Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/08/2024, 06:03 (GMT+7)

Những dòng điện thoại có camera chụp hình tốt nhất hiện nay

Dựa trên thống kê PhoneArena Camera Score, Galaxy S24 Ultra là mẫu điện thoại thông minh có camera chụp hình và quay video tốt nhất nhất hiện nay.

Theo Arttimes.vn, trang Phone Arena vừa đưa ra thông tin về những điện thoại có camera chụp tốt nhất dựa trên các kết quả thử nghiệm chuyên sâu. Các thống kê đưa ra đều dựa trên PhoneArena Camera Score - một giao thức thử nghiệm trong các bài test sẽ chụp hàng trăm bức ảnh và video và phân tích hiệu suất ống kính máy ảnh trên các dòng điện thoại. Qua thử nghiệm, smartphone Galaxy S24 Ultra có các thông số về hình ảnh và video cao nhất.

a121212

Samsung Galaxy S24 Ultra

Theo đánh giá, Samsung Galaxy S24 Ultra là mẫu điện thoại thông minh có camera tốt nhất theo điểm số Camera của PhoneArena là 153. Trong đó, Galaxy S24 Ultra có điểm ảnh của PhoneArena là 159 và điểm video của PhoneArena là 147. Điều đó có lẽ không có gì ngạc nhiên khi xét đến việc nó có hai camera tele ở mặt sau, nhiều hơn một camera so với hầu hết các dòng điện thoại cao cấp khác.

a111

Chất lượng zoom trên Samsung Galaxy S24 Ultra là điều khiến sản phẩm này khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Máy chụp được nhiều chi tiết hơn và rõ nét hơn so với các đối thủ khác và rõ ràng là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có thể nâng cao ảnh chụp zoom của mình.

a1

Tính linh hoạt này cũng được thể hiện ở ảnh chân dung, khi có nhiều tiêu cự như zoom 2X, 3X và 5X là một lợi thế lớn và Galaxy có thể cắt chủ thể khỏi hậu cảnh một cách hoàn hảo. Mặt khác, camera chụp selfie cũng rất tuyệt vời do màu sắc và độ phơi sáng rất chính xác, video được quay bằng camera trước cũng rất đẹp.

iPhone 15 Pro Max

Điểm số camera chính của iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra gần như tương đương nhau. Theo đó, iPhone 15 Pro Max có điểm số Camera của PhoneArena là 152 (điểm ảnh của PhoneArena 157 và điểm video của PhoneArena 147).

a21

Tuy nhiên, iPhone không cung cấp cho bạn chất lượng ảnh và video zoom giống nhau. Máy chỉ có camera zoom 5X, nhưng chất lượng ở chế độ zoom 2X, 3X và 4X không tốt bằng ống kính chuyên dụng, vì vậy iPhone 15 Pro Max kém linh hoạt hơn về mặt này so với Galaxy S24 Ultra.

a2

Về mặt tính năng, ứng dụng camera trên iPhone là một trong những ứng dụng trực quan nhất hiện có và hỗ trợ cả chế độ HDR và ​​chế độ xem trước độ phân giải cao. Điểm đáng nói, những mẫu iPhone khác cũng lọt vào các bảng xếp hạng về camera được Phone Arena công bố trước đó. Bộ đôi iPhone 14 Pro của năm ngoái là một ứng cử viên mạnh khác mà bạn không nên bỏ qua.

Google Pixel 8 Pro

a313

Nhưng điểm số của mẫu điện thoại Google Pixel 8 Pro được đánh giá thấp hơn đáng kể so với hai mẫu Galaxy và iPhone. Theo đó, Google Pixel 8 Pro có điểm số Camera của PhoneArena là 148 (điểm ảnh của PhoneArena là 155 và điểm video của PhoneArena 141).

a4.

Google Pixel 8 Pro cũng được trang bị camera zoom 5X, thực sự đánh bại chất lượng zoom trên iPhone 15 Pro Max nhờ độ chi tiết đặc biệt mạnh mẽ ở phạm vi zoom xa hơn và dài hơn. 

OnePlus 12

a5

Thương hiệu OnePlus đã cố gắng bắt kịp những đối thủ lớn trong nhiều năm và mặc dù đã cải thiện nhưng vẫn còn nhiều điều cần thay đổi. Mẫu điện thoại OnePlus 12 có điểm camera của PhoneArena chỉ đạt 142 (điểm ảnh của PhoneArena  là 150 và điểm video của PhoneArena là 133).

a321

Chất lượng zoom của điện thoại OnePlus 12 khá tốt, được xử lý bằng camera zoom 3X 64MP. Vấn đề lớn hơn là ở hình ảnh từ camera góc siêu rộng thiếu một chút chi tiết và có một số vấn đề về độ sắc nét ở góc.

Tuy nhiên, một lĩnh vực mà OnePlus 12 cần cải thiện nhiều nhất là chất lượng video. Có một số vấn đề về độ phơi sáng, điều mà bạn sẽ không gặp phải trên các flagship khác.

Cùng chuyên mục