Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 24/10/2023, 15:45 (GMT+7)

Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé giàu chất dinh dưỡng

Cháo thịt bò bí đỏ là món ăn dặm vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon cho bé. Mẹ đã biết cách nấu món cháo này “chuẩn vị” chưa? Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tham khảo cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé giàu chất dinh dưỡng trong bài viết này nhé!

Thành phần dinh dưỡng có trong cháo thịt bò bí đỏ

Cháo thịt bò bí đỏ là món ăn dặm quen thuộc của các bé. Món ăn này không chỉ nổi bật nhờ màu vàng của bí mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của thịt bò.

Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, canxi, kẽm, selen và nhiều vitamin thiết yếu khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên thường xuyên bổ sung thịt bò vào thực đơn ăn dặm hàng tuần của bé, giúp ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường sức đề kháng.

Đồng thời, bí đỏ còn rất giàu vitamin A, tốt cho thị lực của bé. Ngoài ra, nhờ có vị ngọt tự nhiên của bí đỏ giúp bé ăn ngon miệng hơn

Với kết cấu mềm mịn, màu sắc bắt mắt cùng mùi thơm thịt bò hấp dẫn, cháo bò bí đỏ chắc chắn sẽ trở thành món Đây quả thật là sự lựa chọn của mẹ để giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh.

chao-thit-bo-bi-do-1
Cháo thịt bò bí đỏ cung cấp cho trẻ hàm lượng dinh dưỡng cao

Vai trò của thịt bò đối với sự phát triển của trẻ

Dưới đây là một số vai trò của thịt bò đối với sự phát triển của trẻ:

Bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng

Thịt bò chứa sự kết hợp độc đáo của các chất dinh dưỡng, bao gồm protein chất lượng cao, sắt, kẽm, choline, selen và vitamin B6 và B12, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, trẻ luôn cần sắt và kẽm để sản xuất hồng cầu, phát triển chung cũng như học tập, hành vi và tăng trưởng. Lúc này, thịt bò là nguồn cung cấp tự nhiên hơn 10 chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, kẽm, sắt, có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng, thiếu máu ở trẻ nhỏ.

chao-thit-bo-bi-do-2
Cháo thịt bò bí đỏ bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cho trẻ

Thúc đẩy sự phát triển thể chất của trẻ

Lựa chọn thịt bò giống như thực phẩm bổ sung đầu tiên hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ mà cha mẹ không phải lo lắng về việc tăng cân quá mức.

Vì vậy, để giải đáp những băn khoăn của các bậc cha mẹ về việc có nên cho bé ăn thêm thịt bò hay không thì đây là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, các chất dinh dưỡng trong đó bao gồm sắt và kẽm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn so với các loại thực phẩm khác.

chao-thit-bo-bi-do-3
Thịt bò giúp đẩy sự phát triển thể chất của trẻ

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Thịt bò là thực phẩm giàu sắt và kẽm sẽ giúp vi khuẩn có lợi phát triển trong đường ruột của trẻ nhỏ, nó giúp tăng cường chức năng miễn dịch một cách hiệu quả.

chao-thit-bo-bi-do-4
Thịt bò giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Bé mấy tháng tuổi ăn được cháo thịt bò bí đỏ     

Bé mấy tháng tuổi ăn được cháo thịt bò bí đỏ là câu hỏi của nhiều bậc cha mẹ. Theo các chuyên gia, bé có thể ăn thịt bò khi bắt đầu ăn dặm (khoảng 6 tháng).

Trước 6 tháng, hệ tiêu hóa của bé còn tương đối yếu, chưa quen với thức ăn thô, cứng nên ăn thịt bò sẽ gây khó tiêu. Khi nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé lần đầu tiên, bạn nên chú ý theo dõi phản ứng và quá trình bài tiết của bé khi ăn xem có ổn định không. Nếu bé đã quen với các bữa ăn thì cháo thịt bò là thực đơn hàng đầu nên đưa vào thực đơn ăn dặm của bé.

chao-thit-bo-bi-do-5
Bé có thể ăn cháo thịt bò bí đỏ khi bắt đầu ăn dặm

Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé

Bí đỏ không chỉ giàu vitamin A mà còn cung cấp nhiều protein và sắt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa, với hàm lượng chất xơ cao, hệ tiêu hóa của bé cũng được cải thiện hiệu quả. Đây là một trong những món cháo bò thích hợp cho bé trên 6 tháng tuổi. Dưới đây là cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé mẹ có thể tham khảo:

Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

  • 100g thịt bò

  • 150g bí đỏ.

  • 1 muỗng cafe dầu ô liu.

  • 35g gạo tẻ.

  • Gia vị: gia vị, bún, nước mắm

chao-thit-bo-bi-do-7
Chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo thịt bò bí đỏ

Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Thịt bò mua về rửa sạch với muối nhạt. Sau đó, cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn (hoặc xay tùy theo độ tuổi của bé).
  • Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột và hạt rồi rửa sạch bằng nước muối loãng.
  • Ngâm gạo khoảng 30 phút để cháo chín nhanh hơn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian ngâm gạo bạn có thể sử dụng bột ăn dặm dành riêng cho bé.

Bước 2: Xào thịt bò

  • Ướp thịt bò với 1/2 thìa nước mắm và 1/3 thìa hạt nêm, sau đó trộn đều và ướp khoảng 20-30 phút.
  • Cho dầu vào chảo, khi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào chín.

Bước 3: Nấu cháo thịt bò bí đỏ

  • Hấp chín bí đỏ sau đó nghiền nhuyễn mịn, cho vào cháo. Để không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng nồi áp suất để nấu cơm nhanh hơn.
  • Sau khi cơm chín cho bí đỏ xay nhuyễn và thịt bò băm xào vào. Đảo đều các nguyên liệu với nhau, sau khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.
  • Khi ăn nên cho thêm một ít dầu ô liu để tăng thêm hương vị của món cháo thịt bò bí đỏ.
chao-thit-bo-bi-do-6
Cháo thịt bò bí đỏ

Những lưu ý khi nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé

Dưới đây là một số lưu ý khi nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé mẹ cần biết để bé có thể hấp thụ chất dinh dưỡng và phát triển toàn diện:

  • Bạn nên chọn thịt thăn bò, phần lưng bò mềm, không dai và không có nhiều gân.

  • Thịt bò mua về cần rửa thật sạch, cắt thành từng lát mỏng, sau đó băm hoặc xay nhuyễn rồi nấu với cháo.

  • Mẹ nên thay đổi cháo thịt bò với các loại thịt khác để cung cấp thêm nhiều dưỡng chất hơn.

  • Ngoài thịt bò, mẹ cũng cần bổ sung nhiều dưỡng chất khác biệt so với các loại thịt, rau, trái cây khác… để bé có thể phát triển toàn diện nhất.

chao-thit-bo-bi-do-8
Mẹ nên lựa chọn thịt bò tươi khi nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé

Trên đây là những chia sẻ của Tiếp Thị Gia Đình về cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé giàu chất dinh dưỡng. Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà các bà mẹ không thể bỏ qua trong chế độ ăn của trẻ. Hy vọng với những chia sẻ trên các bậc làm cha mẹ có thể xây dựng được thực đơn phù hợp cho trẻ. 

Cùng chuyên mục