Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 12:05 (GMT+7)

Đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh mang lại công dụng tuyệt vời, đọc xong ai cũng muốn làm ngay

Hầu như chỉ khi nào vệ sinh tủ lạnh mới cần dùng đến khăn tay để lau bên trong nhưng ít ai biết rằng việc để khăn trong tủ đem lại tác dụng bất ngờ.

Đặt khăn trong tủ lạnh có tác dụng gì?

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Thiết bị này mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống, giúp thực phẩm luôn tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất... Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh sẽ phát sinh nhiều vấn đề như có mùi hôi, vi khuẩn và nấm phát triển.. Đừng lo lắng, chỉ với một chiếc khăn, bạn đã có thể giải quyết vấn đề này, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn lau, một chậu nước và giấm. Đổ giấm vào chậu nước, khuấy đều rồi cho khăn vào ngâm trong khoảng 1-2 phút cho ướt. Lấy khăn ra, vắt khô nước và dùng chiếc khăn này để lau tủ lạnh.

Sau khi lau xong, bạn hãy giặt sạch khăn và nhúng vào nước pha giấm một lần nữa, vắt kiệt nước và để khăn trong tủ lạnh. Giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi rất tốt nên việc đặt chiếc khăn có thấm dung dịch giấm có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và khử mùi hôi trong tủ lạnh.

khantrongtulanh1-ngoisaovn-w1200-h720

Nếu không sử dụng khăn thấm nước giấm, bạn có thể đổ giấm ra một chiếc bát nhỏ rồi để vào tủ lạnh. Cách này cũng giúp khử mùi hôi của tủ lạnh rất tốt.

Ngoài ra, để giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ, bạn nên duy trì thói quen vệ sinh định kỳ tủ theo hàng tuần. Vì vậy, người dùng chỉ nên mua và bảo quản vừa đủ thực phẩm cần sử dụng trong tủ lạnh để đồ ăn luôn được bảo quản tươi ngon nhất. 

Nếu là đồ tươi sống, khi mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ và bỏ vào túi/hộp, đóng chặt. Rau củ quả cũng nên được sơ chế sạch sẽ để loại bỏ đất hay các loại lá úa, sau đó mới để vào tủ.

Bạn nên chú ý phân chia để riêng thực phẩm sống và thức ăn chín, luôn nhớ để chúng trong hộp và đóng kín để tránh bị đổ ra tủ và lây nhiễm chéo vi khuẩn giữa các loại thực phẩm với nhau.

Cách ngăn mùi hôi trong tủ lạnh

Ngoài việc sử dụng khăn lau, dưới đây là một số mẹo khác để khử mùi trong tủ lạnh:

- Có nhiều cách làm tủ lạnh hết mùi hôi, dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt là bí quyết được nhiều người áp dụng nhất, bởi tinh dầu thơm tự nhiên có trong cam, quýt sẽ giúp khử sạch mùi hôi trong 3 ngày. Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. 

6669121a101be

- Bạn cũng có thể dùng bã cà phê trộn với banking soda, hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

- Muối biển có tác dụng hút mùi khá tốt nên khi đặt vào tủ lạnh chúng sẽ giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong tủ. Vì vậy, hãy đặt bát muối vào ngăn mát tủ lạnh để chúng hút mùi, giúp không gian tủ có mùi thơm tho dễ chịu. Nhưng để muối phát huy hết tác dụng thì bạn nên nên thay muối hàng tháng để chúng hút nhiều mùi nhé.

- Trà khô có khả năng hút mùi, hút ẩm tốt. Bạn có thể dùng trà khô trộn với một ít baking soda và để trong ngăn tủ lạnh. Chỉ trong thời gian ngắn, mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

- Giấy vệ sinh có khả năng thấm hút độ ẩm tốt. Để cuộn giấy vệ sinh sạch trong tủ lạnh sẽ giúp giảm độ ẩm dư thừa trong tủ, đồng thời khử mùi hôi.

screenshot-2023-07-05-133627-2023-07-05-13-36-144241

Những mẹo nhỏ này có thể giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm tho, đồng thời ngăn chặn những mùi khó chịu từ việc lưu trữ thực phẩm.

Cùng chuyên mục