Mặc dù quy trình kiểm tra và kết luận có phần chung chung, sau khi nhận quyết định xử phạt, công ty đã nhanh chóng khắc phục và tuân thủ hoàn toàn quy trình kiểm nghiệm mới theo yêu cầu của thanh tra.

Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên, thành lập năm 1990, đã phát triển từ một cơ sở sản xuất gia đình nhỏ thành một doanh nghiệp lớn mạnh. Dưới sự dẫn dắt của bà Nguyễn Thị Dung và sự hỗ trợ của chồng – ông Phạm Ngọc Thái, công ty không ngừng mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện tại, Phạm Nguyên sở hữu 3 nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế tại TP.HCM, Long An và Hưng Yên, với hơn 1.500 nhân viên. Sản phẩm của công ty có mặt tại 200.000 cửa hàng trong nước và xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia.

Ngoài ra trong đợt này Cục Quản lý Thị trường TP.HCM còn xử phạt Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Bạch Đằng, và Công ty TNHH Một thành viên Viễn Hồng.

Các doanh nghiệp đã chấp hành việc nộp phạt với tổng số tiền 224 triệu đồng sau khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ cơ quan chức năng.

Cùng chuyên mục