Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/08/2023, 06:20 (GMT+7)

Check-list trước mùa Back-to-School

Mùa nhập học trở lại đã gần kề, nghỉ hè vừa qua các bạn học sinh sinh viên đã thực hiện hết dự định của mình chưa? Nếu chưa hãy tận dụng nốt khoảng thời gian còn lại để nghỉ ngơi, vui chơi và chuẩn bị thật nhiều năng lượng cho năm học mới nhé. Dưới đây là những gợi ý thiết thực để bạn chia tay mùa hè thật “cháy” để không còn gì tiếc nuối.

Lên lịch cho chuyến dã ngoại trong thành phố 

Thời tiết cuối hè tuy đã bớt nắng gắt nhưng lại có thêm nhiều cơn mưa, vì vậy nếu vẫn còn nuối tiếc những chuyến dã ngoại, hãy lên kế hoạch kỹ càng từ hôm nay. Tại Hà Nội, có thể lựa chọn các điểm cắm trại trong ngày quen thuộc như: công viên Yên Sở, Ecopark, chân cầu Vĩnh Tuy, vườn Quốc gia Ba Vì,...

Với các bạn ở Hồ Chí Minh, công viên Landmark 81, khu Thảo Điền, hồ Trị An,... là những lựa chọn hợp lý. Một phần không thể thiếu cho mọi chuyến đi là đồ ăn tiện lợi nhưng vẫn ngon miệng, đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đồ ăn đóng gói tiện lợi, món Hotdog xông khói thơm lựng rưới sốt mù tạt mật ong home-made là một lựa chọn cực phù hợp cho những hoạt động ngoài trời. 

anh1

Công thức cho món Hotdog xông khói thơm lựng rưới sốt mù tạt mật ong với những nguyên liệu siêu dễ kiếm: 

NGUYÊN LIỆU:

●    Bánh mì

●    Xúc xích xông khói MEATdeli Hanns.

●    Dưa leo, cà chua, rau xà lách.

●    Sốt mù tạt mật ong, tương ớt, tương cà.  

CÁCH THỰC HIỆN:

1.    Rửa sạch rau xà lách, dưa leo, cà chua sau đó để ráo nước rồi cắt lát mỏng

2.    Xúc xích khía nhẹ theo đường chéo, làm nóng 10 phút bằng nồi chiên không dầu, lò vi sóng hoặc chiên trên chảo nóng.

3.    Làm nóng bánh mì và dùng dao rạch một đường bên hông bánh. Xếp dưa, xà lách, xúc xích xông khói dọc theo chiều dài bánh mì.

4.    Rưới sốt mù tạt mật ong, tương ớt, tương cà tuỳ khẩu vị. 

Bơi lội thật đã đời trước khi tạm biệt nắng hè 

Nếu sinh sống ở khu vực có mùa thu - đông, thì đừng chần chừ bỏ lỡ niềm vui bơi lội mùa hè. Dù cho bể bơi nước ấm hoạt động quanh năm, thì được bơi ngoài trời dưới ánh nắng hè chan hoà vẫn đầy khác biệt. Một niềm vui khác của việc bơi lội là những chiếc xúc xích nướng nóng hổi ăn tại bể bơi khi đói bụng luôn ngon hơn bình thường, bỏ qua “thủ tục" này nghĩa là đã bớt đi một phần thú vị rồi đó. 

Tiệc chia tay mùa hè tại gia Trước khi quay trở về guồng quay bài vở, nhóm bạn có thể “xoã" thật vui và an toàn tại gia. Cùng nhau ăn lẩu, xem phim và buôn chuyện là những hoạt động tuy đơn giản nhưng sẽ để lại cực nhiều kỷ niệm. Nếu bếp núc là một “thách thức" hay đơn giản là ngại nấu nướng cầu kỳ, hãy thử làm món lẩu kim chi xúc xích bánh gạo Hàn Quốc. Đây là món đảm bảo tiêu chí tiện lợi, dễ làm và ngon miệng. 

anh2

Tiệc chia tay mùa hè tại gia 

Trước khi quay trở về guồng quay bài vở, nhóm bạn có thể “xoã" thật vui và an toàn tại gia. Cùng nhau ăn lẩu, xem phim và buôn chuyện là những hoạt động tuy đơn giản nhưng sẽ để lại cực nhiều kỷ niệm. Nếu bếp núc là một “thách thức" hay đơn giản là ngại nấu nướng cầu kỳ, hãy thử làm món lẩu kim chi xúc xích bánh gạo Hàn Quốc. Đây là món đảm bảo tiêu chí tiện lợi, dễ làm và ngon miệng. 

anh3

NGUYÊN LIỆU:

●    Xúc xích xông khói gỗ sồi MEATdeli Hanns: 1 bịch 10 cây. 

●    Nước cốt lẩu kim chi đóng gói sẵn: 1 bịch.

●    Tàu hủ ky cuộn, đậu hũ, viên thả lẩu, bánh gạo Hàn Quốc,.. tùy sở thích. 

●    Kim chi cải thảo Hàn Quốc: 300g. Nên lựa kim chi đã lên men đủ độ chua để món ăn thơm ngon hơn.

●    Hành baro: 1 cây

●    Tỏi: 1 củ 

●    Hành tây: 1 củ. 

●    Các loại nấm tuỳ ý: nấm kim châm, nấm hải sản (nấm bạch tuyết),...

●    Rau cải thảo: 1 cây. 

●    Cà rốt: 2 củ. 

●    2 gói mì Hàn Quốc

●    2 muỗng canh xốt gochujang Hàn Quốc. 

●    Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, đường, nước tương,.. 

CÁCH THỰC HIỆN: 

Sơ chế nguyên liệu: 

1.    Xúc xích để nguyên cây, khía chéo hoặc cắt nhỏ tuỳ sở thích. 

2.    Hành tây rửa sạch, cắt múi cau. Hành boa rô rửa sạch, cắt khúc khoảng 3cm. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Cà rốt tỉa hoa, thái lát mỏng 0,5cm. 

3.    Đậu hũ cắt thành miếng vừa ăn dày khoảng 2cm.

4.    Kim chi cắt khúc vừa ăn khoảng 5cm.

5.    Rửa sạch rau cải thảo và nấm, để ráo. Cải thảo cắt khúc vừa ăn 5cm. 

Chế biến: 

6.    Xào thơm hành tây trong khoảng 3 phút. Tiếp theo đổ vào nồi 1 lít nước cùng với cốt lẩu kim chi cô đặc theo hướng dẫn trên bao bì, không cần nêm thêm gia vị. Đun cho nước dùng sôi lên.

7.    Khi nước dùng đã sôi lên, bạn cho kim chi vào, mở nắp, hầm trên lửa nhỏ khoảng 20 phút cho tới khi nước cô lại còn ⅔ lượng nước ban đầu là hoàn thành phần nước dùng.  

TRÌNH BÀY VÀ THƯỞNG THỨC: 

Sử dụng xiên que để xiên các nguyên liệu nhúng lẩu đã chuẩn bị, nhúng vào nồi lẩu như hình thành phẩm. Hoặc thả toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nước dùng ăn theo kiểu truyền thống. 

anh4

Vào bếp học cách tự chuẩn bị bữa ăn đơn giản

Với những tân sinh viên đang chuẩn bị có cuộc sống tự lập, đây là hoạt động vô cùng cần thiết. Việc biết nấu một bữa ăn đơn giản phục vụ bản thân nghe tưởng đơn giản, nhưng là thử thách với nhiều người. Vậy nên các bạn học sinh, sinh viên đừng bỏ qua kỹ năng này để có một cuộc sống dễ dàng hơn. 

Một trong những nguyên liệu quen thuộc và dễ chế biến nhất là trứng, xúc xích và rau củ quả. Với xúc xích, hãy lựa chọn loại làm bằng thịt sạch để đảm bảo dinh dưỡng, điển hình như xúc xích xông khói MEATdeli Hanns chứa tới 10g đạm (tương ứng lượng đạm của 52g thịt nạc) trong 2 cây xúc xích. Có thể chiên, nướng, xào, hấp tuỳ ý mà không làm thay đổi hương vị của nguyên liệu này. Sau khi đã có kỹ năng nấu nướng cơ bản, bạn có thể dễ dàng chinh phục các nguyên liệu khó hơn như thịt, hải sản,....

anh5

Trên đây là danh sách gợi ý những việc cần làm cho một mùa back-to-school thành công không còn gì hối tiếc, gợi ý của bạn là gì hãy chia sẽ với chúng tôi nhé. Bật mí thêm là sản phẩm xúc xích xông khói gỗ sồi MEATDeli Hanns đang có chương trình ưu đãi chào mừng “back to school” 20% trên toàn hệ thống WinMart/WinMart+ tới hết 30/9. Thử ngay để tận hưởng nốt mùa hè sôi động, sẵn sàng bước vào kì học mới thật năng động nhé!

Cùng chuyên mục