Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 13/10/2024, 13:15 (GMT+7)

Đặt một bát giấm trong tủ lạnh nhận về lợi ích tuyệt vời, biết lý do ai cũng muốn làm theo ngay

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc, giấm còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt là với tủ lạnh.

Ngày nay, trong cuộc sống của các gia đình hiện đại sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc đến tủ lạnh - thiết bị gia dụng giúp bảo quản thực phẩm được tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất...

Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh sẽ phát sinh nhiều vấn đề như có mùi hôi, vi khuẩn và nấm phát triển, ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết... Đặc biệt là mùi hôi, vừa gây bất tiện trong sinh hoạt lại ảnh hưởng trực tiếp đến rau củ, thực phẩm hay nước uống trong tủ lạnh. Thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

tu-lanh
Tủ lạnh là thiết bị gia dụng quen thuộc với nhiều gia đình

Đừng lo lắng, chỉ với một bát giấm, bạn đã có thể giải quyết vấn đề này, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Đặt bát giấm trong tủ lạnh có tác dụng gì?  

Giấm là nguyên liệu khử mùi hôi an toàn, hiệu quả mà giá thành lại rẻ, rất dễ để mua. Trong giấm có chứa hàm lượng axit nhất định vừa có tác dụng làm sạch mà còn giúp khử mùi hôi cực hiệu quả. 

Để thực hiện, bạn chỉ cần lấy bát, đổ một lượng giấm trắng vừa đủ vào đó rồi bỏ vào tủ lạnh. Để nguyên cốc giấm như vậy trong vài ngày là mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

Để tăng hiệu quả hơn, bạn có thể cắt thêm ít vỏ cam, quýt rồi cho vào bát, sau đó đổ thêm giấm trắng vào và để trong tủ lạnh. Giấm và mùi thơm từ tinh dầu của vỏ cam, quýt cực kỳ tốt trong việc loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh.

Giam-Trang
Đặt một bát giấm vào tủ lạnh có thể giúp xử lý được mùi hôi khó chịu (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, bạn có thể pha giấm cùng nước sạch để lau tủ. Giấm vừa làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong tủ lại hỗ trợ diệt khuẩn và giúp khử mùi hôi.

Một số cách khử mùi hôi tủ lạnh khác

Không chỉ có giấm, bạn cũng có thể dùng một số nguyên liệu khác để khử mùi hôi tủ lạnh.

Dùng vỏ cam, quýt để khử mùi hôi

Một trong những bí quyết làm tủ lạnh hết mùi hôi chính là dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt. Tinh dầu thơm tự nhiên có trong cam, quýt sẽ giúp khử sạch mùi hôi trong 3 ngày. Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. 

vo--cam
Dùng vỏ cam, quýt để khử mùi hôi

Muối biển

Muối biển có tác dụng hút mùi khá tốt nên khi đặt vào tủ lạnh chúng sẽ giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong tủ. Vì vậy, hãy đặt bát muối vào ngăn mát tủ lạnh để chúng hút mùi, giúp không gian tủ có mùi thơm tho dễ chịu. Nhưng để muối phát huy hết tác dụng thì bạn nên nên thay muối hàng tháng để chúng hút nhiều mùi nhé.

Trà khô

Trà khô có khả năng khử mùi, hút ẩm và tỏa ra hương thơm dịu nhẹ. Bạn có thể dùng trà khô trộn với một ít baking soda và để trong ngăn tủ lạnh. Chỉ trong thời gian ngắn, mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

tra
Trà khô cũng giúp khử mùi hôi cực tốt

Giấy vệ sinh

Bạn chỉ cần đặt giấy vệ sinh vào ngăn mát và để qua đêm. Chúng sẽ thực hiện chức năng hút mùi, hút ẩm của mình và ngày hôm sau những mùi khó chịu trong tủ lạnh sẽ biến mất mà không khí trong tủ lạnh cũng khô hơn nhiều. 

Chỉ với bí kíp đơn giản này, tủ lạnh nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ và thơm tho, đồng thời ngăn chặn những mùi khó chịu từ việc lưu trữ thực phẩm.

Cùng chuyên mục