Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 20/03/2024, 16:24 (GMT+7)

Không phải tập luyện hay chế độ ăn, “liều thuốc tinh thần” này là bí kíp sống lâu của cụ bà 100 tuổi

Cụ bà 100 tuổi người Mỹ luôn sống tích cực và lạc quan với phương châm “không qua đời với sự hối tiếc”.

BI chia sẻ câu chuyện nhầm tuổi của cụ bà Mildred Kirschenbaum. Cả bà và đại lý du lịch đều không hiểu tại sao bà được xếp vào nhóm trẻ em khi đặt chuyến bay qua mạng. Phải mất một thời gian họ mới nhận ra sự nhầm lẫn này là bởi hệ thống đăng ký của hãng bay không thể đặt năm sinh là 1923 và nhảy sang ô năm sinh là 2023.

Đối với nhiều người, tình huống như trên có thể khiến họ bực bội. Nhưng cụ bà chuẩn bị bước sang tuổi 101 vào tháng 8 năm 2024 lại cảm thấy có phần quen thuộc với những câu chuyện trên. Bà lại cảm thấy khá hài hước.

song lau
Cụ bà Mildred Kirschenbaum sinh năm 1923

Với bà Mildred Kirschenbaum, tất cả phụ thuộc vào thái độ của bạn. Bà là một trong những người có tuổi thọ cao mà sở hữu tài khoản Instagram với 100.000 người theo dõi. Bà cũng đã xuất bản cuốn sách “Tư duy của Mildred”, phác thảo những bài học cuộc sống của bà. Dưới đây là 3 “liều thuốc tinh thần” giúp bà sống trường thọ:

Bỏ suy nghĩ tiêu cực để không giận dữ

Chồng của bà Mildred - ông Gerald là người bạn đồng hành cùng bà suốt những năm qua. Dẫu vậy, họ vẫn thường tranh cãi hàng ngày. Bởi thế, 2 vợ chồng bà đã vạch ra những ranh giới cho sự bực tức trước khi đi ngủ.

“Chúng tôi sẽ tranh cãi về chuyện gì đó và rồi chúng tôi sẽ hỏi nhau những câu như: ‘Lát nữa ông có muốn ăn salad không?’ Thế là cuộc tranh luận sẽ kết thúc… Nếu bạn tức giận vào đêm đầu tiên, bạn có thể sẽ nghĩ đến việc ly hôn vào đêm thứ hai”, cụ bà nói.

Bà Mildred cho rằng hôn nhân dễ vướng phải những rắc rối nếu 2 người luôn có suy nghĩ tiêu cực. Điều quan trọng là “không qua đời với sự hối tiếc”. Trước đây, bà là một người mẹ quá cứng rắn với con gái mình. Gần đây, bà đã nói chuyện và mong con gái tha thứ cho mình và được cô chấp nhận.

Phát triển khiếu hài hước

song lau
Bà Mildred và con gái

Sự hài hước đã giúp bà Mildred có một cuộc sống vô cùng suôn sẻ. Bà gọi cho con gái mình ở Manhattan khoảng 10 lần một ngày từ nhà bà ở Florida (Mỹ). “Khi mẹ mất, hãy chôn mẹ cùng với chiếc điện thoại để con có thể gọi cho mẹ nhé”, bà nói với con.

Các nghiên cứu cho thấy sống lạc quan giúp cải thiện sức khỏe thể chất nói chung. Tinh thần tốt có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, thúc đẩy thói quen tập thể dục, cải thiện sức khỏe tim mạch, hệ thống miễn dịch, chức năng phổi và giảm nguy cơ tử vong.

Tinh thần tích cực không đồng nghĩa với phớt lờ các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi điều tiêu cực xảy ra, những người lạc quan ít khi tự trách bản thân. Họ tin vào quyền kiểm soát số phận và cố tạo ra những cơ hội tốt đẹp hơn trong tương lai.

Du lịch vòng quanh thế giới

song lau
Sống tích cực giúp bà Mildred luôn khỏe mạnh

Lúc trẻ, bà Mildred từng là thư ký kiêm người mẫu và điều hành một công ty du lịch nên có cơ hội đến thăm hàng chục quốc gia trên toàn thế giới.

Năm 2023, bà đã từ Mỹ để bay đến Ấn Độ 2 lần, đến dãy Himalaya, Anh và đầu năm 2024, bà đã đến Mexico. Theo Mildred, hầu hết mọi người ở độ tuổi này đều sợ đi du lịch. Họ sợ không nhấc vali lên hay đi lại quanh sân bay được. Tuy nhiên, với bà, việc này không có gì to tát. Bà đã gặp những người lạ rất vui vẻ khi giúp đỡ mình.

“Tay tôi không còn khỏe như trước. Nếu tôi gặp khó khăn khi mở túi bánh hoặc đồ ăn nhẹ khác trên máy bay, tôi chỉ cần nhờ người bên cạnh mở giúp tôi”, Mildred chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục