Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 08/09/2023, 12:57 (GMT+7)

Để đóng chung MV, quay quảng cáo với Messi thì "60 tỷ" của Jack liệu có đủ?

Doanh nhân Quốc Cường khẳng định không có chuyện Jack cùng ăn tối và được Messi tặng áo. Trong khi đó để có sự xuất hiện của Messi trong mỗi giây quảng cáo, nhãn hàng phải chi trả tới 19 tỷ đồng.

Jack chi hơn 5 tỷ cho người kết nối?

Những ngày qua, ồn ào xung quanh MV “Từ nơi tôi sinh ra” của Jack với sự xuất hiện của danh thủ Messi và tin đồn 60 tỷ đồng đã khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực. Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận thông tin “đi ké” đến Châu Âu để gặp Messi và khẳng định ekip củng mình không tung tin đồn chi 60 tỷ để mời danh thủ thế giới đóng MV, nhưng Jack vẫn bị cộng đồng mạng đá xéo, đồng thời khơi lại những scandal trong quá khứ.

Ngày 7/9, Jack tiếp tục đăng bài trên fanpage chính thức và khẳng định doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường (người kết nối và hỗ trợ Jack sang Châu Âu gặp Messi) đang có hành động bắt nạt nam ca sỹ trên mạng xã hội. Vì vậy Jack quyết định nói rõ vụ việc bao gồm việc tham gia những “dịch  vụ” của ông Cường và tổng số tiền đã chi để đi gặp Messi.

Jack 60 tỷ 1
Jack khẳng định đã chi số tiền lớn cho người kết nối và nói doanh nhân Quốc Cường đối xử với khách hàng quá khốc liệt

Jack nói ông Cường liên tục thay đổi báo giá dịch vụ, ban đầu báo 80.000 EUR sau tăng lên hơn 200.000 EUR (hơn 5,1 tỷ đồng). Trong giai đoạn ở Pháp, do không mang đủ euro nên Jack đã mượn tạm tiền của ông Cường và đã thanh toán đầy đủ khi về Việt Nam. Ngoài ra chi phí đi lại và ăn ở của Jack cùng ekip trong chuyến hành trình đều do nam ca sỹ tự chi trả. Bên cạnh đó, Jack cũng liên tục khẳng định ông Cường đang cố ý bôi xấu, hạ bệ và đối xử khốc liệt với khách hàng của mình.

Rạng sáng ngày 8/9, doanh nhân Quốc Cường cũng đăng tải bài viết mới trên trang cá nhân với ngụ ý nói rõ một lần rồi thôi. Vị doanh nhân này cho biết có 2 vấn đề khiến ông bức xúc đó là chuyện Jack không đính chính tin đồn chi 60 tỷ để gặp Messi và việc Jack không giải thích thông tin được Messi cho phép sử dụng hình ảnh trong MV mới ra mắt.

Trong bài viết, ông Cường khẳng định Jack và ekip không ai biết tiếng để nói chuyện với Messi và ở nước ngoài cũng chẳng ai biết Jack nên việc xin phép đưa hình ảnh Messi vào MV là điều không thể.

Jack 60 tỷ 2
Doanh nhân Quốc Cường cho biết sẽ dừng mọi việc và không tranh cãi qua lại nữa

Về thông tin báo giá từ 80.000 lên 200.000 EUR, ông Cường cho biết việc gặp Messi bị thất bại ở hai cuộc hẹn đầu tiên nên đến lần thứ 3 mới gặp được. Do việc sắp xếp để hẹn gặp riêng tư khác với gặp cầu thủ ở sân nên chi phí thay đổi là chuyện hết sức bình thường.

Ông Cường cũng cung cấp thêm nhiều thông tin sai sự thật về MV, cụ thể ông viết: “Đưa ekip rất đông đi Pháp: Cơ bản anh chỉ thấy 2 người, cũng có thể có đưa thêm ở đâu nhưng không hiểu để làm gì khi không một ai được đi theo để quay hay chụp ảnh gì cả.

Ăn tối với Messi: Hoàn toàn không có chuyện ăn tối mà là đến đó ăn tối, chờ Messi và bạn bè ăn xong thì vào xin chụp ảnh và ký (vậy nên không hiểu xin MV sao).

Chiếc áo Messi ký: Do em không có những chiếc áo ý nghĩa nên thậm chí chiếc áo đó là mượn của anh để ký, trước họp báo 1 ngày anh gửi vào để em sử dụng, hoàn toàn không có chuyện Messi tặng áo.

Việc được sự đồng ý tất cả ngôi sao thế giới đều làm việc qua văn bản, email, official... đến lịch hẹn được gặp Messi, anh cũng nhận thông tin như vậy. Không lẽ việc được đưa hình ảnh của Messi vào MV của 1 nghệ sĩ, Messi không biết, lại được thỏa thuận bằng miệng... Bản thân em là người không biết tiếng, không lẽ em giao tiếp bằng ánh mắt?”

Cuối cùng doanh nhân cho biết anh đã bị cuốn theo truyền thông và có những hành động không phải là chính mình trong nhiều năm qua. Vì vậy Quốc Cường sẽ không tổ chức họp báo và quyết định dừng mọi việc tại đây. Đi kèm bài viết, doanh nhân này cũng đăng tải 2 clip ngắn nhằm mục đích chứng minh những lời mình đưa ra là đúng.

Jack 60 tỷ 3
Doanh nhân Quốc Cường khẳng định không có chuyện Jack ăn tối với Messi và được cầu thủ tặng áo

Sau những lời lẽ đấu tố qua lại, cộng đồng mạng dường như đã có những thông tin đầy đủ về vụ việc. Rất nhiều ý kiến lên tiếng bảo vệ Jack nhưng số đông lại nghiêng về phía doanh nhân và nhận xét bản chất con người Jack không hề thay đổi. Thậm chí nhiều bình luận còn chĩa mũi dùi vào Jack và cho rằng số tiền anh chi trả để đi gặp thần tượng có thể dùng để chu cấp cho con đến hết đời. Sự việc đang có dấu hiệu tạm lắng xuống song với thông tin doanh nhân Quốc Cường đưa ra, cư dân mạng một lần nữa khẳng định những chia sẻ, phát ngôn của Jack về việc ăn tối với Messi và được cầu thủ tặng áo là sai sự thật.

Để mời được Lionel Messi quay quảng cáo cần bao nhiêu tiền?

Để có được sự xuất hiện của Messi trong 10 giây ngắn ngủi, Pepsi và Dolce & Gabbana đã phải trả 8 triệu USD (hơn 190 tỷ đồng). Như vậy mỗi giây Messi xuất hiện trong các video quảng cáo thì nhãn hàng phải chi ra hơn 19 tỷ đồng.

Messi ít khi nhận lời tham gia các sản phẩm nghệ thuật, danh thủ chỉ xuất hiện vài lần trong các bộ phim tài liệu. Gần đây nhất là tháng 8/2023, Messi xuất hiện khoảng 20 giây trong MV của một người bạn là ca sỹ người Colombia Maluma. Tuy nhiên chi phí cho lần xuất hiện này không được 2 bên tiết lộ.

Messi
Mỗi giây xuất hiện của Messi trong clip quảng cáo, nhãn hàng phải chi trả khoảng 19 tỷ đồng.

Forbes đã từng thống kê, danh thủ Messi là cầu thủ kiếm tiền nhiều thứ hai trên thế giới với 130 triệu USD. Hầu hết nguồn thu này đều đến từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu. Được biết, mỗi bài đăng của anh liên quan đến nhãn hàng trên Instagram có giá 2,6 triệu USD. Hợp đồng nổi tiếng nhất của cầu thủ này chính là ký kết quảng cáo với hãng thể thao Adidas khi còn thi đấu ở Barcelona. Messi đã ký hợp đồng tài trợ giày và quảng cáo giá trị 140 triệu USD trong 7 năm.

Năm 2017, Messi gia hạn hợp đồng có thời hạn trọn đời với Adidas với số tiền hơn 20 triệu USD/năm cùng các khoản cộng thêm, có thể chạm mốc 1 tỷ USD đến cuối đời. Để kéo Messi thi đấu trong màu áo Inter Miami, Adidas cũng tham gia vào việc chi trả lương thưởng cho cầu thủ.

Để quản lý hình ảnh của mình, Messi còn có công ty riêng để kiểm soát thương hiệu, trang phục. Do đó Jack muốn đưa hình ảnh Messi vào video có tính chất thương mại, quảng bá thì phải làm việc với công ty của Messi và chắc chắn với con số được đồn đoán là 60 tỷ thì Jack chưa chắc đã mời được Messi xuất hiện trong MV.

Cùng chuyên mục