Thứ tư, 01/03/2023, 13:50 (GMT+7)

Điều kỳ diệu với làn da khi tắm trong rượu vang mỗi tuần 1 lần

Mặc dù rượu vang đỏ thường được uống, nhưng khái niệm tắm rượu đã trở thành một liệu pháp spa mới và hợp thời.

Chúng ta đã biết rằng rượu vang đỏ có lợi cho sức khỏe tim mạch nếu uống điều độ, vậy rượu vang đỏ có tác dụng gì cho làn da của chúng ta?

tam ruou vang Tiepthigiadinh H1

Khái niệm tắm trong rượu không phải là một khái niệm mới - Cleopatra được cho là một người hâm mộ cuồng nhiệt liệu pháp này. Và mặc dù chúng ta không biết phương pháp đó được đặt tên hồi đó là gì, nhưng cái tên phổ biến cho phương pháp điều trị spa này hiện nay là liệu pháp vinotherapy.

Nhưng, tại sao điều này là phổ biến? Rốt cuộc, các chuyên gia y tế đồng ý rằng uống rượu làm khô da. Vì vậy, tất cả những lời quảng cáo về việc tắm trong rượu vang tốt cho da là gì? 

Khi làm rượu vang, nhiều bộ phận của nho bị loại bỏ, chẳng hạn như cành, dây nho và vỏ nho. Và mặc dù chúng có thể không được sử dụng cho chai Pinot Noir của bạn, nhưng những thành phần này đều thúc đẩy làn da khỏe mạnh và bảo vệ nó khỏi bị hư hại. 

Ví dụ, bên trong hạt nho là hợp chất có tên là procyanidins. Các hợp chất này liên kết và tăng cường collagen hoạt động với elastin để giữ cho làn da của chúng săn chắc. Các hoạt chất trong hạt giúp da đàn hồi tốt hơn và ít nếp nhăn hơn. Trên thực tế, người ta cho rằng chỉ riêng hạt nho đỏ đã có hiệu quả hơn Vitamin E trong việc ngăn ngừa nếp nhăn.

Ngoài ra, cành, dây leo và vỏ rất giàu polyphenol. Những hợp chất này khi thoa lên da sẽ mang lại vẻ tươi sáng trẻ trung. Một loại polyphenol là resveratrol, đã được chứng minh là có hiệu quả cao khi chăm sóc da. Những sản phẩm phụ của rượu vang này cung cấp chất chống oxy hóa (chống lại bệnh tật), giảm nếp nhăn (kích thích sản xuất collagen), giảm mụn trứng cá (làm thông thoáng lỗ chân lông), làm sáng da (đó là phấn má hồng tự nhiên) và cải thiện sức khỏe của tóc (làm dày tóc và kích thích mọc tóc). 

Do đó, nhiều người cho rằng tắm trong rượu vang trong 30 phút, mỗi tuần một lần, có thể mang lại điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

Có bằng chứng khoa học rằng tất cả những điều này là có thể? Năm 1993, Tiến sĩ Edwin Frankel tuyên bố rằng polyphenol trong rượu vang đỏ có đặc tính chống oxy hóa mạnh, và vào năm 2006, Richard Sinclair đã chứng minh tầm quan trọng của resveratrol đối với cơ thể. Vào năm 2013, Sinclair đã chỉ ra rằng gen SIRT1 kiểm soát quá trình lão hóa. Hơn nữa, theo số ra năm 2008 của Tạp chí Bảo vệ Thực phẩm , chiết xuất hạt từ nho cho thấy hoạt tính kháng khuẩn đáng kể chống lại ba chủng Escherichia coli khác nhau và ngăn chặn các protein tín hiệu thúc đẩy quá trình viêm. 

tam ruou vang Tiepthigiadinh H2

Mọi người đang tham gia liệu pháp vinotherapy. Các liệu pháp bao gồm mát-xa, tẩy tế bào chết, quấn cơ thể bằng vỏ nho và tất nhiên là tắm thùng, kết hợp lá rượu vang đỏ và nước. Tắm với rượu vang không chỉ tạo cảm giác sảng khoái mà loại trái cây thơm ngon, ngọt ngào này còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho làn da — không có gì lạ khi ngày nay mọi người đang tham gia trị liệu bằng rượu vang trong các spa. 

Một phóng viên làm đẹp của Instyle đã đến một spa để thử nghiệm phương pháp tắm rượu vang này. Kết quả là: Tắm rượu cho tác giả một làn da sáng kéo dài một tháng, và nó làm má thêm hồng hào. Da của tác giả mềm hơn một chút sau khi điều trị và năng lượng tổng thể của mình đã được giải độc. Phóng viên của Instyle sau trải nghiệm cảm thấy nhẹ hơn và như thể đang đi trên không. Nữ phóng viên này dù không uống rượu vang, nhưng cảm nhận được lợi ích của nó đối với làn da và cơ thể như một thành phần chăm sóc sức khỏe thật tuyệt vời. 

Cùng chuyên mục