Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 06/09/2023, 06:32 (GMT+7)

'Dựa hơi' Messi mong tìm lại hào quang, Jack tiếp tục làm truyền thông dậy sóng

Trở lại với MV mới, Jack gặp nhiều sóng gió trước truyền thông và cộng đồng mạng. Dù đã lên tiếng phủ nhận việc chi 60 tỷ cho cuộc gặp gỡ danh thủ Messi nhưng chàng ca sĩ trẻ vẫn đang bị "bão tố" bủa vây.

Chi 60 tỷ gặp Messi để tìm lại hào quang?

Những ngày qua, các cuộc thảo luận liên quan tới việc ca sĩ Jack chi 60 tỷ đồng để gặp danh thủ Messi và đưa hình ảnh cầu thủ vào MV “Từ nơi tôi sinh ra” đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Những ý kiến trái chiều liên tiếp được đưa ra, cũng từ đây nam ca sĩ “Em gì ơi” một lần nữa rơi vào vòng xoáy của khủng hoảng truyền thông xã hội (Social Media). Những tưởng MV sẽ được đón nhận, mọi người sẽ coi Jack là một "ngôi sao sáng" trở lại sau scandal. Nhưng không, mọi diễn biến trên mặt trận truyền thông đang hoàn toàn bất lợi cho chàng ca sỹ trẻ.

jack 5
Trong buổi họp báo ra mắt MV mới, Jack chia sẻ nhiều về cuộc gặp gỡ với danh thủ Messi

Theo nhiều nguồn tin, câu chuyện của Jack và danh thủ Messi được bắt nguồn từ tháng 5/2023 khi doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường sang châu Âu với mục đích xem bán kết C1, sang Man City xem họ nâng cúp Premier League. Trong kế hoạch chuyến đi này, Quốc Cường có mục tiêu muốn gặp Messi và có liên hệ với các bạn bè của mình ở Pháp (do từng học ở Pháp 7 năm) nhờ thu xếp cuộc gặp này. Nhóm bạn của Quốc Cường khá thân với Mbappe và chính họ cũng chia sẻ “Gặp Messi còn khó hơn gặp tổng thống”.

Thông tin về việc có gặp được Messi hay không vẫn chưa được chắc chắn nhưng vẫn có hi vọng nên Quốc Cường quyết tâm đi châu Âu. Quốc Cường được biết nam ca sĩ Jack thích gặp Messi nên có nhã ý sẽ tạo cơ hội (nếu được Messi đồng ý) cho Jack đi cùng. Sau đó Jack cùng ekip của mình sang Pháp, trong khi Quốc Cường sang Anh và Ý. Kết quả, cuối cùng cũng thu xếp được một buổi gặp ngắn chừng vài phút theo diện Messi gặp gỡ người hâm mộ tâm huyết của mình để chụp ảnh, ký áo đấu. Chuyến đi thành công hơn nữa khi chặng về doanh nhân này còn thu xếp được cho Đỗ Kim Phúc gặp Cristiano Ronaldo.

jack
Cuộc gặp gỡ danh thủ Messi được Jack đưa vào MV "Từ nơi tôi sinh ra"

Trở về Việt Nam, Jack xin phép doanh nhân Quốc Cường được đăng tải hình ảnh, clip ghi lại cuộc gặp gỡ với Messi và tất nhiên được đồng ý. Ngày 31/8, Jack họp báo ra mắt MV, báo chí sau đó đăng tải thông tin về cuộc gặp gỡ này rất nhiều, thậm chí có báo còn đưa tin Jack ăn tối với Messi. Cũng từ buổi họp báo này, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Jack chi 60 tỷ để có thể gặp Messi. Nhiều bài viết trên Facebook, TikTok còn so sánh, thậm chí mỉa mai về việc Sơn Tùng mời Snopp Dogg nên Jack phải mời Messi xuất hiện trong MV để thể hiện đẳng cấp.

Sau sự kiện ra mắt MV đầy tranh cãi, doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã lên tiếng đính chính thông tin ngay trên trang Facebook cá nhân về việc bị mất uy tín với đối tác ở Pháp và bạn bè. Vì đối tác và bạn bè có suy nghĩ anh không thực tâm yêu bóng đá mà đang làm tiền những người yêu bóng đá khác bằng cách “bán vé” gặp danh thủ Messi. Doanh nhân buộc phải lên tiếng với đại ý cho Jack thời gian tới 12 giờ trưa ngày 3/9 để lên tiếng toàn bộ thông tin từ tài khoản chính thống, “còn nếu em nói em không biết xử lý với truyền thông thì anh sẽ dạy cho em biết”, Quốc Cường viết.

jack 6
Phía Jack đưa ra thông báo về thông tin chi 60 tỉ cho cuộc gặp gỡ Messi

Trước tình hình này, Jack hứa với Quốc Cường sẽ tổ chức họp báo vào 18g ngày 03/09/2023 để lên tiếng và xin lỗi. Tuy nhiên chẳng có cuộc họp báo nào diễn ra. Tiếp đó cùng ngày 3/9, văn phòng luật sư của Jack đưa ra thông báo về việc sẽ có những biện pháp pháp lý với các trang, tài khoản, báo lá cải đưa tin về việc 60 tỷ. Tuy nhiên bài đăng này từ ekip của Jack lại khiến cộng đồng mạng được phen thở dài ngao ngán và tiếp tục mỉa mai khi liên tiếp viết sai chính tả dù câu chữ không nhiều.

Jack tiếp tục khủng hoảng truyền thông?

Trên Facebook cá nhân, nhà báo Hà Quang Minh đã thể hiện quan điểm của mình về vụ lùm xùm trên. Anh viết: “MV của “Quả mít” (tức ca sĩ Jack - PV) có ý nghĩa, nhạc hay hay dở thì tuỳ mỗi người nghe nhưng với tôi, thể loại âm nhạc đã chậm xu hướng. Bài kiểu này ra mắt lúc Despacito còn nóng thì may ra. Việc có mặt Messi trong MV thì cũng chả cần thiết vì nó không đóng góp gì nhiều cho MV về mặt nghệ thuật. Đóng góp duy nhất nó có thể mang lại chỉ là tạo sóng truyền thông mà thôi.

Hơn nữa, được gặp một nhân vật lẫy lừng tầm vóc thế giới là niềm vui với những ai hâm mộ họ. Chúng ta sẽ luôn lưu giữ ký ức ấy như một huyền thoại của đời mình. Song, đừng bốc phét kinh quá. Chưa uống được với nhau chén trà mà nói là ăn tối cùng nhau, chia sẻ nói chuyện hole hola thì kinh quá. Đến tầm cỡ Jack Grealish mà hẹn ăn tối với Messi có khi còn khó (vì chưa biết hợp cạ không) nữa là “anh gì ơi”.

Jack 3
Cư dân mạng dậy sóng và cho rằng Jack đang "nổ" quá đà

Người miền Tây đáng yêu nhất là sự cởi mở, phóng khoáng, chân thành và thật thà. Từ nơi “Quả mít” sinh ra ấy, cái tình người, cái tấm chân tình biết đền đáp luôn là điều đáng quý. Đẩy Phạm Ngọc Quốc Cường vào thế là người “ăn phế” để “môi giới” cho gặp cầu thủ, rõ ràng “Quả mít” đã không có một thái độ biết ơn đúng nghĩa.

Tất nhiên, lý lẽ của “Quả mít” là đích danh “Quả mít” chưa bao giờ nói về con số 60 tỷ. Các cổ động viên của “Quả mít” đổ lỗi cho “bọn báo chí lá cải” mà không hề biết là các báo đăng tải toàn báo uy tín như Tuổi trẻ, TTVH, Thanh Niên, Lao Động, Tiền phong… Vâng, nếu “bọn báo chí ấy lá cải” thì đứa nào bón phân cho cải ở cái vụ 60 tỉ này. Mắng báo chí được thì cũng đừng mong báo chí sẽ bảo vệ mình khi mình cần. Hãy ghi nhớ bài học ấy nhé “Quả mít” .

Jack 2
Đã 5 ngày trôi qua nhưng những tranh cãi xung quanh chàng ca sĩ này vẫn tiêp diễn

Bên cạnh đó, rất nhiều bài đăng hay những bình luận khác đều cho rằng nước đi này của Jack hoàn toàn thất bại, việc “nổ” và nói dối là điều không thể chấp nhận được. Nhiều người cũng cho rằng Jack cố tình dùng hình ảnh Messi để lấy lại danh tiếng, "đánh bóng" tên tuổi sau scandal bỏ rơi con ruột. Sự việc này đã gây bão truyền thông xã hội, cư dân mạng đánh giá Jack đang mất nhiều hơn được, rất nhiều fan đã quay lưng với anh, thậm chí quá khứ của chàng ca sĩ vốn tưởng đã ngủ yên nay bị đào xới trở lại.

Trước sức mạnh của báo chí và truyền thông xã hội, Jack vẫn im hơi lặng tiếng, MV ca nhạc “Từ nơi tôi sinh ra” của nam ca sĩ đã đạt hơn 5 triệu lượt xem. Đặc biệt những hình ảnh về cuộc gặp gỡ của Jack và Messi vẫn còn xuất hiện trong MV mặc dù đã không ít ý kiến cho rằng Jack nên gỡ bỏ và tìm lại hào quang của mình bằng cách khác. Hiện cộng đồng mạng vẫn quan tâm và bàn luận khá sôi nổi về khủng hoảng truyền thông của chàng ca sĩ này.

Cùng chuyên mục