Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/08/2024, 16:00 (GMT+7)

Giảm cân, eo thon, dáng đẹp nhanh chóng chỉ với thực đơn eat clean đơn giản của cô nàng 9X Hà Nội

Không cần quá cầu kỳ, chỉ với những món ăn eat clean đơn giản này của cô nàng 9X xinh đẹp Hà Nội, chị em có thể giảm cân, lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Phương pháp ăn eat clean không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian để tìm hiểu, lên thực đơn và chế biến những món ăn theo đúng chế độ này. Vậy thì hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tham khảo thực đơn eat clean của 9x Hà Nội - Hà Ngân Trang dưới đây để có những món ăn vừa ngon mắt, đã miệng lại giảm cân cực hiệu quả nhé!

Chị Trang đang là huấn luyện viên dinh dưỡng thiết kế chế độ ăn cá nhân. Được biết chị theo đuổi chế độ ăn eat clean này đã được 4 năm và nghiêm túc thực hiện ăn chuẩn chế độ, đúng bữa chuẩn giờ. Sau nhiều nỗ lực đã đạt được hiệu quả bất ngờ là chị đã giảm được hơn 10kg trong 3 tháng. Bên cạnh đó, cơ thể được thải độc tốt nên trẻ hoá rất nhiều, da cũng đẹp hơn sáng hơn, cơ thể săn chắc và tư duy về ăn uống đã thay đổi rất nhiều.

eat-clean
Bữa ăn eat clean này gồm chả gà cuộn sả, trứng luộc, cơm gạo lứt. (Ảnh Ngân Trang)
eat-clean1
Tôm hấp, mỳ rau củ ngũ sắc, dưa chuột. (Ảnh: Ngân Trang)
eat-clean2
Bắp heo luộc, rau mùng tơi xào tỏi, cơm gạo lứt và đu đủ là thực đơn đơn giản, dễ thực hiện. (Ảnh: Ngân Trang)

Theo chị Trang chế độ ăn nào cũng có điểm nổi bật của nó nhưng với eat clean, bạn sẽ hạn chế tối đa đồ chiên xào dầu mỡ, đồ ăn nhanh, hạn chế gia vị nhất là đường và dầu ăn, ăn nhạt để tránh tích nước. Đồng thời, hạn chế da và mỡ động vật, thay những loại tinh bột hấp thu nhanh như cơm trắng, mì, bún, phở.. bằng những loại tinh bột hấp thu chậm như gạo lứt, khoai lang, yến mạch... Đặc biệt ưu tiên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước. 

9X Hà Nội cho biết không ít người lầm tưởng để ăn eat clean là phải có kinh tế để duy trì tuy nhiên, sự thật răng không phải bữa ăn nào cũng tốn kém, có những bữa ăn eat clean của chị chỉ mất vỏn vẹn 20 nghìn đồng cho cả thịt và rau. Bởi khi duy trì ăn hàng ngày có thể chia nhỏ lượng rau hoặc cơm nấu mỗi ngày để tiết kiệm.

eat-clean3
Đậu phụ, ngọn mùng tơi luộc, cơm gạo lứt. (Ảnh: Ngân Trang)
eat-clean4
Ức gà hấp ớt chuông, ức gà cuộn rong biển, rau cải xanh. (Ảnh: Ngân Trang)
eat-clean5
Ảnh: Ngân Trang
c5
Ảnh: Ngân Trang
eat-cleaneat-clean
Ảnh: Ngân Trang
eatcleaneatclean
Ảnh: Ngân Trang
e2
Ảnh: Ngân Trang

Trung bình mỗi bữa ăn chị chỉ mất 15 phút để chuẩn bị vì eat clean ưu tiên hấp luộc để giữ lại tối đa dinh dưỡng của thực phẩm. Về nguyên liệu, 9x Hà Nội chọn chủ yếu từ đạm trắng: Gà, tôm, cá, hải sản và đạm thực vật: nấm, đậu phụ. Còn tinh bột thì chị chọn nhóm tinh bột chuyển hoá chậm như khoai lang, gạo lứt, yến mạch… Và rau thì chọn ưu tiên rau lá xanh thẫm rất nhiều xơ tốt cho tiêu hoá. 

'Về cơ bản ăn eat clean rất dễ, tuy nhiên khó nhất là khi bắt đầu mình chưa biết cách cân đối định lượng của nguyên liệu trong mỗi bữa ăn. Bởi ăn chuẩn định lượng là cách để cân bằng dinh dưỡng giúp cơ thể không bị mệt mỏi thiếu chất khi ăn chế độ lâu dài. Mình nghĩ đó cũng là khó khăn thường gặp của hầu hết những người mới bắt đầu tìm hiểu phương pháp này.

Từ khi ăn eat clean, mình đã bỏ được thói quen ăn đồ ăn nhanh, ăn vặt rải rác, hạn chế đồ ngọt, thức ăn nhiều gia vị phụ gia và ưu tiên hấp luộc, ăn nhạt đi rất nhiều' chị bộc bạch.

aa
Ảnh: Ngân Trang
bb
Ảnh: Ngân Trang
cc
Ảnh: Ngân Trang
dd
Ảnh: Ngân Trang
b1
Ảnh: Ngân Trang
a3a3
Ảnh: Ngân Trang
c1
Ảnh: Ngân Trang
c2
Ảnh: Ngân Trang
Cùng chuyên mục