Thứ ba, 14/10/2025
logo
VAA

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: Thông báo quan trọng từ BTC, các đối tượng dự thi cần nắm

Hồng Phúc Thứ ba, 14/10/2025, 16:36 (GMT+7)

Theo đại diện BTC, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 đang bước vào giai đoạn nước rút nhận hồ sơ. Các agency, thương hiệu, nhà sản xuất và cá nhân sáng tạo cần gửi bài dự thi trước ngày 20/10/2025 để được tính hợp lệ.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: Đại diện Bộ VHTTDL nói gì về 'sân chơi sáng tạo' của ngành quảng cáo?

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: 'Không giới hạn sáng tạo nhưng cần bền vững và có chiều sâu'

Thông tin từ BTC, sau hơn hai tháng phát động (từ 11/8/2025), chương trình đã thu hút hàng trăm bài dự thi đến từ nhiều thương hiệu, agency và nhà sáng tạo trên toàn quốc. Các tác phẩm gửi về thuộc nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như OOH (quảng cáo ngoài trời), TVC, digital marketing, truyền thông tích hợp, quảng cáo có yếu tố đại sứ thương hiệu, social campaign, và nhiều hình thức sáng tạo mới xuất hiện trên nền tảng số.

Các bài thi năm nay được đánh giá là đầu tư bài bản cả về ý tưởng lẫn kỹ thuật, thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành quảng cáo Việt Nam trong kỷ nguyên AI và truyền thông dữ liệu lớn. Một số chiến dịch gây tiếng vang trên thị trường cũng đã góp mặt, hứa hẹn tạo nên cuộc tranh tài đầy màu sắc và chất lượng.

z7115468898856_a7901ec50522521a652e998e0269f35e
Theo BTC, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 sẽ ngừng tiếp nhận bài dự thi từ ngày 20/10/2025. 

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng bài dự thi gửi về đã đạt 80% so với chỉ tiêu dự kiến. Ban Tổ chức ghi nhận nhiều sản phẩm mang tính đột phá, phản ánh rõ xu hướng quảng cáo hiện đại, lấy người tiêu dùng làm trung tâm, kết hợp giữa giá trị thương hiệu, cảm xúc và công nghệ sáng tạo.

BTC cho biết, ở giai đoạn 2, cổng nhận bài dự thi sẽ chính thức đóng cửa cáo ngày 20/10/2025. Sau thời hạn này, Hội đồng Giám khảo, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo, marketing và truyền thông sẽ tiến hành vòng sơ loại và chấm chọn chính thức để lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất cho vòng chung khảo.

Bên cạnh với hoạt động chấm giải, BTC cũng sẽ tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề, tọa đàm sáng tạo, triển lãm quảng cáo và đêm gala vinh danh, quy tụ đông đảo đại diện doanh nghiệp, chuyên gia, nghệ sĩ và cộng đồng sáng tạo. Đây không chỉ là nơi tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu mà còn là không gian kết nối, truyền cảm hứng và chia sẻ xu hướng quảng cáo mới nhất.

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam”, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng cho các ý tưởng đột phá, góp phần định vị thương hiệu Việt trên bản đồ sáng tạo khu vực.

"Các agency, thương hiệu, nhà sản xuất và cá nhân sáng tạo nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, gửi bài dự thi về cổng tiếp nhận trực tuyến của chương trình trước hạn chót 20/10/2025 để đảm bảo quyền lợi và cơ hội tham gia vào sân chơi lớn nhất của ngành quảng cáo sáng tạo trong năm nay", BTC khuyến nghị.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia và đề án "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020–2030 của Bộ VH-TT-DL.

Cuộc thi được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ VH-TT-DL, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP.HCM, cùng với sự thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Năm 2025, giải có 52 hạng mục, chia thành 3 nhóm: Vạn Xuân Classic (10 giải, gồm cả Grand Prix - Quảng cáo xuất sắc nhất); Vạn Xuân (39 giải, dành cho thương hiệu, agency, production house và cá nhân tiêu biểu) và Vạn Xuân Stars (3 giải, tôn vinh tài năng trẻ, đặc biệt là sinh viên có ý tưởng sáng tạo ứng dụng thực tiễn).

Thời gian nhận bài từ tháng 7 đến 20/10/2025; chung khảo từ 30/10 đến 10/11. Lễ trao giải tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ngày 19-21/12, kết hợp chuỗi triển lãm, tọa đàm, hội thảo và trình diễn nghệ thuật.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục