Thứ ba, 25/07/2023, 12:30 (GMT+7)

Top 10 cách tẩy vết son trên áo trắng nhanh chóng, hiệu quả

P,V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cách tẩy vết son trên áo trắng một cách nhanh chóng như thế nào? Vết son được coi là một vết bẩn khó có thể loại bỏ, nếu giặt không đúng cách có thể khiến vết son lan ra. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách tẩy vết son hiệu quả bạn nhé! 

10 cách tẩy vết son trên áo trắng

Nếu các bạn gặp phải trường hợp không may làm son dính trên áo trắng thì cũng đừng quá lo lắng. Dưới đây, Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ có các bạn những cách tẩy vết son trên áo trắng một cách nhanh chóng và đơn giản. 

Tẩy vết son trên áo trắng bằng nước rửa bát

Tẩy vết son trên áo trắng bằng nước rửa bát nghe thật lạ đúng không nào. Nhưng trong nước rửa bát chứa thành phần có tác dụng tẩy sạch mọi vết cứng đầu như son dính trên áo dù là son tươi hay khô.

Với cách tẩy vết son trên áo trắng bằng nước rửa bát bạn chỉ cần thực hiện như sau: 

Các bạn nhẹ nhàng dùng thìa cạo sạch vết son dính trên vải. Sau đó, lấy một chút nước rửa bát bôi lên mặt áo còn lại và ngâm trong vòng khoảng 15 phút. Rồi dùng khăn hoặc giấy lau nhẹ đi vết bẩn. Điều này sẽ giúp đẩy vết son còn sót ra khỏi sợi vải và thấm vào khăn lót phía dưới. Các bạn nên lưu ý không được ngâm vết son quá lâu để tránh vết son thấm ngược vào áo nhé. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt lại áo nước sạch và vắt ráo nước.

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-1
Tẩy vết son trên áo trắng bằng nước rửa bát

Nước rửa bát là chất tẩy rửa nhẹ nhàng nên không làm hỏng vải. Vì vậy, phương pháp tẩy rửa này phù hợp với các loại vải mỏng, dễ mục.

Tẩy son trên áo trắng bằng baking soda

Sử dụng baking soda để tẩy rửa đã vô cùng phổ biến đối với các chị em nội trợ. Vì vậy, tẩy son trên áo trắng bằng baking soda cũng là một cách mà bạn có thể thử. Thực tế, các chất tẩy rửa tự nhiên này thường khá nhẹ và an toàn trên hầu hết các loại vải. Do vậy, baking soda đã trở thành nguyên liệu tẩy rửa “quốc dân” có khả năng tẩy sạch hầu hết các vết bẩn. 

Cách thực hiện tẩy vết son trên áo trắng bằng baking soda thì khá đơn giản: Bạn chỉ cần rắc baking soda lên vết son, làm ẩm, rồi chà xát. Sau khi chà sạch bạn lại tiếp tục rắc baking soda lên vết son và chờ khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt lại với bột giặt hoặc nước giặt như thông thường là được.

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-2
Tẩy son trên áo trắng bằng baking soda

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng keo xịt tóc

Có thể các bạn chưa biết đến công dụng thần kỳ của keo xịt tóc trong việc tẩy vết son trên áo trắng. Bởi, trong keo xịt tóc có chứa cồn làm sạch vết son ra khỏi vải. Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng keo xịt tóc vô cùng đơn giản: 

Đầu tiên, bạn chỉ cần xịt keo xịt tóc trực tiếp lên vết son dính trên quần áo. Để keo ngấm vào vải trong khoảng 10 phút, rồi dùng một chiếc khăn sạch được làm ẩm, nhẹ nhàng lau sạch vết son môi trên áo. Cuối cùng, bạn chỉ cần vò lại vết bẩn với bột giặt hoặc nước giặt. Nếu vết son môi vẫn chưa loại bỏ hết, thì các bạn có thể sử dụng nước rửa bát cho bước tiếp theo.

cach-tay-vet-son-tren-ao-
Dùng bông tẩy trang lau nhẹ keo xịt tóc trên vết son

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng cồn

Một trong những cách tẩy vết son trên áo trắng mà bạn không thể bỏ qua đó là sử dụng cồn, tuy nhiên bạn không nên dùng cồn quá mạnh có thể khiến màu son bị phai. Với phương pháp này bạn chỉ cần tẩm cồn vào một miếng bông tẩy trang rồi chấm nhẹ lên vết son và để cồn từ từ thấm vào vải cho đến khi vết son mờ hẳn và không còn nữa. Cuối cùng, bạn nên giặt lại áo trắng dưới vòi nước và giặt là xong.

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-4
Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng cồn

Tẩy vết son trên áo trắng bằng rượu

Bạn cũng có thể tẩy vết son trên áo trắng bằng rượu, do trong rượu có chứa cồn nên các bạn có thể dùng rượu để đánh bay vết son trên áo trắng mà không phải lo lắng vải bị mòn hoặc bị phai màu. Bạn chỉ cần thực hiện như sau: 

Lấy rượu đổ nhẹ lên áo có vết son và chờ rượu thấm vào áo trong 5 phút. Rồi nhúng bàn chải có lông mềm vào rượu, sau đó chà xát lên chỗ vết son đã ngâm cho đến khi xóa bỏ hoàn toàn vết bẩn. Cuối cùng, bạn chỉ cần đem áo trắng đi giặt và xả sạch lại với nước là xong.

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-5
Tẩy vết son trên áo trắng bằng rượu

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng khăn ướt

Có thể nói đây là cách cực kỳ đơn giản có thể cứu lấy chiếc áo của bạn khi lỡ tay làm dính son ra áo trắng, khăn giấy giúp bạn sẽ kịp thời lấy đi vết son một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một miếng giấy ướt và chà lên vết son dính trên áo, cứ chà như vậy cho đến khi vết son mờ và mất đi. Đây là cách chữa cháy cho bạn, phù hợp với loại son lì. 

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-6
Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng khăn ướt

Tẩy vết son trên áo trắng bằng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt ngoài công dụng làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn ở mặt, nó còn là bí kíp của các chị em khi bị dính son trên áo trắng. Các bước tẩy vết son bằng cách này thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ít sửa rửa mặt cho vào bông tẩy trang và chà lên vị trí bị dính son một cách nhẹ dàng. Rồi đem quần áo đi giặt khi vết son đã bị đánh bay hoàn toàn. Sữa rửa mặt còn có thể tẩy vết son dính trên áo trắng lâu ngày.

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-7
Tẩy vết son trên áo trắng bằng sữa rửa mặt

Tẩy vết son trên áo trắng bằng bột giặt

Ngày nay, nhiều thương hiệu bột giặt đã cho ra mắt các loại bột giặt có công thức tẩy rửa vượt trội. Giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu như vết son trên áo trắng một cách dễ dàng. Ngoài ra, nhiều loại bột giặt hiện nay còn rất an toàn cho vải, tránh tình trạng làm hư hỏng hay bào mòn vải. Bạn có thể tẩy vết son trên áo trắng bằng bột giặt như sau: 

Bạn lấy một miếng khăn ướt và lau nhẹ lên vết son dính trên áo, lưu ý không nên chà mạnh. Sau đó, bạn cho một ít bột giặt lên trên vết son, dùng bàn chải đánh răng chà mạnh để lấy đi hết vết son.

Tiếp theo cho một ít bột giặt nữa lên trên vết son, để trong vòng 15 phút. Các hoạt chất tẩy rửa có trong bột giặt sẽ tiếp tục thấm sâu vào vải và làm sạch hoàn toàn vết son. Lúc này, bạn chỉ cần cho vào máy giặt và giặt với nước ấm là xong. 

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-8
Tẩy vết son trên áo trắng bằng bột giặt

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng kem cạo râu

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng kem cạo râu là phương pháp tuyệt vời để tẩy vết son môi. Bạn chỉ cần thoa một chút kem cạo râu lên vết son. Rồi lấy một miếng vải sạch và ẩm, lau nhẹ nhàng vào vết bẩn, tuyệt đối không chà mạnh. Và để yên kem cạo râu trong vòng 30 phút, sau đó lau sạch vết son bằng khăn ẩm, đảm bảo vết bẩn sẽ trôi đi ngay lập tức. 

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-9
Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng kem cạo râu

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng dầu tẩy trang 

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng dầu tẩy trang là phương pháp không để quên khi nhắc tới danh sách các vật dụng có thể tẩy sạch vết son. Khi thực hiện các này, bạn hãy lộn mặt trái áo có dính vết son, rồi bôi một lượng dầu tẩy trang vừa đủ lên vết son trên áo. Dùng bàn chải có lông mềm chà nhẹ để áo không bị lem và sờn. Cuối cùng, đem áo trắng đi giặt lại với bột giặt và xả sạch là xong.

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-10
Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng dầu tẩy trang 

Những lưu ý khi tẩy vết son trên áo trắng cho bạn

Trên đây, là những phương pháp tẩy vết son trên áo trắng mà bạn có thể áp dụng. Nhưng khi tẩy bạn cần lưu ý những gì để đánh bay vết son dính trên áo một cách hiệu quả. 

cach-tay-vet-son-tren-ao-trang-11
Không nên lau quá mạnh làm cho vết son lem ra những vị trí khác
  • Bạn nên tẩy ngay sau khi son dính trên áo: Do vết son càng để lâu thì càng bám chắc vào sợi vải, nên bạn cần xử lý nhanh chóng và không để vết son trên áo quá nhiều ngày.
  • Cần xử lý vết son nhanh gọn, đúng vị trí: Nếu cả chiếc áo trắng thấm dung dịch tẩy rửa, vết son sẽ lem ra rộng ra. Chính vì vậy, bạn cần tẩy nhẹ nhàng và nhanh gọn ở đúng vị trí có vết son trên áo trắng.
  • Giặt lại áo trắng sau khi tẩy vết son: Bạn nên giặt lại áo thật sạch để tránh sự xuất hiện những vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ.
  • Đọc kỹ nhãn mác trên quần áo trước khi tiến hành tẩy: Mỗi loại vải khác nhau sẽ có cách tẩy khác nhau để tránh làm hư hại đến chất lượng vải. Nếu các bạn lỡ làm dính son ra chiếc áo hay váy lụa, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến tại các tiệm giặt là chuyên nghiệp.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những cách tẩy vết son trên áo trắng hiệu quả. Hy vọng những mẹo vặt gia đình mà chúng tôi chia sẻ trên đây giúp bạn không phải đau đầu khi không biết tẩy vết son dính quần áo như nào? 

Cùng chuyên mục