Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/08/2024, 08:25 (GMT+7)

Quản lý thị trường Nghệ An xác minh nguồn gốc hàng hóa nhãn hàng Hamyy Skin

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã tiến hành thẩm tra, xác minh nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin.

Theo cổng thông tin Cục QLTT tỉnh Nghệ An, đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo về kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc tại văn phòng giao dịch của Công ty TNHH Mỹ phẩm Hamyy Skin, tại xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Qua kiểm tra, không phát hiện sai phạm liên quan đến nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng này.

Toàn bộ sản phẩm MELASMA CREAM của công ty đều có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và được sản xuất tại đơn vị có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Các sản phẩm cũng đã thực hiện công bố sản phẩm và thử nghiệm theo từng lô sản xuất, với kết quả đạt yêu cầu.

kiem-tra-my-pham-hamyy-skin-1723467714
Thẩm tra, xác minh nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống hàng giả, buôn lậu, và gian lận thương mại.

Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các cơ sở sẽ được đẩy mạnh nhằm phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, và hàng không rõ nguồn gốc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nếu phát hiện vi phạm, các biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật sẽ được áp dụng.

Theo Điều 15 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP, người có hành vi kinh doanh hàng nhập lậu sẽ bị xử phạt tiền tùy theo mức độ vi phạm, với mức phạt có thể lên đến 50.000.000 đồng nếu hàng hóa nhập lậu có giá trị từ 100.000.000 đồng trở lên.

Ngoài ra, nếu người vi phạm trực tiếp nhập lậu hàng hóa có giá trị dưới 100.000.000 đồng hoặc từ 100.000.000 đồng trở lên mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự; hoặc nếu hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu, hoặc là các loại hàng đặc biệt như thực phẩm, phụ gia thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc và trang thiết bị y tế, phân bón, thuốc thú y, và các sản phẩm liên quan đến an toàn sức khỏe cộng đồng, thì mức phạt tiền có thể tăng gấp đôi so với quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP. Mức phạt tối đa có thể lên đến 200.000.000 đồng.

Cùng chuyên mục