Heineken và OPPO kêu gọi ngắt kết nối, tận hưởng những khoảnh khắc đáng giá trong mùa lễ hội
Thay vì gia tăng tương tác với thiết bị điện tử, Heineken và OPPO phát động chiến dịch khuyến khích người dùng ngắt kết nối để tận hưởng trọn vẹn những giá trị cuộc sống.
Trong bối cảnh mọi ánh nhìn đều tập trung vào màn hình, Heineken và OPPO hướng tới nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kết nối thực sự. Những thông điệp được truyền tải không chỉ mang ý nghĩa nhắc nhở mà còn tạo cảm hứng cho cộng đồng suy ngẫm về cách tận hưởng cuộc sống hiện đại.
Heineken: "Lễ kỷ niệm sẽ ý nghĩa hơn khi điện thoại được nghỉ ngơi"
Chiến dịch “Festive Celebrations” của Heineken do Maxime Govare đạo diễn và Cream Paris sản xuất, triển khai vào mùa lễ hội. Chiến dịch hướng tới việc khuyến khích mọi người giảm bớt sự phụ thuộc vào điện thoại để tập trung vào những khoảnh khắc gắn kết thực sự. Trong đó, thông điệp "Lễ kỷ niệm sẽ tuyệt vời hơn khi điện thoại được nghỉ ngơi" nhấn mạnh rằng mùa lễ hội là thời điểm lý tưởng để trân trọng mối quan hệ ngoài đời thực, không nên bị xao nhãng bởi công nghệ.
Bộ phim ngắn kể câu chuyện về một người dì và cháu trai, những người nhận ra sự cần thiết của việc "cai nghiện" điện thoại để tận hưởng các buổi tiệc sôi động và màn pháo hoa đầy màu sắc. Chiến dịch này đánh dấu lần đầu tiên Heineken triển khai hoạt động tiếp thị dành riêng cho Tết Nguyên đán tại các thị trường châu Á như Trung Quốc, Singapore và Việt Nam, với thông điệp phù hợp văn hóa khu vực.
Theo bà Nalini Bhagwandin - Giám đốc truyền thông tại Heineken APAC, chiến dịch nhằm nhắc nhở mọi người rằng: “Cuộc sống xã hội sẽ phong phú hơn khi chúng ta tập trung vào những kết nối chân thực và trò chuyện ngoài đời thực”.
Qua hơn 150 năm hiện diện tại 192 quốc gia, Heineken tiếp tục khẳng định sứ mệnh xây dựng các giá trị kết nối thực sự, thay thế những thói quen số hóa bằng ý thức trân trọng khoảnh khắc hiện tại. Hiện tại, chiến dịch quảng cáo “Festive Celebrations” đã được phát sóng tại nhiều quốc gia châu Á để chào đón Tết Nguyên đán 2025.
OPPO: "Điện thoại của bạn có thể chờ, cuộc sống thì không"
Trong chiến dịch quảng cáo cuối năm, OPPO truyền tải thông điệp sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiện diện bên những người thân yêu thay vì chìm đắm trong thế giới kỹ thuật số. Hợp tác cùng công ty sáng tạo Ugly, chiến dịch phản ánh thực trạng phổ biến khi các bữa tiệc và sàn nhảy dần nhường chỗ cho những tương tác trên mạng xã hội.
Một bộ phim ngắn trong chiến dịch của OPPO đã khéo léo nhân cách hóa các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội thành các nhân vật sống động, từ video K-Pop, livestream bán hàng đến bài đăng ASMR. Qua cách thể hiện sáng tạo này, chiến dịch làm nổi bật sự mất cân bằng khi con người quá tập trung vào thế giới kỹ thuật số, làm lu mờ giá trị của những khoảnh khắc thực tế.
Nghiên cứu kèm theo chiến dịch của OPPO chỉ ra rằng, nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) cùng sự ám ảnh bởi cập nhật liên tục khiến nhiều người khó rời mắt khỏi điện thoại, ngay cả trong dịp lễ. Qua đây, thương hiệu truyền tải thông điệp rằng việc giảm thiểu sự xao nhãng từ công nghệ sẽ giúp mọi người tận hưởng hiện tại một cách trọn vẹn hơn.
Chiến dịch quảng cáo OPPO lần này do nghệ sĩ indie người Thái Morvasu đạo diễn, được triển khai tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.