Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/12/2023, 16:07 (GMT+7)

Ích lợi của thiết bị vệ sinh ở Việt Nam mà nhiều nước không có

Các chuyên gia cho rằng, bạn không nên sử dụng giấy vệ sinh khi đi vệ sinh mà nên sử dụng thiết bị tiện lợi này.

Giấy vệ sinh là vật không thể thiếu trong phòng tắm của mọi nhà. Mỗi người lại dùng giấy vệ sinh theo một cách khác nhau, có thể dùng trực tiếp hoặc gấp lại… Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng giấy.

voi xit Tiepthigiadinh H1
Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng vòi xịt vệ sinh

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, việc chuyển sang dùng Bidet - thiết bị thông minh giúp xịt rửa vùng dưới của người dùng ngay sau khi đi vệ sinh - giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng. Ở Việt Nam, vòi xịt vệ sinh được thiết kế dạng ống, đặt cạnh bồn cầu.  

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nước và Sức khỏe, lượng vi khuẩn khi bạn dùng giấy vệ sinh nhiều gấp 10 lần so với lượng vi khuẩn nếu bạn dùng Bidet. Chúng ta dễ bị nhiễm C.difficile - một loại vi khuẩn có khả năng gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và thậm chí là tử vong hơn khi sử dụng giấy vệ sinh.

Thống kê cho thấy, khoảng 500.000 người Mỹ bị nhiễm C.difficile mỗi năm, trong số đó 2/3 là các trường hợp tại viện dưỡng lão. Căn bệnh này đã khiến 15.000 - 30.000 người tử vong mỗi năm ở Mỹ. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước. Nếu không thực hiện việc này, vi khuẩn C.difficile có thể lây lan gấp 12 lần.

voi xit Tiepthigiadinh H1
Nên dùng giấy vệ sinh mềm mại

Bên cạnh đó, việc sử dụng giấy vệ sinh sai cách cũng có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng. Giấy vệ sinh dùng trong nhà tắm thường có bề mặt thô ráp hơn so với các loại giấy vệ sinh đắt tiền. Do đó, nó có thể gây ra các vết thương hở, cảm giác ngứa ngáy khó chịu và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

TS, BS. Trisha Pasricha của khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) khuyên bạn nên dùng khăn giấy chấm nhẹ nhàng lên da thay vì lau chùi mạnh khiến da bị tổn thương.

Phụ nữ cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng giấy để lau chùi. Hãy lau từ phía trước ra phía sau để vi khuẩn trong chất thải không xâm nhập vào niệu đạo gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cùng chuyên mục