Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 29/05/2024, 16:10 (GMT+7)

Trường Đại học Công Đoàn tuyển sinh ngành Du lịch và ngành Việt Nam học

Khoa Du lịch - Trường Đại học Công Đoàn sẽ tổ chức tuyển sinh ngành Du lịch và ngành Việt Nam học trong năm học 2024 - 2025.

Để tạo ra sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao, hấp dẫn được đông đảo du khách trong và ngoài nước thì chất lượng của nguồn nhân lực du lịch đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng cũng như năng suất lao động trong ngành du lịch của nước ta còn thấp, chưa đáp ứng với thực tế. 

Trong bối cảnh ngành du lịch đang dần phục hồi, nhu cầu về nhân lực tại các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn… là vô cùng lớn. Nắm bắt xu thế đó, Khoa Du lịch - Trường Đại học Công đoàn đã tuyển sinh khoá đầu tiên vào năm học 2022 – 2023 ngành Việt Nam học (định hướng Du lịch). Năm học 2024 - 2025, Trường tiếp tục mở tuyển sinh ngành Du lịch, kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao của xã hội.

Sinh viên theo học ngành Du lịch và Việt Nam học (định hướng Du lịch và định hướng Quản lý văn hóa, du lịch) của Trường Đại học Công Đoàn sẽ có cơ hội thực tập, thực hành, thực tế nghiệp vụ từ sớm với sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên chất lượng cao, giàu kinh nghiệm của nhà trường cùng cơ sở vật chất chất lượng như: Cơ sở thực hành tại cơ sở 2 rộng 27 ha, phòng lab, máy móc trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, hệ thống thực hành tại nhiều công ty lữ hành tầm cỡ, các công ty tổ chức sự kiện lớn, hệ thống khách sạn Công đoàn và nhiều cơ sở lưu trú khác trong cả nước.

anh 111
Sinh viên ngành Việt Nam học (định hướng du lịch) của Khoa Du lịch - Trường ĐH Công đoàn đi tham quan, học tập thực tế tại Bảo tàng Dân tộc học.

Ngoài ra, sinh viên Khoa Du lịch – Trường Đại học Công đoàn còn có cơ hội học tập chương trình đào tạo rất hiện đại, có kế thừa và phát triển nhiều chương trình đào tạo trong nước và quốc tế hiện nay. Với 100% các kỳ học có chương trình thực tế, thực tập, sinh viên sẽ được trải nghiệm và nâng cao nghiệp vụ nghề nghiệp, có thể tham gia làm việc trong ngành du lịch ngay từ năm thứ nhất.

Đồng thời các em còn có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo liên kết, trao đổi sinh viên của các trường liên kết đào tạo lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước trong suốt quá trình theo học tại nhà trường.

Chương trình đạo tạo ngành Du lịch và ngành Việt Nam học của Khoa Du lịch – Trường Đại học Công đoàn bao gồm 128 tín chỉ (chưa bao gồm phần nội dung về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng - an ninh). Sinh viên sau quá trình đào tạo chuyên nghiệp sẽ hiểu được kiến thức nền tảng về du lịch; Áp dụng được kiến thức nền tảng, các kiến thức bổ trợ vào kế hoạch, tổ chức và giám sát trong thực hiện nghiệp vụ du lịch kinh doanh du lịch; Áp dụng được kiến thức cơ bản về du lịch trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động về du lịch; Vận dụng các kiến thức chuyên sâu trong tổ chức sự kiện, hướng dẫn du lịch, quản trị trong công tác khách sạn, lữ hành.

Đồng thời, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có kỹ năng thực hành các hoạt động tác nghiệp cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng, nhà cung cấp và đồng nghiệp trong lĩnh vực du lịch; Có khả năng viết, thuyết trình; có khả năng tìm kiếm và sử dụng các tài liệu chuyên môn về công việc ngành du lịch; Có kỹ năng phân tích và đánh giá công việc trong tổ chức, thực hiện các nghiệp vụ trong thiết kế, vận hành và tổ chức các hoạt động trong kinh doanh du lịch, lữ hành.

anh 222
Sinh viên ngành Việt Nam học (định hướng du lịch) của Khoa Du lịch - Trường Đại học Công đoàn đi học tập thực tế tại khách sạn Silk Path Grand Huế.

Ứng dụng các kỹ năng mềm như kỹ năng chủ trì hội nghị, quan hệ công chúng tiếp xúc báo chí, trả lời phỏng vấn, kỹ năng thuyết trình, đàm phán, tư duy phản biện, … để giải quyết các công việc chuyên môn liên quan đến ngành du lịch…

Vì thế, cơ hội nghề nghiệp cho người học sau khi tốt nghiệp rất phong phú như: Khởi sự kinh doanh, tự kinh doanh trong lĩnh vực du lịch; Làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa, các đại lý lữ hành; Làm việc tại các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp kinh doanh ngành vận tải, các khu vui chơi giải trí; Làm việc tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu (Nghiên cứu viên thuộc lĩnh vực du lịch ở các viện nghiên cứu, các trung tâm, các cơ quan nghiên cứu của các bộ, ngành, các trường đại học và cao đẳng. Giáo viên/giảng viên giảng dạy các môn học thuộc ngành du lịch tại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề); Làm việc tại các dự án du lịch cộng đồng, dự án phi chính phủ…

Năm học 2024 - 2025, Khoa Du lịch – Trường Đại học Công đoàn đang tổ chức tuyển sinh và đào tạo 02 mã ngành là Du lịch (định hướng Quản trị nhà hàng và khách sạn; định hướng Quản trị dịch dụ du lịch và lữ hành; định hướng Truyền thông và tổ chức sự kiện) và Việt Nam học (định hướng Du lịch; định hướng Quản lý văn hóa, du lịch). Cụ thể như sau:

Mã ngành Việt Nam học (định hướng Du lịch; định hướng Quản lý văn hóa, du lịch)

- Tổ hợp môn xét tuyển: 

+ Khối C00: Văn, Sử, Địa

+ Khối D01: Toán, Văn, Anh

+ Khối D14: Văn, Sử, Anh

+ Khối D15: Văn, Địa, Anh

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 120.

- Phương thức xét tuyển: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; xét tuyển theo kết quả thi THPT; xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (học bạ)

Mã ngành Du lịch (định hướng Quản trị nhà hàng và khách sạn, định hướng Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, định hướng Truyền thông và tổ chức sự kiện) 

- Tổ hợp môn xét tuyển: 

+ Khối C00: Văn, Sử, Địa

+ Khối D01: Toán, Văn, Anh

+ Khối D14: Văn, Sử, Anh

+ Khối D15: Văn, Địa, Anh

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 100

- Phương thức xét tuyển: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; xét tuyển theo kết quả thi THPT; xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (học bạ)

Cùng chuyên mục