Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/07/2023, 11:01 (GMT+7)

Cách sắp xếp tủ đồ khô ngăn nắp và thuận tiện cho việc lấy đồ

Để công việc nấu ăn trở nên đơn giản hơn, việc sắp xếp tủ đồ khô hợp lý và ngăn năp cũng vô cùng quan trọng.

Trong phòng bếp của gia đình nào cũng có một tủ đồ khô để đựng các loại đồ khô, gia vị phục vụ cho việc nấu ăn. Đôi khi công việc bận rộn khiên bạn quên rằng cần phải sắp xếp chúng thật khoa học. Sau đây là cách để tủ đồ khô của bạn luôn gọn gàng và hữu ích.

Lấy hết mọi thứ ra

tu do kho Tiepthigiadinh H1
Lấy hết đồ đạc ra giúp bạn phân loại và sắp xếp dễ dàng hơn

Với bất kì việc sắp xếp nào thì bước đầu tiên đều là cần lấy hết đồ đạc ra. Tủ đồ khô cũng vậy, bạn cần lấy hết các đồ ra và kiểm tra bên trong căn bếp có những món đồ gì, còn dùng được nữa không và sau đó sẽ tiến hành sắp xếp, phân loại lại. Công đoạn này sẽ giúp bạn phát hiện ra những món đồ đã bị “lãng quên” từ lâu.

Loại bỏ đồ quá hạn sử dụng

Sau khi kiểm tra một lượt những món đồ được lưu trữ bên trong tủ bếp, bạn có thể phát hiện ra kha khá những thứ đã bị “lãng quên”. Hãy loại bỏ những đồ đã quá hạn, bạn sẽ có thêm không gian để lưu trữ. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng chúng vào những việc khác để tránh lãng phí.

Phân chia không gian tủ thành các khu vực

Laura Price - nhà tổ chức chuyên nghiệp kiêm sáng lập viên của The Home Organisation, cho biết việc tạo những khu vực riêng trong tủ đồ khô giúp việc tìm kiếm mọi thứ trở nên dễ dàng. Nếu bạn thích sử dụng gia vị khi nấu ăn nhưng ít khi nướng, thì khu vực dành cho gia vị cần phải lớn hơn khu vực nướng.

Laura cũng lưu ý thêm, khi bạn dành không gian lớn hơn cho một nhóm thực phẩm nào đó, thì một hoặc vài khu vực khác phải nhỏ lại để giữ cho tủ đựng thức ăn không bị bừa bộn. Chuyên gia này gợi ý sử dụng các giá đựng thực phẩm để giúp dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết.

Sử dụng dụng cụ chứa phù hợp với không gian

tu do kho Tiepthigiadinh H2
Xếp chồng các hộp lên nhau tốt hơn và tận dụng không gian tối đa

Với những món đồ lớn bạn có thể phân loại theo các ngăn tủ. Với những món đồ nhỏ, bạn nên tận dụng toàn bộ chiều cao của tủ bằng cách đầu tư vào các lọ, hộp lưu trữ có thể xếp chồng lên nhau để đựng mì ống, bột mì, và các thực phẩm khác. Điều này giúp bạn dễ dàng thấy được thực phẩm bên trong, đồng thời không gây lãng phí bất kỳ không gian hay thức ăn nào. Đối với những tủ thức ăn nhỏ, bạn nên sử dụng những chiếc hộp hình vuông hoặc có cạnh thẳng để tận dụng tối đa không gian của tủ.

Sử dụng phụ kiện hỗ trợ

Những chiếc giá đỡ nhiều tầng hay giỏ treo đều là những phụ kiện không thể thiếu trong nhà bếp. Chúng chứng minh được công dụng to lớn trong việc nhân lên nhiều lần không gian lưu trữ.

Phân chia khu vực lưu trữ theo tần suất sử dụng

Khi đã chia các món đồ trong nhà bếp theo từng nhóm, bạn cần cân nhắc đến tần suất sử dụng của chúng để có thể sắp xếp một cách khoa học nhất.

tu do kho Tiepthigiadinh H3
Hãy tận dụng mọi không gian trong tủ và sắp xếp đồ theo tần suất sử dụng

Dù là đồ lớn hay đồ nhỏ thì bạn cũng nên sắp xếp theo thứ tự sau: các kệ trên cùng để đặt những món đồ bạn ít sử dụng; các kệ ở giữa (trong tầm tay dễ dàng) dành cho các loại thực phẩm bạn thường sử dụng; và kệ dưới cùng là các đồ dùng lớn, cồng kềnh hơn.

Sắp xếp xong bạn cũng sẽ biết được những gì mình đã có và những gì còn thiếu trong nhà bếp để có kế hoạch sử dụng, bổ sung trong thời gian tới.

Để thực phẩm sắp hết hạn về phía trước

Dawn Falcone - nhà tổ chức chuyên nghiệp và người sáng lập của The Chaos Liberator, cho biết việc để thực phẩm có hạn sử dụng ngắn ở phía trước sẽ đảm bảo chúng được sử dụng hết trước khi hết hạn sử dụng.

Khi bạn bổ sung đồ mua sắm hàng tuần, Dawn gợi ý bạn nên đặt đồ khô và đồ đóng hộp mới vào phía sau và chuyển các đồ ăn vặt đang dùng dở ra phía trước để đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng trước khi chúng hết hạn. Việc thường xuyên luân chuyển các vật dụng sẽ góp phần giảm lãng phí thực phẩm.

Thường xuyên dọn dẹp

Để giữ tủ luôn gọn gàng, bạn cần phải dọn dẹp và kiểm tra thường xuyên đồ đựng bên trong tủ đồ khô để đảm bảo bạn đang sử dụng không gian một cách hiệu quả. Từ đó, bạn có thể loại bỏ khỏi tủ những thứ không phù hợp để cất trong tủ hay bất cứ thứ gì đã hết hạn hoặc không dùng đến.

Cùng chuyên mục