Doanh nghiệp hội viên tiên phong lập Quỹ đầu tư chuyên biệt OOH
Sáng 21/8, tại InnoEx 2025 (TP.HCM), doanh nghiệp hội viên Hội Quảng cáo TP.HCM - SJK Group đã chính thức công bố Quỹ đầu tư OOH Investment Partners (OIP). Đây là quỹ đầu tiên tại Việt Nam chuyên biệt cho lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặc biệt tập trung vào quảng cáo điện tử (DOOH), với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số và định hình tương lai ngành quảng cáo.
Việc thành lập OIP đánh dấu bước đi chiến lược của SJK Group - doanh nghiệp thành viên trực thuộc Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), đơn vị sáng lập quỹ, trong nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành quảng cáo. Sự kiện này càng có ý nghĩa khi diễn ra đúng thời điểm thị trường đang chuẩn bị cho phép kết nối internet với các màn hình quảng cáo kể từ ngày 1/1/2026 - một thay đổi hứa hẹn tạo cú hích mạnh mẽ cho hệ sinh thái DOOH tại Việt Nam.

Hướng đến sứ mệnh “Shape the future of OOH Industry - Định hình tương lai ngành quảng cáo ngoài trời”, OIP không chỉ cung cấp nguồn vốn mà còn đóng vai trò như một bệ phóng toàn diện cho các startup. Quỹ tận dụng hệ sinh thái sẵn có của SJK Group để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp kết nối với hơn 200 thương hiệu lớn, tiếp cận phần mềm chuyên dụng, cũng như được đồng hành bởi đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm trong ngành quảng cáo.
Trong giai đoạn đầu, OIP tập trung tìm kiếm các startup hoạt động ở những mảng tiềm năng như phần mềm quản lý quảng cáo, giải pháp đo lường hiệu quả chiến dịch, hay các mô hình truyền thông theo ngách như màn hình đặt tại trường học, quán cà phê, tiệm tóc, chung cư... Những hướng đi này được kỳ vọng sẽ mang lại sự đa dạng và hiệu quả cao hơn cho thị trường quảng cáo ngoài trời.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Quang Nhựt - Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, Tổng giám đốc OIP chia sẻ: “Chúng tôi chọn ra mắt OIP tại InnoEx nhằm thể hiện cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo. Mục tiêu của quỹ là tìm kiếm những startup biết tối ưu dữ liệu và khai thác công nghệ số để tăng trưởng nhanh, tạo ảnh hưởng thực chất tại thị trường Việt Nam và khu vực châu Á.”
Trong vòng 6 tháng qua, OIP đã rót vốn vào 2 startup trong lĩnh vực sự kiện và quà tặng. Quỹ cũng đặt mục tiêu tiếp tục đầu tư thêm ít nhất 2 startup trong năm 2025, qua đó khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy các ý tưởng đổi mới sáng tạo, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp văn hóa và quảng cáo tại Việt Nam.