Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 14/09/2024, 15:27 (GMT+7)

Đặt thứ này vào tủ lạnh, tiết kiệm cả triệu tiền điện mỗi năm, không biết quá phí

Chỉ với cách làm đơn giản này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện mà tủ lạnh vẫn mát, còn chần chờ gì nữa, thực hiện ngay nào.

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Thiết bị này mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống, giúp thực phẩm luôn tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất...

Tủ lạnh thường "ngốn" rất nhiều điện năng, khiến chúng ta tốn không ít tiền điện. Vì vậy, việc sử dụng sao cho tiết kiệm điện là điều mà nhiều người luôn quan tâm. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, chỉ cần sử dụng chai nước bạn sẽ tiết kiệm kha khá hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Cách làm rất dễ đơn giản và dễ hiểu dựa trên nguyên lý dẫn nhiệt. Bạn chỉ cần đặt một chai chứa đầy nước (tốt nhất là nước tinh khiết để tránh tạp chất) vào ngăn đá và để đông cứng hoàn toàn. Sau đó, chuyển chai này vào ngăn mát tủ lạnh. Lúc này, chai đá sẽ từ từ tỏa ra năng lượng lạnh, giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong tủ, từ đó giảm số lần khởi động và thời gian chạy của máy nén tủ lạnh.

chai-nuoc
Đặt chai nước vào tủ lạnh giúp tiết kiệm kha khá tiền điện

Bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong tủ lạnh chính là máy nén, đặc biệt khi khởi động và hoạt động liên tục. Việc giảm thiểu thời gian hoạt động của máy nén sẽ giúp tiết kiệm kha khá tiền điện. Với phương pháp này, một số gia đình có thể giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng khoảng 10% đến 15%, tương đương với việc tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm.

Một số lưu ý khi thực hiện phương pháp này

Chọn chai phù hợp

Hãy cố gắng chọn chai nhựa hoặc thủy tinh có nắp kín để tránh trường hợp nước nở ra trong quá trình đông lạnh và khiến chai bị vỡ. Dung tích của chai nên vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thay thế thường xuyên

Một lưu ý nữa bạn cần chú ý là khi đá tan, tác dụng làm mát của bình sẽ giảm dần. Vì thế, thỉnh thoảng bạn nên lấy bình ra và làm đông lạnh lại (có thể mỗi tháng một lần) để duy trì tác dụng làm mát.

tu-lanh

Chú ý đến vị trí

Khi đặt chai đá vào tủ lạnh, bạn nên để chúng tránh tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm hoặc trái cây, rau quả để không ảnh hưởng đến chất lượng của rau. Đồng thời, đảm bảo rằng chai không cản trở sự lưu thông của không khí lạnh. 

Kết hợp với các biện pháp khác

Ngoài việc sử dụng chai đá, bạn có thể kết hợp thêm những cách khác để tiết kiệm năng lượng như vệ sinh sạch sẽ tủ, sắp xếp thực phẩm hợp lý, để riêng thực phẩm sống và chín, tận dụng tối đa không gian cũng như hạn chế mở cửa tủ lạnh quá nhiều lần.

Việc làm này tuy đơn giản nhưng nếu kiên trì thực hiện lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Cùng chuyên mục