Grab công bố mục tiêu giảm lượng rác thải bao bì nhựa bằng 0 vào năm 2040
Nhằm ứng phó với tình trạng rác thải từ các loại bao bì tại Đông Nam Á, Grab cam kết sẽ cắt giảm rác thải từ các loại bao bì nhựa ra môi trường tự nhiên đạt mức bằng 0 vào năm 2040.
Grab Holdings Limited (NASDAQ: GRAB) vừa công bố báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2022. Đồng thời thông báo mục tiêu môi trường mới của Grab nhằm đạt mức trung hòa carbon vào năm 2040.
Theo đại diện Grab, để đạt được mục tiêu cắt giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường đến năm 2040, công ty đưa ra lộ trình gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến năm 2030, với mục tiêu giảm 30% lượng rác thải nhựa trong hệ sinh thái của Grab. Cụ thể, công ty sẽ tập trung giảm thiểu việc đóng gói thực phẩm quá mức cần thiết và thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng nhựa dễ phân huỷ. Grab cũng sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ hậu cần ngược để thúc đẩy việc sử dụng những loại bao bì có thể tái chế và tái sử dụng.
Những nỗ lực này được bắt đầu từ năm 2019, khi Grab giới thiệu tính năng mới ngay trên ứng dụng, khuyến khích người dùng lựa chọn "không cần dụng cụ ăn uống nhựa" cho các đơn hàng GrabFood. Đến nay, Grab đã giảm thiểu được 23.800 tấn rác thải nhựa; trong đó, chỉ tính riêng năm 2022, đã có đến 898 triệu bộ dụng cụ ăn uống nhựa, tương đương với khoảng 8.088 tấn rác thải nhựa, giảm thải ra môi trường.
Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc phát triển những giải pháp dài hạn, có khả năng mở rộng để đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn, bao gồm tổ chức thu gom rác thải đúng cách và thúc đẩy sử dụng các loại bao bì có thể tái sử dụng… Những nỗ lực này sẽ hướng tới mục tiêu giúp Grab giảm thiểu rác thải từ các loại bao bì nhựa đạt mức bằng 0 vào năm 2040.
Bà Cheryl Goh, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Bền vững, Tập đoàn Grab chia sẻ: Chúng tôi nhận thấy rác thải từ các loại bao bì thực phẩm là các vật phẩm cố hữu không mong muốn luôn đi cùng với các nền tảng giao đồ ăn. Chính vì thế, thay đổi cần phải được diễn ra trên toàn bộ hệ thống của Grab để loại bỏ chúng.
“Chúng tôi cam kết sẽ chủ động tìm kiếm, phát triển những giải pháp mang tính toàn diện và bền vững. Để thực hiện được mục tiêu này, Grab sẽ xem xét cẩn trọng quy trình vận hành của mình, đồng thời làm việc chặt chẽ với các đối tác của hệ sinh thái Grab, từ các cơ quan chức năng, công ty sản xuất bao bì, công ty xử lý chất thải cho đến các đối tác cửa hàng và người dùng Grab”, bà Cheryl Goh chia sẻ thêm.