Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/06/2024, 10:32 (GMT+7)

Vắt quả chanh vào tủ lạnh đem lại lợi ích lớn, đọc xong ai cũng muốn làm ngay

Chỉ với loại quả rẻ tiền này, tủ lạnh của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ, khử mùi hôi, còn chần chừ gì nữa, thực hiện ngay nhé.

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Thiết bị này mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống, giúp thực phẩm luôn tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất... Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng hoặc để quá nhiều đồ trong tủ sẽ khiến tủ lạnh xuất hiện nhiều vết bẩn, có mùi hôi. Vì vậy việc làm sạch và khử mùi tủ lạnh là cực kỳ cần thiết để môi trường sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho thực phẩm. 

Có rất nhiều phương pháp vệ sinh, nhưng việc vắt quả chanh vào tủ lạnh sẽ có lợi ích khiến bạn bất ngờ về độ an toàn và hiệu quả.

Vắt quả chanh vào tủ lạnh có tác dụng gì?

Chanh chứa nhiều axit citric, một chất kháng khuẩn tự nhiên, có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ. Khi vắt chanh vào tủ lạnh, axit citric sẽ phản ứng với các vết bẩn và mảng bám, làm mềm và loại bỏ chúng một cách dễ dàng. 

ngan-nhua-tu-lanh-bi-gay-nguyen-nhan-va-cach-khac-8-750x480

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, việc vắt quả chanh vào tủ lạnh có nhiều lợi ích, cụ thể:

Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm tươi sống nên đây cũng là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, phát triển, tạo ra mùi hôi. Điều này, vừa gây khó chịu lại ảnh hưởng đến hương vị của các thực phẩm khác. Chanh với mùi thơm sẽ hấp thụ và loại bỏ mùi hôi khó chịu này.

Khi đã vệ sinh tủ lạnh xong, bạn cắt chanh thành từng lát và đặt vào các góc tủ lạnh hoặc cắt chanh thành 4 phần nhưng không rời nhau rồi đặt vào tủ. Chanh sẽ hấp thụ mùi khó chịu từ thực phẩm và giữ tủ lạnh luôn thơm tho, sạch sẽ. Sau nhiều ngày những lát chanh này sẽ khô lại, khi ấy bạn có thể dùng lát chanh mới thay thế để khử mùi hiệu quả.

Làm sạch hiệu quả

Để làm sạch tủ lạnh bằng chanh, bạn rút tủ lạnh rồi vắt nước cốt chanh vào tủ, sử dụng khăn mềm để lau kỹ bề mặt trong tủ, các vết bẩn sẽ biến mất. Sau khi lau bằng nước cốt chanh, nên dùng khăn ướt lau lại để loại bỏ axit còn sót, tránh gây ăn mòn bề mặt tủ lạnh.

Duy trì độ ẩm

Quả chanh có khả năng hấp thụ ẩm, giúp duy trì độ ẩm lý tưởng trong tủ lạnh và ngăn chặn sự hình thành của đọng sương, từ đó làm giảm nguy cơ nấm mốc, vi khuẩn phát triển.

meo-vat-chanh-vao-tu-lanh1-1348

Để tăng cường khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, bạn có thể kết hợp chanh với cùng nguyên liệu khác như muối và baking soda. Chẳng hạn như bạn có thể cắt một lát chanh dày, rắc 1-2 thìa muối và 2-3 thìa baking soda lên trên, sau đó đặt vào tủ lạnh. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn.

Một số mẹo khác để khử mùi tủ lạnh 

Ngoài việc sử dụng chanh, dưới đây là một số mẹo khác để khử mùi trong tủ lạnh:

- Có nhiều cách làm tủ lạnh hết mùi hôi, dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt là bí quyết được nhiều người áp dụng nhất, bởi tinh dầu thơm tự nhiên có trong cam, quýt sẽ giúp khử sạch mùi hôi trong 3 ngày. Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. 

- Bạn cũng có thể dùng bã cà phê trộn với banking soda, hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

cach-khu-mui-tu-lanh2

- Một cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản nữa là sử dụng giấm ăn. Đây là nguyên liệu dễ tìm kiếm, giá lại rẻ. Việc của bạn là cho giấm ăn ra lọ thủy tinh mở nắp và để vào góc trong tủ lạnh. Tuy nhiên, mỗi khi sử dụng tủ lạnh nên cẩn thận tránh để giấm đổ ra ngoài.

Những mẹo nhỏ này có thể giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm tho, đồng thời ngăn chặn những mùi khó chịu từ việc lưu trữ thực phẩm.

Cùng chuyên mục