Thứ ba, 12/03/2024, 14:02 (GMT+7)

Hai cơ sở Medic Skin bị xử phạt, đóng cửa vì vi phạm quảng cáo và khám chữa bệnh

Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt phòng khám Medic Skin với số tiền 24,5 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ đặc biệt chưa được phép, vi phạm trong công tác khám chữa bệnh.

Theo Quyết định xử phạt số 50/QĐXPVPHC ngày 07/3/2024 của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám chuyên khoa Da liễu Medic Skin (Tầng 1, 2 số 64, đường Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đã thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

phòng khám

Ngoài ra, phòng khám chuyên khoa Da liễu Medic Skin đã có các hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng ghi chép không đúng theo quy định của pháp luật. 

Với những hành vi vi phạm trên, Sở Y tế thành phố Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Da liễu Medic Skin 24,5 triệu đồng và cơ sở buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung giới thiệu, quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh trên Internet.

Trong khi đó, vào ngày 11/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng thông tin về việc đã ra quyết định xử phạt đối với ông Phạm Nam Viên - Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế Medic Skin địa chỉ 515A Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10, TP.HCM do loạt sai phạm trong quảng cáo và hoạt động khám chữa bệnh.

phòng khám 1

Theo đó, Thẩm mỹ Quốc tế Medic Skin đã có hành vi vi phạm quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, cân nặng, hình dáng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể hoặc xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ".

Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Thẩm mỹ Quốc tế Medic Skin với số tiền 60 triệu đồng và hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 4,5 tháng. Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Thẩm mỹ Quốc tế Medic Skin buộc tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo vi phạm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục